Những phép lịch sự tối thiểu ai cũng nên biết khi ở phòng gym

Posted: Thứ Ba, Ngày 08-08-2017, : 881.

    Tập gym hiện là một phong trào rất hot của các bạn trẻ lựa chọn để tăng cường sức khỏe cũng như có được vóc dáng đẹp hơn, giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống.

    Phòng tập gym cũng giống như nhiều nơi công cộng khác, chúng ta đến đó hãy biết tôn trong những quy tắc cũng như giữ phép lịch sự tối thiểu khi ở chốn đông người, tránh ảnh hưởng làm phiền đến mọi người xung quanh.

    1. Đừng để mồ hôi của mình đổ lên máy tập quá nhiều

    Những phép lịch sự tối thiểu ai cũng nên biết khi ở phòng gym 0

    Đi tập gym cơ thể chúng ta phải vận động nhiều, ra mồ hôi cũng là một điều không tránh khỏi. Cảm giác nhớp nháp vô cùng khó chịu, nhưng chúng ta còn thấy khó chịu hơn khi lại phải chạm vào đồ tập còn nguyên mồ hôi của người khác! Trong khi đó, ở những phòng gym thường gần như chẳng có ai chạy theo bạn để lau dọn cả. Vậy nên, sau khi tập xong bạn hãy cố gắng mượn một chiếc khăn khác của nhân viên để lau mồ hôi trên những thiết bị tập. Công việc nhẹ nhàng, không mất quá nhiều thời gian, lại cho thấy bạn là con người có ý thức.

    2. Lựa chọn trang phục phù hợp

    Những phép lịch sự tối thiểu ai cũng nên biết khi ở phòng gym 1

    Lựa chọn một bộ trang phục thoải mái phù hợp khi đi tập gym cũng là một cách giúp bạn tôn trọng người khác cũng như hiệu quả hơn trong quá trình tập.

    3. Giữ cơ thể không bị quá bốc mùi

    Những phép lịch sự tối thiểu ai cũng nên biết khi ở phòng gym 2

    Mùi cơ thể là một vấn đề tế nhị và không phải ai cũng có thể ý thức được hết mùi cơ thể mình. Chính vì thế khi đến chốn đông người hãy mặc định một điều là không phải ai cũng sẽ “chịu” được mùi của cơ thể mình, điều này cũng giống như bạn ngửi thấy một “mùi lạ” xung quanh tại phòng tập.

    Chính vì vậy, khi đến chốn đông người hãy hình thành thói quen xịt khử mùi cơ thể trước khi đi tập. Lưu ý, bạn đừng nhầm lẫn nước hoa và xịt khử mùi, hai loại này có chức năng khác nhau, đừng bao giờ xịt nước hoa khi đi tập sẽ khiến cơ thể bạn bốc mùi vô cùng khó chịu đấy.

    4. Đừng làm một kẻ ích kỷ

    Những phép lịch sự tối thiểu ai cũng nên biết khi ở phòng gym 3

    Đi tập cũng như ăn buffeet vậy, đừng bao giờ khư khư chọn ăn hết một món ngon mà không chia sẻ cho người khác cùng thưởng thức, buffeet có rất nhiều món ăn ngon hãy thưởng thức tất cả nhé.

    Trong phòng tập cũng vậy, sẽ có rất nhiều các loại máy tập để cho bạn có thể lựa chọn để tập những động tác khác nhau, vậy nên đừng bao giờ giữ rít lấy một máy tập nào sở hữu cho riêng mình. Nên nhớ là những set động tàc dài vẫn luôn hiệu quả hơn việc chỉ tập một set một động tác.

    5. Không mang theo điện thoại hoặc chuyển sang chế độ rung

    Những phép lịch sự tối thiểu ai cũng nên biết khi ở phòng gym 4

    Vì là nơi công cộng nên hãy có ý thức giữ trật tự cho mọi người xung quanh. Khi vào phòng tập tốt nhất bạn nên để điện thoại ở chế độ rung hoặc yên lặng để đảm bảo không làm phiền mọi người xung quanh. Trong các phòng tập hầu hết đều bật nhạc, nếu bạn không thích, có thể dùng điện thoại của mình để nghe, lưu ý hãy đeo tai nghe vào để tận hưởng nhé.

    6. Gọn gàng

    Những phép lịch sự tối thiểu ai cũng nên biết khi ở phòng gym 5

    Với những bài tập về tạ, bạn cảm thấy vô cùng hứng thú tập luyện, bạn tập nhiều bài nặng với cả lố tạ xung quanh. Tuy nhiên, sau khi tập xong hãy dành chút thời gian để sắp xếp lại đống tạ đấy về đúng chỗ của nó để mọi người tiếp tục sử dụng và không khiến cho phòng tập thêm ngổn ngang. Ngay cả những bộ tạ đòn, sau khi tập xong cũng nên xếp các đĩa tạ về giá đựng để người tiếp sau có thể bắt đầu set tập của mình. Không phải ai cũng có thể tập tiếp mức tạ nặng nhất của bạn đâu.

    Chúc các bạn vui vẻ!

     

     



    NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Kỹ Năng Sống"



    Trang Mọi Người Quan Tâm