Top 15 chứng chỉ CNTT được trả lương cao nhất năm 2017 (Phần 1)

Posted: Chủ Nhật, Ngày 28-05-2017, : 1094.

John Hales, Huấn luyện viên của Global Knowledge về Amazon web services (AWS - một trong số các dịch vụ của Amazon hoạt động dựa trên nền tảng cloud computing (điện toán đám mây) và được ra mắt vào năm 2006), phần mềm Vmware, mạng điều khiển bằng phần mềm (Software Defined Networking - SDN).

Chứng chỉ công nghệ thông tin nào sẽ nằm trong danh sách Top 15 chứng chỉ CNTT được trả lương cao nhất năm 2017? Chứng chỉ sắp tới sẽ là gì? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời dựa trên các câu hỏi về Kỹ năng và mức lương khảo sát CNTT năm 2017 của Global Knowledge.


                        Top 15 chứng chỉ CNTT được trả lương cao nhất năm 2017 (Phần 1)
                     0

Cuộc khảo sát được phân bố rộng rãi trên toàn cầu nhưng bài báo trên trang Global Knowledge chỉ tập trung phân tích dữ liệu ở Hoa Kỳ và những thắc mắc tồn tại về nơi làm việc, số năm kinh nghiệm và công ty có thể làm việc. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là những dữ liệu hữu ích giúp cho việc quyết định về việc dành thời gian và tiền bạc để đi học thêm những bằng chứng chỉ của bạn thêm rõ ràng hơn. Mời các bạn cùng tham khảo!

Để có đủ điều kiện nằm trong danh sách Top 15 chứng chỉ CNTT được trả lương cao nhất năm 2017:

    1. Chứng chỉ CRISC - Certified in Risk and Information Systems Control

    
                        Top 15 chứng chỉ CNTT được trả lương cao nhất năm 2017 (Phần 1)
                     1

      Quản lý rủi ro và hệ thống thông tin (Certified in Risk and Information Systems Control - CRISC) là chứng chỉ có uy tín nhất hiện nay trong việc giám sát rủi ro, hiệu quả cho nhân sự CNTT và nhân sự các ngành khác trong các công ty, xí nghiệp, tổ chức về tài chính. Khi đạt được chứng chỉ CRISC, người học đã có đủ kiến thức và trình độ chuyên môn trong việc quản lý rủi ro cho doanh nghiệp của mình. Chứng chỉ này giúp người học chứng minh trình độ kỹ thuật của mình để triển khai các giải pháp quản lý trong hệ thống thông tin.

      Tổ chức phi lợi nhuận ISACA được viết tắt từ Information Systems Audit and Control Association (Hiệp Hội Kiểm Tra và Kiểm Toán Hệ Thống Thông Tin), các nhà cung cấp và quản lý chứng chỉ CRISC. Chứng chỉ này được thiết kế dành riêng cho các chuyên viên IT, các nhà quản lý dự án, những người có nhiệm vụ xác định và quản lý rủi ro về CNTT và những rủi ro kinh doanh thông qua hệ thống thông tin quản lý quá trình hoạt động kinh doanh. Chứng chỉ CRISC của ISACA được giới thiệu vào năm 2010, bao gồm toàn bộ quá trình đào tạo, từ thiết kế đến việc thực hiện, duy trì liên tục.

        Ngoài ra, người có chứng chỉ này vẫn phải thường xuyên cập nhật kiến thức và liên tục rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp (CPE - Continuing Professional Education). Để đạt được chứng chỉ CRISC yêu cầu bạn phải nỗ lực liên tục rèn luyện và cập nhật kiến thức, nhưng nó là chứng chỉ hàng đầu trong nhiều năm và cùng với sự phát triển của điện toán đám mây nên có thể sẽ có nhu cầu cao trong các năm sắp tới.

        CISSP là một trong những chứng chỉ cao cấp về bảo mật được thừa nhận trên toàn thế giới, được chứng nhận bởi tổ chức độc lập ISC2. Khi an toàn an ninh thông tin được đặt dưới góc nhìn của nhà quản lý, nó được thể hiện rõ ràng hơn bằng cách đưa ra các chủ đề và lĩnh vực phổ biến nhất, gọi chung là Common Body of Knowledge (CBK). Bên cạnh đó, ISC2 cũng cung cấp ba chứng chỉ CISSP với mục tiêu chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực cụ thể trong bảo mật công nghệ thông tin:

          2. Chứng chỉ CISM - Certified Information Security Manager

          
                        Top 15 chứng chỉ CNTT được trả lương cao nhất năm 2017 (Phần 1)
                     2

            CISM (Certified Information Security Manager) là chứng chỉ quản lý bảo mật được công nhận bởi tổ chức ISACA (Information Systems Audit and Control Association). Chứng chỉ CISM và CISSP được cho là có cùng cấp độ nhưng cách tiếp cận khác nhau. CISM thiên về các hoạt động, công tác bảo mật cũng như cách thức phát triển, tích hợp duy trì các chương trình bảo mật dựa theo mô hình tổng thể. Chương trình bao gồm các nội dung cần thiết cho người quản lý bảo mật thông tin của doanh nghiệp, đồng thời đưa ra cách thức, các bước hoặc hướng dẫn, gợi ý (mở) để có thể thực hiện hoàn tất tốt công việc của người quản trị. Nội dung của chương trình bao gồm 4 chủ đề: quản trị an toàn thông tin, quản trị rủi ro trong thông tin và sự tuân thủ, phát triển và quản lý chương trình bảo mật thông tin, quản lý sự cố và phản ứng nhanh.

            Certified Information Security Manager (CISM) là chứng chỉ hàng đầu cho các chuyên gia IT có trách nhiệm quản lý, phát triển và giám sát hệ thống bảo mật thông tin trong các ứng dụng cấp doanh nghiệp, hoặc để phát triển bảo mật trong tổ chức. Người có chứng chỉ CISM có kỹ năng thành thạo trong việc quản lý rủi ro bảo mật, quản trị, quản lý và phát triển các chương trình, quản lý và khắc phục sự cố.

              3. Chứng chỉ AWS - Certified Solutions Architect – Associate

              
                        Top 15 chứng chỉ CNTT được trả lương cao nhất năm 2017 (Phần 1)
                     3

                AWS Certified Solutions Architect (AWS) được coi là một trong những chứng chỉ khó nhất, yêu cầu đầy đủ kỹ năng cũng như hiểu biết ở mức sâu về Amazon Web Service (AWS), có kinh nghiệm nhiều năm về Distributed System, Networking, Security, Disaster Recovery để thiết kế, triển khai, vận hành ứng dụng và cơ sở hạ tầng trên nền tảng AWS. Bài kiểm tra cấp độ của chứng chỉ AWS Certified Solutions Architect Associate kiểm tra toàn bộ kiến thức chuyên môn của một cá nhân trong hệ thống mở rộng thiết kế và triển khai trên AWS. Chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi nó là chứng chỉ được nằm trong top 15 chứng chỉ do nhu cầu thị trường đối với các kiến trúc sư AWS có chứng nhận và được chứng nhận. 

                Đây chỉ là bước đầu tiên để đạt được chứng chỉ AWS Certified Solutions Architect – Professional. Dựa theo khảo sát về mức lương năm nay, 1 trong 5 chứng chỉ sẵn có của AWS được xác nhận là có mức lương trung bình hơn 100.000 đôla Mỹ (tương đương $125.591).

                  Ngoài ra, đối với chứng chỉ AWS Certified Solutions Architect – Professional dành cho các chuyên gia net working với hai hoặc nhiều năm kinh nghiệm thiết kế và triển khai các môi trường điện toán đám mây trên AWS. Một người có chứng chỉ này làm việc với khách hàng để thực hiện đánh giá nhu cầu, kế hoạch và ghi chép các giải pháp thiết kế đáp ứng các yêu cầu, kiến nghị về kiến trúc được sử dụng để cung ứng các dịch vụ AWS và cung cấp hướng dẫn trong suốt vòng đời của dự án.

                  Ứng cử viên tham gia thi chứng chỉ này nên có khả năng cao và kinh nghiệm về các lĩnh vực như high availability và andbusuness continuity, quản lý chi phí, triển khai, thiết kế mạng, data storage, bảo mật, chuyển đổi, mở rộng điện toán đám mây và hybrid architecture.

                  4. Chứng chỉ CISSP - Certified Information Systems Security Professional

                  
                        Top 15 chứng chỉ CNTT được trả lương cao nhất năm 2017 (Phần 1)
                     4

                    CISSP (Certified Information Systems Security Professional) là một trong những chứng chỉ cao cấp về bảo mật được thừa nhận trên toàn thế giới và chứng nhận bởi tổ chức độc lập ISC2 (International Information Systems Security Certification Consortium) trong đó cung cấp chứng nhận khả năng của các chuyên gia ở nhiều lĩnh vực từ an ninh thông tin, bảo mật hệ thống. Cũng giống như các chứng chỉ liên quan đến an ninh khác, nhu cầu cao về chứng chỉ và dự kiến ​​sẽ như vậy trong nhiều năm tới, nhưng không giống như những chứng chỉ khác, bạn có thể kiếm được chứng chỉ liên kết trong khi làm việc theo yêu cầu, làm cho chứng chỉ này là một chứng chỉ có giá trị cho những ai muốn bước chân vào lĩnh vực an ninh. Khi an toàn an ninh thông tin được đặt dưới góc nhìn của nhà quản lý, nó sẽ được hữu hình hóa rõ ràng hơn bằng cách đưa ra những chủ đề và những lĩnh vực phổ biến nhất, gọi chung là Common Body of Knowledge (CBK). ISC2 cũng cung cấp ba chứng chỉ CISSP với mục tiêu chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực cụ thể trong bảo mật công nghệ thông tin.

                      Sau khi đạt được chứng chỉ CISSP, chính sách của ISC2 người có chứng chỉ này vẫn phải thường xuyên cập nhật kiến thức và liên tục rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp (CPE - Continuing Professional Education). Dựa trên số điểm rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp này, tổ chức ISC2 mới quyết định người đó có xứng đáng nhận chứng chỉ này hay không. Chính sách này nhằm khuyến khích những ai sở hữu chứng chỉ CISSP tìm kiếm số điểm CPE hàng năm. Người có CISSP có thể viết bài cho các tạp chí chuyên ngành, diễn thuyết về nội dung an toàn thông tin – bảo mật hoặc tham dự các hội thảo chuyên ngành bảo mật để tìm điểm CPE.

                      5. Chứng chỉ PMP - Project Management Professional

                      
                        Top 15 chứng chỉ CNTT được trả lương cao nhất năm 2017 (Phần 1)
                     5

                        Chứng chỉ quản lý dự án chuyên nghiệp (Project Management Professional – PMP) được trả lương cao đứng thứ 5 trong danh sách. PMP được tạo ra, quản lý bởi Project Management Institute (PMI®) và là chứng nhận quản lý dự án được công nhận nhiều nhất. Đây là chứng chỉ quốc tế công nhận một người có tri thức và kỹ năng dẫn dắt, quản lý nhóm dự án để thực hiện dự án, chuyển giao kết quả đáp ứng theo yêu cầu ràng buộc của dự án. Tiêu chuẩn PMP yêu cầu người PM phải đạt trình độ chuyên gia trong hầu hết các Knowledge Area, có khả năng quản lý những dự án lớn. Để tưởng tượng mức độ lớn của dự án có thể so sánh tương đương với dự án có budget tính bằng đơn vị triệu USD trở lên, nhóm dự án có thể lớn hơn 200 người làm việc ở nhiều quốc gia khác nhau...

                          Chứng nhận PMP là một trong những yêu cầu nhiều năm kế hoạch và nỗ lực, nhưng đã nằm trong top 15 danh sách này trong nhiều năm và nên tiếp tục làm như vậy. Sau khi thi đỗ chứng chỉ PMP, bạn phải tham gia vào chương trình duy trì chứng chỉ liên tục – Continuing Certification Requirements (CCR) của PMI. Chứng chỉ PMP có giá trị trong thời hạn 3 năm. Trong 3 năm này, bạn phải tham gia các hoạt động và lấy được ít nhất 60 PDUs – Professional Development Units. Mục đích là để tiếp tục nâng cao năng lực nghiệp vụ, giao lưu học hỏi với các PMP khác và đóng góp, quảng bá cho PMI. 

                          6. Chứng chỉ CISA - Certified Information Systems Auditor

                          
                        Top 15 chứng chỉ CNTT được trả lương cao nhất năm 2017 (Phần 1)
                     6

                            Chuyên gia Kiểm định hệ thống thông tin (Certified Information Systems Auditor - CISA) là một chứng nhận quan trọng khác của tổ chức ISACA (Information Systems Audit and Control Association). Đây là chứng chỉ dành cho chuyên gia kiểm định hệ thống thông tin và bảo mật. CISA được công nhận bởi Viện tiêu chuẩn của Mỹ và được thừa nhận rộng rãi trên thế giới. Trong lĩnh vực kiểm định hệ thống thông tin (IT) ngân hàng, chứng khoán hoặc chính phủ, đặc biệt là kiểm định hệ thống thì CISA dường như là yêu cầu bắt buộc. Chương trình đào tạo chứng chỉ này mang đến cái nhìn tổng quan về các hoạt động doanh nghiệp, mối quan hệ giữa việc quản trị với các vấn đề vận hành hệ thống, các dịch vụ cũng như việc bảo vệ thông tin quan trọng trong hệ thống. Những kiến thức cần được trang bị trước khi thi lấy chứng chỉ bao gồm quy trình kiểm toán hệ thống thông tin, vai trò của quản trị CNTT, quản trị vòng đời của hệ thống và hạ tầng, dịch vụ CNTT và hỗ trợ, bảo vệ an toàn cho các tài sản thông tin. Với CISA, các chuyên gia CNTT có thể đánh giá rủi ro, báo cáo về việc tuân thủ và kiểm soát trong doanh nghiệp. Sau khi đạt chứng chỉ thì một điều kiện khác cần có trong quá trình làm việc là tích luỹ điểm rèn luyện CPE, giống như những người được trang bị CISSP. Bài thi của CISA có 200 câu hỏi được yêu cầu hoàn thành tron 4 giờ và số điểm đậu là 450.

                            Chứng chỉ CISA thường do những người có trách nhiệm công việc bao gồm kiểm toán, giám sát, kiểm soát và/hoặc đánh giá các hệ thống CNTT và/hoặc hệ thống kinh doanh. CISA được thiết kế để kiểm tra khả năng quản lý các lỗ hổng của ứng viên và đề xuất các biện pháp kiểm soát, quy trình và cập nhật các chính sách của công ty nhằm đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn về CNTT và kinh doanh được chấp nhận.

                              7. Chứng chỉ CCP-V - Citrix Certified Professional – Virtualization

                              
                        Top 15 chứng chỉ CNTT được trả lương cao nhất năm 2017 (Phần 1)
                     7

                                Chứng chỉ CCP-V (Citrix Certified Professional – Virtualization) xác nhận rằng các ứng cử viên có thể triển khai ứng dụng và ảo hóa máy tính để sử dụng nhiều công nghệ Citrix, chủ yếu là XenDesktop 7. CCP-V là một chứng nhận mới từ Citrix đã thay thế chứng chỉ CCEE, được nghỉ hưu vào tháng 11 năm 2014.

                                  Tham khảo thêm một số bài viết: 

                                    Chúc các bạn vui vẻ!

                                     

                                     



                                    NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Kỹ Năng Sống"


                                    Có Thể Bạn Thích

                                    12 mẹo đuổi kiến ra khỏi nhà đơn giản và an toàn cho sức khỏe
                                    Những câu nói bất hủ hay nhức nhối về tình yêu và cuộc sống hài hước cười rụng rốn
                                    Tạm biệt anh, người tình cũ
                                    6 kỹ năng kinh doanh mà trường học không dạy bạn
                                    BMW là gì?
                                    Khi bạn nhìn cuộc đời bằng con mắt mới
                                    Nhận ra một điều
                                    NHÌN SỰ VIỆC MỘT CÁCH THỰC TẾ
                                    Cỗ sạch
                                    Người giúp việc kì lạ
                                    Những bài thơ tình yêu hay lãng mạn và cảm động nhất 2015 trên facebook
                                    Viết Cho Mối Tình Đầu
                                    Khi hai đứa bạn thân có cái ...gì gì đó...
                                    Những Câu Nói Hay Về Cuộc Sống Và Tình Yêu Lay Động Trái Tim
                                    Tình Yêu Vô Điều Kiện
                                    Ừ! TỚ LÀ CON NHÀ NGHÈO
                                    Một ngày mưa nhưng có nắng trong lòng
                                    Con nhím và bầy rắn
                                    Em có hiểu trái tim mình?
                                    Cách làm vòng hoa nguyệt quế bằng lõi giấy vệ sinh cực độc đáo

                                    Trang Mọi Người Quan Tâm