Nguồn gốc và ý nghĩa lễ giáng sinh

Posted: Thứ Bảy, Ngày 27-05-2017, : 1651.

Giáng sinh là một lễ hội truyền thống ở mỹ và sau này được tổ chức khá phổ biến trên toàn thế giới vào Tháng Mười Hai hằng năm. Tuy lễ Giáng Sinh là ngày lễ của những người theo đạo Thiên Chúa, nhưng cứ đến ngày lễ này thì mọi người, bất cứ theo đạo nào, cũng được hưởng niềm vui tự nhiên do không khí Giáng Sinh mang lại. Tuy nhiên không phải ai cũng biết nguồn gốc và ý nghĩa của ngày lễ này, vậy các bạn hãy cùng đọc bài viết này để hiểu thêm ngày lễ đặc biệt này nhé.

Nguồn gốc lễ Giáng Sinh


                        Nguồn gốc và ý nghĩa lễ giáng sinh
                     0

Lễ Giáng sinh, còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, Nô-el, hay Nô-en (từ tiếng Pháp Noël, là viết tắt từ gốc Em-ma-nu-el, nghĩa là Thiên Chúa ở cùng chúng ta) là một ngày lễ quốc tế kỷ niệm ngày Chúa Giê-su sinh ra đời của phần lớn người Cơ Đốc giáo. Họ tin là Giê-su được sinh tại Bethlehem thuộc tỉnh Judea của Đế quốc La Mã giữa năm 6 TCN và năm 6.

Một số nước ăn mừng ngày này vào 25 tháng 12, một số nước lại vào tối ngày 24 tháng 12. Tuy nhiên, những người theo Chính Thống giáo Đông phương vẫn sử dụng lịch Juliêng để định ngày này, cho nên họ tổ chức lễ Giáng sinh vào ngày 7 tháng 1 theo lịch Gregory.

Nguyên thủy, lễ giáng sinh là của những người theo đạo Kitô giáo, nhằm kỷ niệm ngày sinh ra của người lãnh đạo tôn giáo mình, người mà họ cho là Thiên Chúa xuống thế làm người. Nhưng dần dần, theo thời gian và qua các lễ hội của phương Tây, người ta tổ chức lễ Giáng sinh ngày càng linh đình. Kết quả là bây giờ, lễ Giáng sinh được xem là một ngày lễ quốc tế, với ông già Nô-el, cây Giáng sinh và cây thông Nô-el.

Ý nghĩa lễ Giáng sinh


                        Nguồn gốc và ý nghĩa lễ giáng sinh
                     1

Ngoài ý nghĩa theo đạo Thiên Chúa, Nô-el là một ngày lễ gia đình, một ngày đặc quyền để tụ tập quây quần mọi người, mọi thế hệ trong gia đình. Lễ này dưới mọi hình thức được biểu lộ, tạo những kỷ niệm chung và duy trì tình cảm giữa mọi người trong gia đình. Mỗi người tìm được, bằng cách thức riêng của mình, để tạo dựng mối liên hệ : chia sẻ với nhau một bữa ăn chung, một đêm không ngủ, nghe thuật lại một câu chuyện, quây quần bên cạnh cây sa pin Nô-el... Với địa vị ngày càng lớn lao của trẻ con trong gia đình, ngày Nô-el trở thành một buổi lễ của trẻ em : một đêm thần diệu mà hầu như tất cả mọi ước nguyện trẻ con được thành sự thật trong sự sung sướng của những người lớn.

Ngày Noel cũng là một thông điệp của hoà bình : " Vinh danh Thượng Đế trên cao – Bình an cho người dưới thế " : đây là câu được hát bởi những thiên thần báo tin sự xuất hiện của vị cứu thế và Noël cũng là ngày người ta chia sẻ với những ai bị bỏ rơi, bị cô đơn, bệnh hoạn, già yếu...

 

 

 



NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Kỹ Năng Sống"


Có Thể Bạn Thích

Giúp Việc Bị Sa Thải Vì Quá Trung Thực
Vẫn muốn nghe lại
Những câu nói hay và ý nghĩa nhất về tình yêu xa khiến mọi con tim thổn thức
Bệnh Nhân Tâm Thần Bỏ Trốn
Cá biệt
Danh Ngôn Tình Yêu Bằng Tiếng Anh Hay Nhất Mọi Thời Đai.
Quên lời mẹ dặn
Chăm sóc chu đáo…
Tìm Co-founder để khởi nghiệp, hãy chọn người có 7 tố chất này
Cho Anh Đi, Giờ Còn Ai Coi Trọng Chuyện Trinh Tiết Nữa Đâu?
Thầy là bạn của tụi em
Khi mọi thứ bạn làm không hẳn là vô nghĩa!
21 chuyên gia Social Media Marketing trên Twitter cần phải “follow” ngay lập tức
10 cuốn sách "gối đầu giường" của những người nổi tiếng nhất thế giới
Cách làm buộc tóc tai thỏ cho bé tung tăng đón Trung thu
Lá cuối năm
Password Của Chồng
Tiền và không tiền
Hoa của gió
Chuyến Bay Tạm Hoãn Vì Tìm Phi Công Thay Thế

Trang Mọi Người Quan Tâm