Những câu nói hay ý nghĩa sâu sắc về cuộc sống dành cho bạn

Posted: Thứ Ba, Ngày 30-05-2017, : 2051.

Thugian24h.vn xin chia sẻ cùng bạn những câu nói hay về cuộc sống hay cho bạn, cho tôi cùng tham khảo để rút ra những kinh nghiệm và tích lũy kiến thức cho mình. Đây cũng chính là những quyển sách hay những lời răn đe nhắc nhở chúng ta sống biết sống tốt và cảm nhận cuộc sống theo hướng tích cực. Cùng chúng tôi đọc và suy ngẫm ý nghĩa của từng câu nói nhé.
Những câu nói hay ý nghĩa sâu sắc về cuộc sống dành cho bạn 0
– Thế giới này rộng lớn là thế, đi đến cùng trời cuối đất cũng không gặp được em, nhưng đồng thời thế giới cũng quá ư là nhỏ bé, gặp ai, cũng thấy giống em.

– Cuộc sống không bao giờ là giấc mơ nên hãy cứ mơ đi, bạn chẳng phải sợ mất gì cả.

– Đừng đếm những gì bạn đã mất, hãy quý trọng những gì bạn đang có và lên kế hoạch cho những gì sẽ đạt được bởi quá khứ không bao giờ trở lại, nhưng tương lai có thể bù đắp cho mất mát.

– Sự thật là… Chúng ta trốn vì muốn được tìm thấy. Chúng ta bỏ đi vì muốn biết ai sẽ theo mình. Chúng ta khóc để xem ai sẽ lau đi giọt lệ. Và chúng ta để trái tim tan vỡ, muốn thấy ai sẽ đến và chữa lành trái tim ta.

– Một cuộc đời tràn ngập tình yêu hẳn cũng có cả gai, nhưng một cuộc đời không có tình yêu thì cũng chẳng có đóa hồng nào.

– Cả đời chỉ yêu một lần là tốt nhất. Yêu quá nhiều sẽ trở nên lãnh đạm, chia tay quá nhiều sẽ trở thành thói quen, đổi người yêu quá nhiều sẽ hay so sánh. Đến cuối cùng, bạn sẽ không còn tin vào tình yêu nữa. Thực ra, đối với tình yêu, càng đơn thuần sẽ càng hạnh phúc.

– Bạch đầu giai lão thực ra chẳng liên quan gì đến tình yêu, chỉ đơn giản là nhẫn nại… Thế nhưng, nhẫn nại cũng chính là một loại tình yêu. Vì thế, người thực sự yêu bạn, thực chất chính là người luôn tỏ ra nhẫn nại với bạn.

– Nếu ai đó muốn trở thành một phần của cuộc đời bạn, họ sẽ nỗ lực để bước vào. Đừng bận tâm dành chỗ trong trái tim cho ai không nỗ lực để ở lại.

– Tôi không tỏ ra mình biết tình yêu là gì với tất cả mọi người, nhưng tôi có thể nói với bạn tình yêu là gì đối với tôi; tình yêu là biết tất cả về một người mà vẫn muốn ở bên người đó hơn bất cứ ai khác; tình yêu là tin tưởng một người để nói với người đó tất cả về bản thân mình, kể cả những điều có thể khiến bạn xấu hổ; tình yêu là cảm thấy thoải mái và an toàn với một người, nhưng vẫn thấy bủn rủn chân tay khi người đó bước vào phòng và cười với bạn.

– Nếu bạn muốn biến những ước mơ của mình thành hiện thực, điều đầu tiên mà bạn cần phải làm là thức dậy.

– Ai cũng lắng nghe điều bạn phải nói. Bạn bè lắng nghe điều bạn nói. Bạn thân lắng nghe điều bạn không nói.

– Lệ rơi, thật dễ để dùng ống tay áo lau chúng đi, nhưng tôi phải làm thế nào để xóa vệt nước mắt khỏi trái tim mình?

– Bạn gặp những người sẽ quên bạn. Bạn sẽ quên những người mình gặp. Nhưng đôi khi bạn gặp những người mà suốt cuộc đời không thể nào quên. Đó là “bạn bè”.

– Đời sống, Đời chết. Đời cười, Đời khóc. Đời thử và Đời bỏ cuộc. Nhưng Đời trông khác biệt trong mắt của mỗi người.
Những câu nói hay ý nghĩa sâu sắc về cuộc sống dành cho bạn 1
– Có người có mãi mãi, có người chỉ có một ngày. Tình yêu không phải là thứ bạn có thể đo đếm. Chẳng gì mãi mãi… mãi mãi chỉ là sự dối trá mà thôi. Tất cả những gì ta có nằm giữa lời chào và lời tạm biệt.

– Vì sao chúng ta lại nhắm mắt khi ngủ, khi khóc, khi tưởng tượng, khi hôn nhau, khi cầu nguyện? Bởi vì những gì đẹp nhất trên thế gian này chẳng thể nào nhìn thấy bằng mắt mà phải được con tim cảm nhận. Và với anh, em là điều đẹp đẽ nhất trên thế gian này.

Tình bạn sẽ giúp nhân đôi niềm vui và làm vơi nhẹ nỗi buồn.

– Đôi khi hãy tạm dừng bước để chắc chắn mọi điều bạn đang làm lúc này thực sự là điều sẽ khiến bạn hạnh phúc. Bạn không thể chỉ sống vì một vài mục tiêu nào đó trong tương lai và để nó trở thành tất cả. Bởi đó là điều một số người đã làm. Họ bước lên con đường và có vô số tấm biển nói, ‘Đường này. Đường kia.’ Nhưng sẽ ra sao nếu bạn tới nơi, bạn đạt được đúng những điều mình muốn, cũng như họ, chỉ có điều tất cả những gì vốn đã không ổn thì vẫn là không ổn. Nếu thế thì sao?

– Đôi khi bạn dựng lên những bức tường không phải để ngăn người khác ở bên ngoài, mà để xem ai đủ quan tâm phá vỡ chúng.

– Để trở thành một ngôi sao, bạn phải tự tỏa ánh sáng của riêng mình, đi theo con đường của riêng mình, và đừng lo lắng về bóng tối, bởi đó là khi sao sáng nhất.

– Đôi khi bạn cần trải nghiệm mọi thứ để có thể học hỏi. Cuộc đời không phải điều bạn có thể dễ dàng tìm ra cách sống, vì vậy hãy đón nhận đời như những gì đến với bạn.
Khóc…
Cười…
Khờ dại…
Và đừng bỏ lỡ những cơ hội mà đời trao cho bạn bởi những điều quan trọng nhất không phải là “Vật chất”. Luôn luôn chính là những “Con người” khiến cho cuộc đời bạn đáng sống.

– Cuộc sống của chúng ta được định hình bởi những người yêu ta và những người không chịu yêu ta.

– Câu hỏi không phải là liệu bạn có sẵn sàng hy sinh vì bạn mình không, mà là bạn có người bạn nào đáng để mình hy sinh không?

– Thật đau đớn khi yêu ai đó và không nhận lại được tình yêu. Nhưng còn đau đớn hơn là yêu mà không bao giờ đủ can đảm để thổ lộ tình cảm của mình với đối phương.

– Nếu tôi có một ngôi sao cho mỗi lần bạn khiến tôi cười, tôi sẽ có cả bầu trời đêm trong lòng bàn tay.

– Cách tốt nhất để thành công trong đời là hành động theo lời khuyên mà ta trao cho người khác.

– Khi bạn đang uống coca giải khát, hãy nghĩ xem bố mẹ thường uống gì. Khi bạn mặc những bộ quần áo đắt tiền hàng hiệu, xin hãy nghĩ xem bố mẹ bạn thường mặc ra sao. Khi bạn thoải mái tiêu pha, hãy nghĩ đến những thứ đồ bố mẹ bạn hay dùng như thế nào. Bố mẹ đã vì chúng ta mà bỏ bao công sức? Rơi bao hạt mồ hôi, đều chỉ vì mong chúng ta có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Những thứ chúng ta đang dùng đều là do hai bàn tay cha mẹ đem về cho. Xin hãy yêu quý bố mẹ của riêng mình, làm một người con hiếu thuận.

– Mục tiêu của khoa học là tạo nên cái bẫy chuột tốt hơn. Mục tiêu của tự nhiên là tạo nên con chuột tốt hơn.

– Bạn không thất bại, bạn chỉ đang từng bước xây dựng nên thế cờ để chiến thắng mà thôi.

– Tôi không tỏ ra mình biết tình yêu là gì với tất cả mọi người, nhưng tôi có thể nói với bạn tình yêu là gì đối với tôi; tình yêu là biết tất cả về một người mà vẫn muốn ở bên người đó hơn bất cứ ai khác; tình yêu là tin tưởng một người để nói với người đó tất cả về bản thân mình, kể cả những điều có thể khiến bạn xấu hổ; tình yêu là cảm thấy thoải mái và an toàn với một người, nhưng vẫn thấy bủn rủn chân tay khi người đó bước vào phòng và cười với bạn.
Những câu nói hay ý nghĩa sâu sắc về cuộc sống dành cho bạn 2
– Một ngày nào đó, có người sẽ bước vào cuộc đời bạn và cho bạn nhận ra tại sao tình yêu không thể đến với bất kì ai khác.

– Nếu hạnh phúc có thể mua, cái giá của nó chẳng mấy ai trả được.

– Mơ mộng về con người mà bạn muốn được giống là lãng phí con người thực chất của bạn.

– Tình bạn giống như sức khỏe tốt, giá trị của nó ít được nhận ra cho tới khi nó đã bị đánh mất.

– Người ta nói tình yêu quan trọng hơn tiền bạc, nhưng bạn đã bao giờ thử thanh toán hóa đơn với một cái ôm chưa?

– Bạn từng sợ rằng nếu bạn không bạn hoàn hảo, bạn sẽ không được thương yêu… giờ bạn sẽ hiểu rằng trừ phi bạn không hoàn hảo, nếu không bạn sẽ chẳng thể yêu thương.

– Chúng ta yêu thương không phải bởi tìm được người hoàn hảo, mà bởi học được cách nhìn người không hoàn hảo một cách hoàn hảo.

– Lòng tốt không chỉ là hành động. Nó là thái độ, biểu cảm, cái nhìn, sự tiếp xúc. Nó là mọi thứ làm người khác ấm lòng.

– Nếu bạn muốn biến những ước mơ của mình thành hiện thực, điều đầu tiên mà bạn cần phải làm là thức dậy.

– Hãy khắc mục đích vào bê tông và viết kế hoạch lên trên cát.

– Đến một lúc nào đó bạn sẽ nhận ra mình không còn thật sự quan tâm rồi tương lai sẽ trở thành một người như thế nào, mà quan trọng là bạn có đang sống một cuộc sống mà bạn là chính mình không.

– Đôi khi tình bạn có nghĩa là làm chủ nghệ thuật xác định đúng thời điểm. Có thời điểm cho sự im lặng. Có thời điểm cần buông tay và để bạn mình lao vào vận mệnh của chính họ. Và có thời điểm để chuẩn bị nhặt lên những mảnh vỡ sau khi tất cả đã kết thúc.

– Nếu bạn thấy một người bạn không có nụ cười, hãy lấy nụ cười của mình cho người đó.

– Ngày hôm qua chỉ là cảnh mộng, và ngày mai chỉ là một giấc mơ. Nhưng ngày hôm nay sống tốt sẽ khiến mỗi ngày qua là giấc mơ hạnh phúc, và mỗi ngày mai là giấc mơ hy vọng.
Những câu nói hay ý nghĩa sâu sắc về cuộc sống dành cho bạn 3
– Triết lí từ trà
Cuộc sống có lúc thuận lợi, có khi trắc trở. Những người biết thưởng thức sẽ cảm nhận được vị ngọt của hạnh phúc vươn lên sau mỗi thất bại đắng cay.

– Mỗi khi vấp ngã, tôi thường tự nhủ bản thân hãy nhanh chóng đứng dậy và đi tiếp. Vì chỉ có bước đi mới có thể đến đích, cùng lắm chỉ là thêm vài lần vấp ngã để lại đứng lên. Còn nếu nằm đó, tất cả những gì tôi nhận được, chỉ có thể là những tiếng xầm xì.

Những câu nói hay về cuộc sống hay và thật ý nghĩa đúng không bạn, đôi khi chỉ cần một câu nói, đúng lúc đúng hoàn cảnh sẽ làm thay đổi cả một đời người và một số phận. Cuộc sống còn nhiều điều thú vị mà bạn chưa cảm nhận được, hãy vui lên và suy ngẫm những câu nói hay về cuộc sống thật hay và thật ý nghĩa bạn nhé!

 

 



NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Câu Nói Hay"


Có Thể Bạn Thích

Những câu nói bất hủ về cuộc sống của người nổi tiếng mà nhất định bạn phải khắc cốt ghi tâm
Cơn mưa chiều bên khung cửa sổ
Hoa đẹp tặng ngày 20/11 dành cho thầy cô giáo đầy ý nghĩa
Chiếc Balo Đựng Đầy Hạnh Phúc
Đàn Ông Chỉ Nên Tặng Phụ Nữ Một Cành Hoa
Anh sẽ không để lạc mất em một lần nào nữa
BÀI HỌC TỪ LOÀI NGỖNG
Những stt hay bất hủ về tình yêu buồn thê lương tâm trạng đau đến xé lòng khi chia tay cho những người thất tình bằng hình ảnh
DỪNG VÀ KẾT THÚC
Giải quyết nỗi buồn…
Ai Kinh Nghiệm Hơn
Bên Nhau Lúc Khó Khăn Gian Khổ Mới Là Tình Yêu Đích Thực...
Hãy đọc và suy ngẫm
Có Nỗi Khổ Nào Hơn Lấy Chồng Mà Đêm Vẫn “Nằm Không”!
Tao cũng đâu có sướng…
Cười rơi răng ^^
Đàn ông và sến
Ám Ảnh Vì Người Yêu Từng Một Lần Lừa Dối
Có nên đốt gốc đào trước khi cắm để hoa tươi lâu?
Khát vọng về cha

Trang Mọi Người Quan Tâm