13 từ và 10 bí kíp bán hàng mà dân sales nhất định phải biết

Posted: Thứ Tư, Ngày 12-07-2017, : 882.

    Bán hàng là một nghệ thuật và chắc chắn phải có một số kỹ năng liên quan. Theo nhà sản xuất phần mềm tiếp thị HubSpot, có những từ đơn giản mà các nhân viên sale nên sử dụng để thúc đẩy cơ hội tăng doanh số, kiếm tiền nhiều hơn. Bên cạnh đó, họ cũng cần phải có những bí kíp bán hàng riêng để có thể trở thành một nhân viên bán hàng siêu đẳng. Dưới đây là 13 từ và 10 bí kíp bán hàng mà dân sales nhất định phải biết để tăng doanh số và kiếm được nhiều tiền!

    13 từ và 10 bí kíp bán hàng mà dân sales nhất định phải biết 0Leonardo DiCaprio đóng vai Jordan Belfort trong bộ phim "The Wolf of Wall Street" năm 2013. Nguồn ảnh: "The Wolf of Wall Street"/Paramount Pictures

    Theo nhà sản xuất phần mềm tiếp thị HubSpot, có 13 từ/cụm từ mà những người làm kinh doanh cần phải sử dụng nếu muốn tăng doanh số bán hàng của mình. Và chúng là: 

    1. "Bạn"

    13 từ và 10 bí kíp bán hàng mà dân sales nhất định phải biết 1Nguồn ảnh: HubSpot

    Người bán hàng sử dụng từ "bạn" để xưng hô khiến cho bên mua cảm thấy mình "đặc biệt" hơn. Vì vậy, hãy nhắc đến từ này nhiều hơn nếu có thể. Mật độ chuẩn mực là cứ mỗi phút nhắc đến một chữ “bạn”.

    2. "Giá trị"

    13 từ và 10 bí kíp bán hàng mà dân sales nhất định phải biết 2Nguồn ảnh: HubSpot

    Giá trị”. Đây là từ chắc chắn phải dùng khi người bán hàng cần giải thích về sản phẩm của mình.

    Theo chuyên gia Collen Francis cho hay: “Khách hàng không quan tâm đến đặc tính hay lợi ích, họ chỉ quan tâm đến giá trị và việc đạt được mục đích riêng của họ”. Vì vậy, hãy giải thích giá trị” thực sự mà sản phẩm của bạn mang lại một cách rõ ràng.

    3. "Và"

    13 từ và 10 bí kíp bán hàng mà dân sales nhất định phải biết 3Nguồn ảnh: HubSpot

    Từ "" mang tính bao hàm hơn từ "nhưng". Trên thực tế, từ "nhưng" tạo cảm giác như kiểu bạn đang sắp sửa nói điều gì đó trái ngược với những gì mà họ muốn nghe.

    Chẳng hạn như ví dụ của nhà huấn luyện bán hàng Seamus Brown, áp dụng từ “” thay cho từ “nhưng”:

    "Tôi thấy ngân sách của bạn chỉ có 50.000 USD thôi, và hãy để tôi nói cho bạn biết lý do vì sao hệ thống của chúng tôi lại có giá đến 100.000 USD”.

    "Tôi thấy ngân sách của bạn chỉ có 50.000 USD thôi, nhưng hãy để tôi nói cho bạn biết lý do vì sao hệ thống của chúng tôi có giá đến 100.000 USD”.

    Bạn đã thấy sự khác biệt chưa?

    4. "Làm"

    13 từ và 10 bí kíp bán hàng mà dân sales nhất định phải biết 4Nguồn ảnh: HubSpot

    Từ "làm" nghe hay hơn từ "thử" vì nó tạo cho khách hàng cảm giác người bán có năng lực và đáng tin cậy. Thay vì nói "Tôi sẽ thử...", hãy nói "Những gì tôi làm sẽ..."

    5. "Hoặc"

    13 từ và 10 bí kíp bán hàng mà dân sales nhất định phải biết 5Nguồn ảnh: HubSpot

    Từ "hoặc" giúp bạn có thể đưa ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, nhờ thế sẽ tăng khả năng nhận được câu trả lời tích cực từ họ. Ai lại không muốn có thêm nhiều lựa chọn cơ chứ?

    Việc giới thiệu nhiều sự lựa chọn có thể tăng gấp đôi hoặc gấp ba khả năng người bán nhận được cái gật đầu. Vì thế, đừng chỉ gợi ý người mua ký hợp đồng, hãy bày ra trước mặt họ hợp đồng A, B hoặc C.

    6. "Chúng ta có nên…?"

    13 từ và 10 bí kíp bán hàng mà dân sales nhất định phải biết 6Nguồn ảnh: HubSpot

    Người bán hàng nên gợi ý cho khách hàng chứ đừng yêu cầu họ phải làm gì, vì đó là điều mà không ai muốn nghe cả. Hãy biến các gợi ý thành các câu hỏi là một cách rất hay để thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng của bạn.

    7. "Đồng thuận"

    13 từ và 10 bí kíp bán hàng mà dân sales nhất định phải biết 7Nguồn ảnh: HubSpot

    Người bán hàng nên cố gắng tìm kiếm sự ủng hộ của ban lãnh đạo và khách hàng để tiến hành các bước bán hàng tiếp theo. Vì thế, hãy cố gắng giành được sự đồng thuận của họ.

    Theo cuốn "The Challenger Sale" có viết: "Sự ủng hộ rộng rãi là yếu tố hàng đầu mà nhà quản lý cấp cao tìm kiếm".

    8. "Tưởng tượng"

    13 từ và 10 bí kíp bán hàng mà dân sales nhất định phải biết 8Nguồn ảnh: HubSpot

    Từ “tưởng tượng” cho phép khách hàng không chỉ được nghe về những gì sản phẩm mang lại cho họ, mà còn hình dung được sự liên quan của chính họ với sản phẩm của bạn.

    Kể chuyện là chiến thuật hữu ích, song đừng chỉ kể không thôi. Hãy khiến khách hàng tiềm năng trở thành nhân vật chính trong câu chuyện, để họ tưởng tượng về sản phẩm và lợi ích họ nhận được.

    9. "Nhìn; Cho xem; Nghe; Đối mặt"

    13 từ và 10 bí kíp bán hàng mà dân sales nhất định phải biết 9Nguồn ảnh: HubSpot

    Đây không phải là một từ, mà là các ngôn ngữ đánh thức giác quan giúp thu hút sự chú ý của khách hàng. Hãy sử dụng những từ ngữ cụ thể khơi gợi các giác quan để thu hút sự chú ý của khách hàng.

    10. "Tên khách hàng"

    13 từ và 10 bí kíp bán hàng mà dân sales nhất định phải biết 10Nguồn ảnh: HubSpot

    Gọi khách hàng bằng tên thân mật gần như là nguyên tắc cơ bản trong nghệ thuật bán hàng. Cũng tương tự như từ “bạn”, hãy sử dụng tên gọi riêng của khách hàng để thể hiện rằng những gì bạn muốn nói là dành riêng cho họ. Đây cũng là cách giúp khách hàng tập trung, thậm chí thích người bán hơn.

    11. "Từ ngữ mạnh"

    13 từ và 10 bí kíp bán hàng mà dân sales nhất định phải biết 11Nguồn ảnh: HubSpot

    Từ ngữ mạnh” là nhóm từ có khả năng gây xúc cảm mạnh mẽ, cuốn hút. Chẳng hạn như: chiến thắng, tuyệt vời, tuyệt đẹp, táo bạo, hy vọng, niềm tin, cảm kích, vui sướng…

    12. "Bởi vì"

    13 từ và 10 bí kíp bán hàng mà dân sales nhất định phải biết 12Nguồn ảnh: HubSpot

    Hãy thử hình dung tình huống này để tìm ra câu trả lời nhé:

    Có hai người định chen lên trước bạn trong lúc đang xếp hàng.

    Một người nói: “Bạn có thể cho tôi lên trước được không?

    Người kia nói: “Bạn có thể cho tôi lên trước được không, vì tôi bị muộn giờ làm mất rồi?”.

    Bạn đã thấy sự khác biệt chưa?

    Đó là vì khi được nghe lý do lúc nào cũng tốt hơn. Theo nghiên cứu của trường Đại học Harvard, người ta có thêm 20% khả năng thực hiện điều bạn ngỏ ý nếu bạn đưa ra lý do.

    13. "Cơ hội"

    13 từ và 10 bí kíp bán hàng mà dân sales nhất định phải biết 13Nguồn ảnh: HubSpot

    Ai cũng muốn tìm ra cách khắc phục vấn đề của bản thân. Khách hàng của bạn đã biết họ gặp vấn đề và việc của bạn là giải quyết vấn đề đó chứ không phải nêu lại vấn đề. Hãy thể hiện rằng bạn thấy có cơ hội giúp họ giải quyết vấn đề hoặc giúp thứ gì đó để vận hành một cách hoàn hảo.

    Giám đốc kinh doanh HubSpot - Dan Tyre có phương châm: “Thành công trong kinh doanh 90% là tinh thần”. Những người đứng đầu trong lĩnh vực bán hàng có chia sẻ 10 điểm tốt sau:

    13 từ và 10 bí kíp bán hàng mà dân sales nhất định phải biết 14Nguồn ảnh: Feuillet et al./The Lancet

    Họ luôn tin tưởng vào sản phẩm của mình.

    13 từ và 10 bí kíp bán hàng mà dân sales nhất định phải biết 15Nguồn ảnh: Flickr Creative Commons / Highland

    Họ đồng cảm với khách hàng. Họ không chỉ biết thông tin chi tiết về khách hàng, mà còn hiểu rõ điểm mạnh và những thách thức của họ.

    13 từ và 10 bí kíp bán hàng mà dân sales nhất định phải biết 16Nguồn ảnh: Jacob Lund / Shutterstock.com

    Họ muốn giành "chiến thắng". Đó là sự kết hợp giữa lợi ích và khả năng cạnh tranh của các nhân viên bán hàng đứng đầu để có thể làm việc tốt hơn.

    13 từ và 10 bí kíp bán hàng mà dân sales nhất định phải biết 17Nguồn ảnh: Reuters Pictures / Kim Kyung Hoon

    Họ kiên cường. Ngay cả khi những người làm trước họ đều gặp thất bại thì họ cũng không cảm thấy lăn tăn và mất tự tin.

    13 từ và 10 bí kíp bán hàng mà dân sales nhất định phải biết 18Nguồn ảnh: Strelka Institute for Media, Architecture and Design/Flickr

    Họ là những người lạc quan. Họ chắc chắn rằng thỏa thuận đó sẽ được ký kết và hoàn thành trước khi bắt tay vào thực hiện. 

    13 từ và 10 bí kíp bán hàng mà dân sales nhất định phải biết 19Nguồn ảnh: AP Photo

    Người bán hàng thành công luôn tìm thấy sự hài lòng ở khách hàng sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Họ thậm chí còn nhìn thấy kết quả cuối cùng trước khi bán hàng và luôn lấy đó làm động lực cho mình. Để có được thành công trong cuộc sống, bạn phải luôn định hình thật rõ mọi thứ mà mình muốn đạt được. Dù bạn không có ý tưởng tuyệt vời nhất, hãy cố gắng tìm kiếm kết quả tốt nhất.

    Họ luôn tập trung. Họ biết những gì họ muốn, làm thế nào để có được nó và không đi sai đường bởi các nhiệm vụ mà họ đưa ra.

    13 từ và 10 bí kíp bán hàng mà dân sales nhất định phải biết 20Nguồn ảnh: Daniel Goodman / Business Insider

    Một trong những kỹ năng khó nhất mà dân sales phải đối mặt đó là thường xuyên bị từ chối. Tuy nhiên, đừng thấy thế mà buồn, hãy tiếp tục tiến về phía trước. Khi 100 cánh cửa đóng sập trước mặt bạn, hãy ngẩng cao đầu, mỉm cười thật tươi và đi gõ tiếp cánh cửa thứ 101 như lúc bạn bắt đầu.

    Nếu khách hàng nói "không" với bạn ở lần đầu, có thể là do họ chưa cân nhắc kỹ. Hãy thử tiếp cận họ lần thứ 2, lần thứ 3... Điều quan trọng nhất là đừng bao giờ nghi ngờ bản thân. Bạn phải biết rằng người thành công là người làm được những việc mà kẻ thất bại đã từ bỏ trước đó.

    Họ có đam mê và yêu thích những gì họ làm.

    13 từ và 10 bí kíp bán hàng mà dân sales nhất định phải biết 21Nguồn ảnh: Shutterstock

    Người bán hàng hay chủ doanh nghiệp đều phải thực sự đam mê với sản phẩm mà họ làm ra. Đừng cố bán một thứ gì đó chỉ vì tiền. Hãy tìm ra niềm đam mê của bản thân và tự hỏi "Vì sao bạn thích sản phẩm đó và bạn có sẵn sàng làm việc này kể cả khi không có tiền không?". Đam mê sẽ giúp bạn vượt qua mọi trở ngại để tiến đến thành công.

    Làm việc hiệu quả. Những nhân viên bán hàng tuyệt vời là bậc thầy về lịch trình làm việc, họ có thể đạt tới năng suất tối đa trong công việc.

    13 từ và 10 bí kíp bán hàng mà dân sales nhất định phải biết 22Nguồn ảnh: knyazevfoto / Shutterstock.com

    Làm việc chăm chỉ. Người bán hàng hay chủ doanh nghiệp luôn sẵn sàng cạnh tranh với đối thủ, họ luôn khiến khách hàng cảm thấy rằng bất cứ khi nào cũng có sẵn hàng nếu khách cần.

    13 từ và 10 bí kíp bán hàng mà dân sales nhất định phải biết 23Nguồn ảnh: Hero Images / Getty Images

    Xem thêm: Hãy dành 15 phút để học 7 kỹ thuật có thể thay đổi cuộc đời bạn!

    Chúc các bạn vui vẻ!

     

     



    NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Kỹ Năng Sống"


    Có Thể Bạn Thích

    Luật Sư Đi Nhà Hàng
    Câu chuyện đàn ông và những bàn nhậu
    Bị oan
    ANH ĐIÊN - Câu Chuyện Cảm Động
    Cả Thế Giới Phải Sợ Gà
    Kiếp sau, em nguyện sẽ yêu anh hết lòng
    HẾT YÊU. EM CŨNG KHÔNG MUỐN MÌNH LÀ BẠN
    Em sai đấy, được chưa ?
    Những câu nói hay về tình yêu khiến mọi trái tim tan chảy
    Cô kia búi tóc đuôi gà
    Những câu nói hay về sự im lặng trong tình yêu ý nghĩa xúc động nhất
    Có Thể Bạn Không Biết Vì Sao Mình Thành "gái Ế" Cho Đến Khi Đọc Điều Này
    5 cốc
    Cẩm tú cầu vẫn nở
    Ngủ như vợ chồng
    13 mẹo vặt vô cùng hữu ích dành cho điện thoại có thể bạn chưa biết
    Chuyện tình trên đỉnh núi
    Người thay đổi đời em
    Chẳng có bàn tay nào.....
    Chọn váy cưới thế nào để phù hợp với cô dâu?

    Trang Mọi Người Quan Tâm