Những mẹo nhỏ giúp nhà bạn luôn khô thoáng khi trời nồm

Posted: Chủ Nhật, Ngày 28-05-2017, : 830.

Thời tiết Hà Nội những ngày gần đây luôn có mưa phùn và hiện tượng nồm, ẩm ướt lại tăng cao khiến cho bạn rất khó chịu. Hiện tượng nồm này khiến cho sàn nhà trơn nhẫy, tường đổ mồ hôi, chăn màn ẩm ướt, quần áo không khô nổi... Những điều này ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của gia đình bạn. Vậy làm sao để làm không khí trong nhà đỡ ẩm ướt đây? Bài viết dưới đây sẽ mách cho bạn một vài mẹo nhỏ chống ẩm mốc cho ngôi nhà, giúp ngôi nhà thoát khỏi tình trạng này bằng những nguyên liệu đơn giản, rẻ tiền nhưng lại vô cùng hiệu quả hãy cùng tham khảo nhé.

1. Luôn đóng kín cửa


                        Những mẹo nhỏ giúp nhà bạn luôn khô thoáng khi trời nồm
                     0

Khi thời tiết nồm khiến cho sàn nhà, tường luôn trong tình trạng ẩm ướt, không khí bí bách khiến cho chúng ta luôn cảm thấy khó chịu với kiểu thời tiết này và thường tìm đến phương pháp mở hết tất cả các cửa trong nhà để giúp thoát khỏi tình trạng này và làm cho nhà được thông thoáng hơn. Nhưng trên thực tế đây lại là một việc làm sai lầm là hoàn toàn tai hại, bởi lẽ những cơn gió khi thổi trong thời tiết này thường mang độ ẩm cao, khi bạn mở cửa ra gió thổi vào sẽ khiến ngôi nhà thêm ẩm ướt. Vì vậy tốt nhất khi thời tiết nồm này diễn ra bạn nên đóng kín hết tất cả cửa để giúp nhà được khô ráo hơn.

2. Nên lau nhà bằng giẻ khô


                        Những mẹo nhỏ giúp nhà bạn luôn khô thoáng khi trời nồm
                     1

Vào thời tiết ẩm, ngôi nhà bạn thường bị ẩm ướt, vì vậy thay vì lau bẳng giẻ ướt bạn nên lau nhà bằng những tấm giẻ khô, sạch để lau hết nước ẩm trên sàn nhà. Nếu thực sự cần lau dọn nhà bằng giẻ ướt, hãy dùng khăn cotton vắt thật kĩ rồi mới lau sau đó dùng giẻ khô và sạch để lau lại ngay lập tức để cho nhà không bị ướt và ẩm thêm.

3. Bật điều hòa ở chế độ hút ẩm 


                        Những mẹo nhỏ giúp nhà bạn luôn khô thoáng khi trời nồm
                     2

Vào thời tiết nồm này có lẽ bật điều hòa chính là phương pháp hữu hiệu nhất và giúp ngôi nhà của bạn thoát khỏi tình trạng ẩm mốc. Khi bật điều hòa bạn nên lưu ý hãy bật điều hòa ở chế độ hút ẩm để điều hòa có thể giúp hút ẩm không khí, đồng thời cách này còn giúp lưu không khí lưu thông trong nhà và đảm bảo sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ.

4. Sử dụng máy hút ẩm


                        Những mẹo nhỏ giúp nhà bạn luôn khô thoáng khi trời nồm
                     3

Nếu bạn không muốn sử dụng điều hòa thì bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng máy hút ẩm để giúp không khí trong ngôi nhà của bạn được khô thoáng hơn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm máy hút ẩm có giá giao động từ 4 - 7 triệu đồng là bạn đã có một chiếc máy hút ẩm cho gia đình. Máy hút ẩm với kiểu dáng nhỏ gọn, hút ẩm tốt, phù hợp với mọi không gian sống của các gia đình.

5. Sử dụng các vật liệu hút ẩm


                        Những mẹo nhỏ giúp nhà bạn luôn khô thoáng khi trời nồm
                     4

Nếu gia đình bạn không có điều kiện để sử dụng điều hòa hoặc các loại máy hút ẩm thì những vật liệu hút ẩm như than củi, vôi, báo cũ hoặc khăn khô là những vật liệu hút ẩm vô cùng tuyệt vời, được bày bán rộng rãi trên thị trường, giá thành thì khá rẻ nhưng công dụng chống nồm thì cũng chẳng kém gì những loại điều hòa hay máy hút ẩm kể trên. Tuy nhiên những vật liệu hút ẩm này sẽ không tốt nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ.

Nếu sử dụng than củi bạn chỉ cần cho than củi vào một chiếc chậu nhỏ, để than khô như vậy và đặt vào một góc của căn nhà. Than sẽ tự động hút hết lượng ẩm trong nhà đi.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể dùng vôi, với 10 -15kg vôi sống, bạn cho vào thùng gỗ có nắp và đặt dưới gầm giường hoặc góc phòng. Khi thời tiết thật ẩm, hoặc nhà rất ướt, ta mở nắp thùng vôi ra. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, bạn nên đặt vôi vào vị trí thật kín đáo và tránh xa trẻ em.

Với những khu vực sử dụng chung và dễ ẩm ướt nhà như cửa ra vào, bồn rửa, cửa nhà tắm, bên cạnh thảm lau, bạn còn có thể đặt thêm 1 vài tờ báo để hỗ trợ hút ẩm trong thời gian ngắn. Đây là cách hay bởi không phải nhà nào cũng có đủ thảm chùi thay thế trong những ngày nồm ẩm kéo dài.

6. Chống ẩm mốc cho tủ quần áo, góc nhà


                        Những mẹo nhỏ giúp nhà bạn luôn khô thoáng khi trời nồm
                     5

Tủ quần áo, các góc nhà, góc tường bị ẩm là những vấn đề nan giải và khiến chúng ta vô cùng khó chịu, với trường hợp này thì cách tốt nhất đó là hãy sử dụng hộp hút ẩm để hạn chế ẩm mốc. Với những hộp hút ẩm này các bạn có thể mua ở một số siêu thị lớn, hoặc các cửa hàng bán đồ của Nhật Bản, Hàn Quốc với giá khoảng 40.000 đồng/ hộp, và thời gian sử dụng được trong khoảng 2 - 4 tuần. Đặc điểm của hộp hút ẩm là nó hút độ ẩm vào các hạt bên trong và biến thành dạng gel rất sạch sẽ và tiện dụng.

7. Chống mốc và khử khuẩn cho đồ dùng bằng nước nóng


                        Những mẹo nhỏ giúp nhà bạn luôn khô thoáng khi trời nồm
                     6

Vào thời tiết nồm này, những vật dụng như đũa, muôi, chiếu được làm bằng tre, gỗ thường rất dễ sinh ra nấm mốc. Bởi vậy sau khi rửa bát đĩa mỗi ngày, bạn hãy dùng nước nóng tráng lại lần cuối, phơi ráo hoặc xếp có khoảng cách để đồ dùng được khô, ráo đảm bảo vệ sinh. Nếu nhà có máy sấy bát đĩa, đừng quên sử dụng chúng.

8. Để đồ điện tử ở chế độ chờ


                        Những mẹo nhỏ giúp nhà bạn luôn khô thoáng khi trời nồm
                     7

Thời tiết ẩm ướt là nguyên nhân khiến các thiết bị điện tử dễ bị hỏng hóc, chập cháy. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần cắm thiết bị liên tục ở chế độ chờ. Ngoài ra, bạn cũng nên duy trì máy hoạt động một vài tiếng mỗi ngày. Ngoài ra để tránh tình trạng rò điện, mọi người nên tránh kê trực tiếp đồ điện sát nền nhà hoặc bờ tường. Tốt nhất bạn nên đặt các thiết bị điện cao hơn mặt đất khoảng 1m và cách tường 10-15 cm.

9. Sử dụng tinh dầu thơm


                        Những mẹo nhỏ giúp nhà bạn luôn khô thoáng khi trời nồm
                     8

Vào thời tiết nồm này, ẩm mốc thường xuất hiện và bốc mùi rất khó chịu trong ngôi nhà của bạn. Để loại bỏ được mùi hôi này thì cách tốt nhất bạn nên sử dụng những loại tinh dầu thơm để trong góc phòng. Nên dùng các mùi nhẹ như lavender (hoa oải hương), chanh để ngôi nhà có mùi thơm dễ chịu nhất.

 

 



NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Kỹ Năng Sống"


Có Thể Bạn Thích

Gặp gỡ và chia ly
Ăn Nhiều Vì Không Đủ Xinh Đẹp
Tưởng Gặp Quý Nhân
Những câu nói hay nhức nhối không thể chối cãi về con gái khi yêu
Những câu nói bất hủ về nụ cười bằng tiếng anh ý nghĩa nhất
Say rượu
Căn nhà bí mật
Yêu là chuyện của một người nhưng tình yêu là chuyện của hai người
Người tình trong bóng đêm
5 sự thật về tính cách của người hướng nội
Hai đô la và một giờ
Không cần phải nói dối
Cuộc tình dở dang đâu hẳn đã buồn
Bên nào cũng được
ĐÀNH VẬY VỚI TÌNH YÊU
Hoa sữa
Chuyên gia tâm lý đến từ đại học Stanford: Làm thế nào để biến căng thẳng thành “bạn”?
Làm sao quên anh, mối tình đầu?
Nắng ấm trở về
Điều giản dị của tình yêu!

Trang Mọi Người Quan Tâm