Vì sao mẹ Mỹ chăm con nhàn tênh dù chỉ được nghỉ sinh 6 tuần và không có sự giúp đỡ của ông bà?

Posted: Thứ Bảy, Ngày 27-05-2017, : 941.

 Ở Mỹ, thời gian nghỉ sinh hiện nay chỉ kéo dài 6 tuần với sinh thường, 8 tuần với sinh mổ và chỉ áp dụng với các bà mẹ. Quay lại làm việc khi con còn quá nhỏ, các bà mẹ Mỹ đã làm thế nào để vừa chăm con, gia đình mà vẫn hoàn thành tốt công việc?

Gửi trẻ ngay khi từ 6-8 tuần tuổi

Không giống như các mẹ Việt Nam khi đi làm phần lớn có ông bà nội, ngoại trông cháu cho đi làm. Các gia đình Mỹ thường sống độc lập, không ở cùng cha mẹ, vì vậy họ không bao giờ nghĩ "ông bà phải trông và chăm cháu". Và ông bà cũng không bao giời tự nhận rằng mình phải có trách nhiệm trông cháu như người trông trẻ giúp các con khi họ đi làm.

Do quy định ở Mỹ chỉ cho các bà mẹ nghỉ sinh 6 tuần nên các nhà trẻ tại đây cũng nhận các bé từ 6 tuần tuổi. Với những gia đình Mỹ, khi cả bố và mẹ đều đi làm, họ thường chọn đưa trẻ đi gửi daycare hoặc thuê người trông trẻ.


                        Vì sao mẹ Mỹ chăm con nhàn tênh dù chỉ được nghỉ sinh 6 tuần và không có sự giúp đỡ của ông bà?
                     0

Việc thuê người trông trẻ tại Mỹ khá phổ biến và đã trở thành một nghề chuyên nghiệp cần có kiến thức và kinh nghiệm. Không chỉ là những người trung niên, lớn tuổi mà cũng có khá nhiều cô gái trẻ lựa chọn nghề này.

Tuyển người trông trẻ được các gia đình Mỹ chọn lựa khá kỹ. Bên cạnh việc được giới thiệu từ những người quen, đã từng thuê thì họ còn tìm đến những trang web chuyên nghiệp, nơi mà mỗi người trông trẻ được đánh giá về chất lượng và trình độ. Trước khi quyết định thuê một ai đó, họ thường gặp gỡ trước để phỏng vấn, kiểm tra xem người trông trẻ đó có kinh nghiệm và kỹ năng tốt không, có biết cách chơi với trẻ không, có yêu trẻ không, có sạch sẽ không...

Người Mỹ không thích để bé trong nhà nhiều và xem ti vi cả ngày, vì vậy họ thường yêu cầu người trong trẻ thường xuyên đưa bé ra ngoài chơi. Và các địa điểm thường được chọn là công viên, thư viện, các lớp nhạc, vẽ,...

"Đơn giản hóa" các bữa ăn hàng ngày

Không giống như ở Việt Nam, các mẹ, các bà đi chợ hàng ngày thì người Mỹ chỉ đi chợ khoảng 1 tuần một lần vào cuối tuần. Mỗi lần đi siêu thị, họ mua hết các loại thực phẩm cần thiết từ trứng, sữa, thịt, cá, cho tới rau xanh, hoa quả để đủ ăn cả tuần. Sau đó, họ chế biến sẵn, chia thành các phần nhỏ, bỏ lên ngăn đá để sử dụng dần. Vì vậy, các bữa ăn hàng ngày đối với họ khá nhẹ nhàng, chỉ cần lấy từng phần nhỏ thức ăn, rã đông, nấu là xong. Một số hoa quả cũng được các bà mẹ Mỹ cho lên ngăn đá, khi cần chỉ việc cho đường, sữa vào xay là đã có ngay một cốc sinh tố bổ dưỡng không cần đá.

Việc mua sắm những sản phẩm hàng ngày như khăn giấy, xà phòng, bột giặt cũng được người Mỹ mua theo lố để vừa được giá rẻ hơn vừa tránh việc thường xuyên phải ra ngoài mua đồ nhằm tiết kiệm thời gian.


                        Vì sao mẹ Mỹ chăm con nhàn tênh dù chỉ được nghỉ sinh 6 tuần và không có sự giúp đỡ của ông bà?
                     1

Bố sung, tích lũy kiến thức để tự tin và thoải mái khi nuôi con

Ở Mỹ cũng như nhiều nước phát triển khác, trước và sau khi sinh con các bà mẹ thường tham gia các lớp, hội thảo, các buổi giao lưu nhóm để học các kỹ năng chăm sóc trẻ sơ sinh. Bên cạnh đó, gần đến ngày sinh, họ thường học hỏi và tích lũy thêm kinh nghiệm qua đọc sach báo, băng đĩa về chăm sóc con khi ra đời. Từ những kiến thức về dinh dưỡng, tâm lý của trẻ nhỏ tích lũy được từ sách vở, bác sĩ và chính trong quá trinh nuôi con, họ tự quyết định các nuôi dạy con cái mình.

Việc đọc sách giúp những người mang bầu và nuôi con có thêm kiến thức, tự tin hơn từ đó có một cuộc sống nhẹ nhàng, thoải mái hơn. Một số quyển sách được các bà mẹ Mỹ lựa chọn hàng đầu có thể kể đến như:

    Tại Mỹ, không có bà mẹ nào bị mắng nếu con gầy, con ốm. Khi nhận được bất kỳ lời khuyên nào về cách chăm sóc con cái, các bà mẹ Mỹ thường cân nhắc lời khuyên và tìm hiểu thêm thông tin để lựa chọn xem có áp dụng hay không.

     

     



    NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Kỹ Năng Sống"


    Có Thể Bạn Thích

    Những stt hay về tình yêu đẹp ngọt ngào lãng mạn khiến chị em sững sờ và vỡ òa trong cảm xúc
    Anh….họ
    Gia đình thứ hai
    Cách sống...
    Yêu thương nơi băng ghế nhỏ
    Tròn mắt với 10+ biểu tượng nhà vệ sinh bá đạo nhất hành tinh
    Tứ chứng nan y..
    Mắt còn tốt
    Người đàn bà và cái tổ sẻ ri
    Trở về
    Người quan trọng nhất của cuộc đời!
    Muốn đánh giá cách một con người, bạn có thể nhìn qua cách họ ăn uống
    Kẻ bị nạn
    Tổng hợp những câu nói hay và ý nghĩa nhất về cuộc sống giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn
    Ai cũng chỉ có một mẹ cha
    18 điều mà những người trưởng thành về tài chính thường không làm
    Chiếc xe đạp và mẹ
    12 Facebook Page hữu ích cho người học tiếng Anh
    Vôva đi câu cá
    Đảo Yến: Bãi tắm đôi nóng, lạnh duy nhất ở Việt Nam

    Trang Mọi Người Quan Tâm