Những điều bạn không nên làm khi đã bước sang tuổi 24

Posted: Thứ Bảy, Ngày 27-05-2017, : 800.

24 tuổi, bạn vẫn còn trẻ nhưng đang bước sang giai đoạn trưởng thành thực sự. Thời điểm này là lúc bạn nên có những suy nghĩ chín chắn cho cuộc đời và tương lai của mình. Vậy làm thế nào để thay đổi cuộc sống theo chiều hướng tốt đẹp? Dưới đây là 10 việc bạn nên ngừng làm ngay nếu mong muốn một cuộc sống tốt hơn.


                        Những điều bạn không nên làm khi đã bước sang tuổi 24
                     0

1. Dừng việc mua quần áo giá rẻ

Khi còn ở độ tuổi xì teen hay giai đoạn đầu của độ tuổi 20, sẽ chẳng có vấn đề gì với việc mua những bộ quần áo giá rẻ và chỉ mặc nó một vài lần rồi lại thay đổi mẫu thời trang mới. Tuy nhiên, bây giờ bạn đã 24 tuổi, đã trưởng thành hơn rất nhiều và đây chính là khoảng thời gian để lựa chọn cho mình một phong cách ăn mặc nghiêm túc, phù hợp với mình. Hãy dành riêng một khoản thu nhập để "đầu tư" cho những "bộ cánh" có giá trị sẽ tốt hơn việc liên tục làm mới tủ quần áo của mình vài tuần một lần.

2. Ngừng hẹn hò với những người không phù hợp

Có thể bạn gặp khó khăn trong việc tìm một người nào đó xứng đáng để bỏ thời gian và dành sự quan tâm cho họ, nhưng khi đã 24 tuổi thì tốt hơn hết bạn nên đặt ra những tiêu chuẩn về người đồng hành với bạn trong tương lai. Đừng lãng phí thời gian để tìm hiểu những người mà bạn biết rõ là không phù hợp hoặc chí ít không phải người bạn cần. Đôi khi, việc cho người khác cơ hội cũng làm mất cân bằng cuộc sống thực tại của bạn.

3. Đừng bận tâm người khác nghĩ gì

Bản năng của con người là luôn lo lắng việc người khác nghĩ gì về họ và không ai thích cảm giác bị người khác đánh giá hay phê bình cả. Tuy nhiên, nếu quá quan tâm đến suy nghĩ của người khác có thể khiến bạn mất ngủ, thậm chí còn đánh mất những ước mơ hoặc khát vọng về cuộc sống mà bạn hằng mong muốn. Trước tiên, hãy tin tưởng vào cảm nhận và sự đánh giá của bản thân mình.


                        Những điều bạn không nên làm khi đã bước sang tuổi 24
                     1

4. Đừng đổ lỗi cho bố mẹ

Chắc chắn rằng không có ai trên thế giới này là hoàn hảo, ngay cả bố mẹ bạn cũng vậy, việc họ mắc sai lầm cũng là chuyện bình thường. Tuy nhiên, một vài sai lầm của bố mẹ có thể ảnh hưởng ít nhiều đến bạn và con đường bạn đang đi. Nhưng cũng đừng vì thế mà than trách và đổ lỗi cho họ mà hãy tự thay đổi điều đó. Việc than trách không mang lại kết quả tốt đẹp mà còn làm mọi chuyện xấu đi, gây rạn nứt mối quan hệ trong gia đình.

5. Ngừng mơ mộng hão huyền mà hãy thực tế

Chúng ta thường hay mơ mộng, đặt ra quá nhiều mục tiêu nhưng chưa thể thực hiện được. Bây giờ là lúc để bạn thay đổi, hãy đặt ra những mục tiêu mới và thực tế hơn ở độ tuổi 24 này. Đừng quá mơ mộng hão huyền về những tham vọng đặt ra từ rất lâu mà đến giờ vẫn chưa thực hiện được. Điều này không có nghĩa là bạn phải từ bỏ ước mơ của bản thân, bạn vẫn có thể tiếp tục thực hiện mục tiêu ấy nhưng bằng cách tiếp cận cụ thể và thực tế hơn.

6. Ngừng việc không quản lý tài chính

Trước đây, bạn chưa có thói quen chi tiêu hợp lý hoặc đã từng lên kế hoạch nhưng chưa thực hiện được thì đây chính là lúc xây dựng nền tảng tài chính cho tương lai. Hãy bắt đầu tiết kiệm một khoản tiền, lên kế hoạch chi tiêu sao cho hợp lý hay nên đầu tư vào những gì. Nếu có thể, bạn hãy lên kế hoạch cho cả việc tài chính sau khi bạn về hưu nữa nhé.

7. Không nên làm hài lòng tất cả mọi người

Bạn không cần tất cả mọi người phải quý mến hay đồng ý với việc mình làm, cũng chẳng cần làm hài lòng họ. Bên cạnh đó, không phải lúc nào cũng sẵn lòng giúp đỡ người khác trong khi bản thân phải chịu thiệt thòi. Hãy học cách nói "không" với những gì bạn thấy bất hợp lý. Nói lên chính kiến của mình, giữ vững lập trường quan điểm và chỉ điều chỉnh khi cần thiết.

8. Đừng lãng phí nhiều thời gian cho internet


                        Những điều bạn không nên làm khi đã bước sang tuổi 24
                     2

Điều này khá khó. Hiện nay, hầu như tất cả mọi người đều "nghiện" internet. Họ sử dụng nó để tìm kiếm thông tin, giữ liên lạc với bạn bè hay dành toàn thời gian rảnh để truy cập mạng xã hội một cách vô thức...làm lãng phí rất nhiều thời gian. Hãy học cách thiết lập giới hạn về thời gian truy cập internet cho chính mình hoặc có thể cho phép bản thân dành riêng một ngày trong tuần để thoải mái lên mạng.

9. Ngừng "tàn phá" sức khỏe của bạn

Hầu hết, chúng ta đều thích thức khuya, uống nhiều rượu và ăn uống tạm bợ khi còn đi học mà không lo lắng đến những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sau này. Thật không may, khi ở độ tuổi 24 và sau đó là ba mươi, cơ thể bạn sẽ bị lão hóa và bệnh tật có thể ập đến bất cứ lúc nào. Vì vậy, hãy bắt đầu thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và hạn chế thức khuya để giữ gìn sức khỏe.


                        Những điều bạn không nên làm khi đã bước sang tuổi 24
                     3

10. Đừng bừa bộn

Đã bao nhiêu lần bạn phải đi tìm chìa khóa, ví, thẻ xe hay điện thoại? Đừng để sự bừa bộn ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như tương lai của bạn. Hãy hình thành thói quen ngăn nắp để giúp công việc và cuộc sống của bạn trở nên đơn giản và nhẹ nhàng hơn. Vậy còn chần chứ gì nữa, bắt đầu sắp xếp lại mọi thứ để làm chủ được thời gian, hoàn thành những việc hàng ngày mà không cảm thấy quá bận rộn.

 

 



NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Kỹ Năng Sống"


Có Thể Bạn Thích

Những Slogan 18+ của TEEN @ đau ruột nhất!
Điếc… cả làng..
Tại sao làm việc 4 ngày/tuần lại gây hại cho sức khỏe?
MỘT ĐOẠN ĐƯỜNG ĐỜI - Truyện Ngắn
5 câu tuyệt đối không được nói trong buổi phỏng vấn xin việc
9 tấm gương điển hình của tinh thần vượt lên số phận
Thơ Tình Yêu Lãng Mạn Cho Mùa Valentine
Hình như ... tao thích mày
Chỉ cần anh yêu em là đủ
Chia Tay Rồi Là Không Bao Giờ Quay Trở Lại Nữa Phải Không Anh?
Em Khoác Lên Mình Hai Bộ Mặt Từ Ngày Chia Tay Anh
Tình yêu là một phép màu nhiệm
Không Trúng Tuyển Vì Mua Bằng Giả
MẸ CHỒNG ĐẾN CHƠI NHÀ
Tin vui, Tin buồn
Hạnh nhân đắng
Những sự thật thú vị về ngày Quốc tế phụ nữ 8/3
Nếu cô gái bạn yêu sở hữu những đặc điểm này, thì hãy lấy ngay cô ấy làm vợ
Tất Cả Là Vì Ai
CÂU CHUYỆN VỀ NGƯỜI VỢ ĐIÊN

Trang Mọi Người Quan Tâm