Top 15 chứng chỉ CNTT được trả lương cao nhất năm 2017 (Phần 2)

Posted: Chủ Nhật, Ngày 28-05-2017, : 950.

Nhân sự dành cho lĩnh vực an toàn thông tin luôn là điểm nóng của ngành CNTT. Đây là lĩnh vực đòi hỏi về kiến thức, kinh nghiệm luôn ở mức cao và luôn thiếu hụt nhân sự của doanh nghiệp. Các chứng chỉ công nghệ thông tin liên quan đến bảo mật là một trong những thước đo quan trọng trong việc đánh giá chất lượng và trình độ của các chuyên gia. Các chứng chỉ bảo mật không chỉ khẳng định giá trị chuyên môn mà còn mở ra nhiều cơ hội lớn về nghề nghiệp cho người làm việc trong lĩnh vực an ninh mạng. Ở bài viết trước là thông tin về 7 chứng chỉ nằm trong Top 15 chứng chỉ CNTT được trả lương cao nhất năm 2017, hôm nay Quản Trị Mạng xin chia sẻ thêm thông tin về những chứng chỉ bảo mật còn lại. Hy vọng thông tin dưới đây hữu ích đối với mọi người!

    8. Chứng chỉ ITIL® v3 Foundation

    
                        Top 15 chứng chỉ CNTT được trả lương cao nhất năm 2017 (Phần 2)
                     0

      Trong hơn 30 năm qua, chứng chỉ ITIL đã trở thành một trong những chứng chỉ chính của chuyên gia Công nghệ thông tin (CNTT). Hơn thế, nó cũng là một trong 10 chứng chỉ mang lại nguồn thu nhập cao nhất trong các chứng chỉ IT. Bởi vì chứng chỉ ITIL tập trung phát triển dịch vụ CNTT, gia tăng năng suất và giảm thiểu chi phí. ITIL Foundation là chứng chỉ phổ biến nhất và cũng là chứng chỉ cơ bản đầu tiên cần có nếu muốn lấy các chứng chỉ ITIL cấp độ cao hơn. Những ai đang định hướng vị trí cao hay vị trí quản lý thì nên xem xét lấy chứng chỉ cấp độ trung cấp và Cấp độ Chuyên gia. ITIL Foundation là chứng nhận ITIL mức cơ bản và cung cấp kiến thức hiểu biết rộng rãi về "chu kỳ sống" CNTT, các khái niệm và thuật ngữ ITIL. Đây là một chứng chỉ về lĩnh vực khác nằm trong danh sách 15 chứng chỉ hàng đầu trong nhiều năm và được dự kiến ​​sẽ tiếp tục tồn tại trong nhiều năm tới.

      Đối với chứng chỉ Foundation, bạn nên có 16 – 25 giờ giảng dạy tại một tổ chức đào tạo uy tín hoặc bất kỳ học viện nào được công nhận. Chứng chỉ ITIL giúp các chuyên gia IT hiểu rõ cách tiến hành và giải pháp tốt nhất cho bất kì dịch vụ quản lý CNTT nào. Framework của ITIL giúp cải thiện điều hành CNTT trong tổ chức bất kể họ đang ở giai đoạn nào trong quản lý vòng đời dịch vụ. ITIL tối ưu hóa lợi nhuận, giảm thiểu chi phí trong quá trình cải thiện dịch vụ CNTT. Hơn thế, nó còn được xem là một ngôn ngữ phổ thông hay một hình mẫu nhằm gia tăng sự tương tác trong các tổ chức. Nghề nghiệp không chỉ dựa trên mỗi tờ chứng chỉ, chứng chỉ ITIL Foundation là điểm khởi đầu để hiểu được nền tảng và quản lý dịch vụ CNTT trong quá trình chuyển đổi kinh doanh.

        9. Chứng chỉ VCP5-DCV: VMware Certified Professional 5 – Data Center Virtualization

        
                        Top 15 chứng chỉ CNTT được trả lương cao nhất năm 2017 (Phần 2)
                     1

          VMware Certified Professional (VCP) là chứng chỉ đầu tiên và cũng là chứng chỉ lâu đời nhất của Vmware. Kể từ khi các danh mục sản phẩm của Vmware phát triển trong vài năm qua, công ty đưa ra quyết định rằng một chứng chỉ duy nhất là không đủ. Hiện giờ, chứng chỉ VMware Certified Associate (VCA) là một chứng chỉ đầu vào và mỗi chứng chỉ tồn tại của VCP cho phép VCP chuyên môn hóa. Bên cạnh đó, các chứng chỉ tiên tiến cũng tồn tại để thể hiện sự hiểu biết sâu sắc hơn.

          Các chứng chỉ của VMware được phân loại ở nhiều cấp độ khác nhau dành cho những chuyên gia CNTT ở các trình độ kiến thức khác nhau, bao gồm: VCDX (VMware Certified Design Expert), VCAP (VMware Certified Advanced Professional) và VCP (VMware Certified Professional) và cấp độ mới được VMware giới thiệu - VCA (VMware Certified Associate). Chứng chỉ VMware được đánh giá cao trong ngành CNTT bởi nó phản ánh đúng khả năng của người được cấp chứng chỉ.

          Trung tâm dữ liệu ảo hóa (Virtual Data Center - VDC) là một loại mô hình dịch vụ điện toán đám mây cung cấp toàn bộ cơ sở dữ liệu trên các "đám mây". Nhìn chung, Trung tâm dữ liệu ảo hóa là dịch vụ điện toán đám mây khổng lồ, huy động các nguồn lực công nghệ thông tin tập trung tại một hạ tầng ảo hóa và cung cấp qua Internet cho các khách hàng khác nhau. Một giải pháp trung tâm dữ liệu ảo hóa hoàn chỉnh có thể bao gồm việc xử lý, lưu trữ, vận hành và ứng dụng, tất cả các yếu tố cốt lõi để vận hành một trung tâm dữ liệu cấp doanh nghiệp.

          Chứng chỉ VCP nằm trong top 15 chứng chỉ bảo mật được đánh giá cao nhất năm nay là do số lượng phản hồi tích cực chứ không phải do bởi mức lương cao - là chứng chỉ Trung tâm dữ liệu ảo hóa (Virtual Data Center - VDC) lớn nhất và lâu đời nhất trong các chứng chỉ của VCP. Chứng chỉ VCP-DCV chứng nhận kiến thức và khả năng thực hiện những phát triển cơ bản và quản lý vCenter và ESXi.

            Chứng chỉ VCA của VMware sẽ giúp bạn bước chân vào một trong những công nghệ ảo hóa phổ biến nhất được sử dụng trong các doanh nghiệp và chỉ cần bỏ chút thời gian. VMware đưa ra nhiều phiên bản VCA theo 3 lĩnh vực: Ảo hóa trung tâm dữ liệu, Điện toán đám mây và Làm việc trực tuyến.

            Kỳ thi cho mỗi lĩnh vực có giá 120 USD/kỳ và VMware có chương trình đào tạo trực tuyến miễn phí cho mỗi lĩnh vực mà bạn chọn. Không cần đáp ứng yêu cầu ban đầu về kinh nghiệm và không cần làm gì khác ngoài khuôn khổ chương trình này, bạn có thể truy cập vào các mục của VMware để thực hành.

            10. Chứng chỉ CCA-N: Citrix Certified Associate – Networking

            
                        Top 15 chứng chỉ CNTT được trả lương cao nhất năm 2017 (Phần 2)
                     2

              CCA-N cũng là một chứng chỉ mới từ Citrix thay thế cho Citrix Certified Administrator (CCA) bởi Access Gateway đã ngừng vào tháng 7 năm 2016. Chứng nhận CCA-N bao gồm các vấn đề cơ bản về đánh giá môi trường và sau đó thiết kế việc thực hiện NetScaler, tiếp theo là triển khai NetScaler cho máy tính để bàn, ứng dụng và truy cập dữ liệu, bao gồm khả năng sẵn sàng cao, an ninh, kiểm toán và tích hợp với các sản phẩm của bên thứ ba. Hơn nữa, nó cũng bao gồm cách khắc phục sự cố với NetScaler trong các khu vực này. Giống như tất cả các chứng chỉ Citrix, chứng chỉ CCA-N có hiệu lực trong vòng ba năm.

                11. Chứng chỉ MCSE - Microsoft Certified Solutions Expert

                
                        Top 15 chứng chỉ CNTT được trả lương cao nhất năm 2017 (Phần 2)
                     3

                  Chuyên gia giải pháp Microsoft - Microsoft Certified Solutions Expert (MCSE) là chứng chỉ được thiết kế nhằm chứng minh khả năng thiết kế và xây dựng giải pháp trên nhiều công nghệ, cả trên công nghệ cơ sở và công nghệ đám mây. Chứng chỉ MCSE xác nhận năng lực xây dựng các giải pháp đột phá ở đa dạng các lĩnh vực công nghệ, áp dụng tại cơ sở cũng như đám mây.

                  MCSE là chứng chỉ về quản trị hệ thống mạng và cách dịch vụ mạng nâng cao trong hệ thống chứng chỉ của Microsoft, cung cấp những kiến thức nâng cao về việc thiết kế, triển khai các hệ thống mạng qui mô lớn. MCSE là một khóa học tối ưu cho những cá nhân hay doanh nghiệp vốn đã sẵn có nền tảng phần cứng mạng của Microsoft và muốn đầu tư hơn trong việc khám phá thêm nhiều tính năng ưu việt của công nghệ Microsoft nhằm đạt được hiệu quả trong công việc kinh doanh.

                  Chứng chỉ này sẽ ngừng vào ngày 31 tháng 3 năm 2017 và được thay thế bởi Chứng chỉ MCSE: Cloud Platform and Infrastructure - một trong năm lĩnh vực chuyên môn cấp độ mới. Vào mùa thu năm 2016, Microsoft đã sắp xếp các dịch vụ MCSE của mình và di chuyển tất cả các cá nhân đang sở hữu chứng chỉ MCSE hiện tại sang một trong bốn chuyên ngành mới. Phiên bản đầu tiên nằm trong danh sách năm nay, Cloud Platform and Infrastructure. Chứng chỉ cấp chuyên gia xác nhận các kỹ năng cần thiết để điều hành một trung tâm dữ liệu hiệu quả cao với chuyên môn về công nghệ đám mây, quản lý nhận dạng, quản lý hệ thống, ảo hóa, lưu trữ và mạng. Tất cả các kỳ thi Windows Server và Azure có thể được tìm thấy trong danh mục này. Ngoài ra có ba lĩnh vực MCSE khác là Mobility, Productivity, Data Management và Analytics. Sau nhiều năm ra đời, chứng chỉ kỹ sư hệ thống Microsoft (Microsoft Certified Systems Engineer – MCSE) và quản trị hệ thống Microsoft (Microsoft Certified Systems Administrator - MCSA) vẫn rất giá trị.

                    12. Chứng chỉ MCSA: Microsoft Certified Solutions Associate - Windows Server 2008

                    
                        Top 15 chứng chỉ CNTT được trả lương cao nhất năm 2017 (Phần 2)
                     4

                      Chứng chỉ MCSE cấp cho những người có thể thiết kế, thực hiện và quản trị các ứng dụng dựa trên Microsoft 2000 Windows Server và các nền tảng máy chủ Windows khác. Còn MCSA cấp cho những người có khả năng quản lý và xử lý các môi trường mạng trên nền tảng hệ điều hành Windows. 

                      Chứng chỉ MCSA (Microsoft Certified Solutions Associate) là nền tảng cốt lõi cần thiết cho việc định hướng nghề nghiệp tương lai trong lĩnh vực CNTT. MCSA mở ra nhiều cơ hội trong con đường sự nghiệp, đồng thời cũng là yêu cầu bắt buộc cho những chuyên viên CNTT muốn thi chứng chỉ MCSE. Chứng chỉ cấp cơ sở này thể hiện năng lực với các nhiệm vụ quản trị máy chủ cũng như cấu hình cả cơ sở hạ tầng mạng và Active Directory. Chứng chỉ MCSA dùng để xác thực khả năng: Cài Đặt, Vận Hành, Bảo Trì Hệ Thống Mạng Máy Tính Trên Nền Tảng Microsoft Windows Server 2003 cho Doanh nghiệp ở mọi qui mô: nhỏ, vừa và lớn.

                        13. Chứng chỉ CCA-V: Citrix Certified Associate – Virtualization

                        
                        Top 15 chứng chỉ CNTT được trả lương cao nhất năm 2017 (Phần 2)
                     5

                          Chứng chỉ Citrix cuối cùng cũng nằm trong danh sách 15 chứng chỉ bảo mật được đánh giá cao năm 2017, đó là chứng chỉ CCA-V. Giống như các chứng chỉ CCA và CCP khác, nó là một chứng nhận mới hơn thay thế cho Citrix Certified Administrator (CCA) cho XenDesktop và Citrix Certified Administrator cấp cao (CCAA) là chứng chỉ XenDesktop được ngừng vào tháng 7 năm 2015 cho XenDesktop 5 và tháng 7 năm 2016 cho XenDesktop 4.

                          Tập trung vào XenDesktop 7, chứng nhận CCA-V bao gồm các vấn đề cơ bản về quản lý, duy trì, giám sát và khắc phục sự cố, được thiết kế cho các quản trị viên máy tính để bàn và ứng dụng và nhân viên hỗ trợ kỹ thuật, hỗ trợ những người dùng. Đó là một chứng nhận cấp độ nhập cảnh cho Citrix. Lưu ý rằng, giống như hầu hết các chứng nhận khác, nâng cấp lên CCP-V làm tăng mức lương trung bình (năm nay từ $99.411 lên $105.086) và cũng là một ý tưởng tốt để tiến bộ trong sự nghiệp của bạn.

                            14. Chứng chỉ CCNP: Cisco Routing & Switching (Cisco Certified Network Professional)

                            
                        Top 15 chứng chỉ CNTT được trả lương cao nhất năm 2017 (Phần 2)
                     6

                              Chứng nhận duy nhất liên quan đến Cisco trong danh sách năm nay là CCNP Routing and Switching. CCNP là chứng chỉ của Cisco – nhà cung cấp thiết bị mạng máy tính, truyền thông và công nghệ mạng hàng đầu trên thế giới cấp, nhằm công nhận khả năng vận hành hạ tầng và các sản phẩm mạng. Hiện nay, tự trang bị cho mình chứng chỉ CCNP là định hướng tốt nếu có mục tiêu làm việc trong các doanh nghiệp, các tổ chức chính phủ hay nghiên cứu khoa học. CCNP là chứng chỉ tầm trung trong hệ thống chứng chỉ chuyên ngành. Thông thường sau khi có chứng chỉ CCNP, các chuyên gia mạng có thể tiếp tục trang bị chứng chỉ CCNP ở lĩnh vực khác hoặc chứng chỉ chuyên gia mạng quốc tế cao cấp (CCIE).

                                15. Chứng chỉ MCSA: Microsoft Certified Solutions Associate - Windows Server 2012

                                
                        Top 15 chứng chỉ CNTT được trả lương cao nhất năm 2017 (Phần 2)
                     7

                                  Chứng chỉ MCSA 2003 và MCSE 2003 cho đến nay đã tồn tại tròn 10 năm và chứng chỉ MS đã ngừng tổ chức thi kể từ ngày 31 tháng 07 năm 2013. Dù sớm hay muộn thì bạn cũng phải nâng cấp lên chứng chỉ Windows Server 2008 và Windows Server 2012. Chứng chỉ Windows Server 2012 thể hiện năng lực với các nhiệm vụ quản trị máy chủ, chẳng hạn như cấu hình tệp và lưu trữ, cấu hình và quản lý tính sẵn sàng cao, chính sách nhóm và ảo hóa, cũng như cấu hình của cả cơ sở hạ tầng mạng và cơ sở hạ tầng Active Directory. Nó bao gồm cả Windows 2012 và 2012 R2.

                                    Trên đây là những đề xuất đáng chú ý dựa trên sự phổ biến, một số chứng chỉ nổi bật trong kết quả khảo sát về sự phổ biến của chúng trên thị trường lao động thế giới. Mặc dù chứng chỉ ITIL® Foundation là một trong những chứng chỉ được trả mức lương trung bình cao nhất dựa trên số lượng phản hồi mà chúng tôi nhận được trong cuộc khảo sát năm nay nhưng nhu cầu lao động lại không phổ biến nhất trong danh sách này. Điều đó giúp cho những chứng chỉ khác nhảy vọt lên vị trí cao hơn và chỉ ra rằng việc chuyên về một khu vực làm việc giúp bạn nổi bật và có mức lương cao. Danh sách này cũng cho thấy rằng, dựa trên phản hồi của khảo sát lương trung bình, thậm chí những chứng chỉ cơ bản cũng được trả mức lương khác tốt. 

                                    Tham khảo thêm một số bài viết:

                                      Chúc các bạn vui vẻ!

                                       

                                       



                                      NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Kỹ Năng Sống"


                                      Có Thể Bạn Thích

                                      Chiếc xe khốn nạn
                                      Một Tình Yêu Đúng Nghĩa
                                      Những câu nói hay về mẹ chồng qua vần thơ ý nghĩa nhất
                                      CÁI NGÃ CUỘC ĐỜI
                                      8 cuốn sách truyền cảm hứng giúp bạn thay đổi cuộc đời
                                      Những cô nàng tóc vàng sau tay lái..
                                      Câu chuyện về nhân quả báo ứng: Lữ Tứ Hóa Xà trả nợ một kiếp ác nhân
                                      Yêu anh trong kỉ niệm
                                      Yêu Không Chỉ Là Chuyện Của Hai Người, Nó Còn Là Chuyện Của Hai Gia Đình...
                                      Tạm biệt em, Đà Lạt
                                      Những Câu Nói Hay Giúp Bạn Truyền Cảm Hứng Trong Cuộc Sống
                                      Cảm Động Với Những Câu Nói Hay Và Ý Nghĩa Về Cha Mẹ
                                      Anh chỉ ước
                                      Chọn quà gì tặng vợ yêu ngày 20-10 này?
                                      Phát triển tư duy và dạy trẻ học toán bằng đồ chơi Lego
                                      Mọc sừng
                                      Một trăm mét hạnh phúc
                                      Đơn xin cầu hôn
                                      Một vụ mất tích
                                      Con sẽ sống tốt mẹ ạ, nhất định thế!

                                      Trang Mọi Người Quan Tâm