15 ĐIỀU CUỘC SỐNG DẠY TÔI TRƯỞNG THÀNH

Posted: Thứ Năm, Ngày 11-05-2017, : 895.

Trưởng thành là một hành trình vừa đi vừa vấp ngã vừa tự rút kinh nghiệm. Hành trình mà trên đó, ta vừa phải lớn thật nhanh cho kịp với đời, đồng thời lại phải xoa dịu cái tâm hồn đang gào thét giằng xé dữ dội bên trong, để hoàn thiện hơn. Nếu cuộc sống là thầy giáo, thì sự trưởng thành chính là bài học lớn nhất mà Người đã dạy cho chúng ta.

1. Về bản chất, con người vốn là cô đơn. Người ta đến với thế giới này một mình, nên không thể tránh khỏi nhiều lúc không tìm thấy ai ở bên cạnh. Những lúc như thế, đừng kêu ca hay than vãn cho thêm sầu thêm não, càng không nên đến những nơi ồn ào náo nhiệt để kiếm tìm niềm vui. Vì đơn giản, giữa bao nhiêu người xa lạ, ta vẫn chỉ là linh hồn đơn độc lạc điệu mà thôi. Hãy học cách thích nghi dần với bản thân mình, để khi không có ai ở bên, thì cũng không bị nỗi cô đơn đè bẹp.

2. Luôn tự tin vào chính bản thân mình. Nếu một ngày gặp một vấn đề nào đó khó khăn,thì đừng vội nản chí, đừng vội bỏ cuộc. Hãy nghĩ rằng mình sẽ vượt qua được, mình sẽ giải quyết tốt nó. Bạn sẽ không bao giờ biết được hết khả năng của mình nếu như không chịu cố gắng. Rồi bạn sẽ thấy, niềm tin sẽ đưa bạn đi xa đến đâu.

3. Nước mắt là thứ rất đắt. Vậy nên, đừng dễ dãi ban tặng cho bất kỳ ai. Chỉ khóc cho những người xứng đáng, và vào những lúc cần thiết. Cũng đừng tùy tiện để một người không thực sự thân thiết nhìn thấy nó. Nếu như bạn không muốn mình trở thành kẻ yếu đuối trước mặt họ.

4. Thời gian là liều thuốc vô cùng thần diệu. Nó có quyền năng chữa lành mọi vết thương, hoặc nếu không, cũng làm cho cơn đau thôi nhức nhối. Đừng bao giờ nghĩ mình sẽ đau đớn mãi vì một chuyện, cũng như sẽ mãi đắm chìm trong tổn thương. Con người ai cũng phải trưởng thành, suy nghĩ cũng sẽ theo đó mà dần lớn lên, đến một lúc nào đó khi nhìn lại quá khứ, bạn sẽ cảm thấy mọi chuyện thật là nhỏ nhặt, và những hành động chúng ta làm trong lúc không lý trí bây giờ thật là ấu trĩ và trẻ con.

5. Có những khi, bạn sẽ phải cố để tỏ ra vui vẻ trước những người mà bạn không thích, thậm chí là ghét bỏ. Không phải giả tạo, chỉ đơn giản là, cuộc sống vốn đã đủ mệt mỏi rồi, sao còn cứ phải tạo thêm áp lực cho nhau? Xù lông, dựng cánh với người ta không làm cho bạn giàu có hay xinh đẹp hơn, càng không thể cho bạn thêm một miếng ăn nào cả. Mà ngược lại, đôi khi, còn đẩy bạn vào tình thế "há miệng mắc quai". Thêm một người bạn, bớt một kẻ thù, chưa lúc nào là bài học sai cả mà.

6. Đừng coi ai đó là cả thế giới, cho dù họ có yêu quý bạn ra sao, bạn có thương mến họ thế nào. Bởi vì, tình cảm con người là thứ rất dễ thay đổi. Một ngày nào đấy, họ không còn ở bên cạnh bạn nữa, chẳng phải là bạn đã mất đi cả thế giới sao? Điều đó, hẳn là khủng khiếp đến mức nào?

7. Tập cho mình quen dần với những khó khăn. Cuộc sống lúc thế này lúc thế khác, sự đầy đủ mà ngày hôm nay bạn đang có, ai dám chắc một ngày nào đó, sẽ không đột ngột bỏ bạn mà đi? Hơn nữa, có trải qua khó khăn, con người mới nhanh chóng trưởng thành, biết trân trọng những điều tốt đẹp mà mình đang sở hữu.

8. Luôn tìm kiếm cho mình những người bạn tốt. Để khi ta có đang trong tận cùng của tuyệt vọng, thì vẫn còn có họ, ở bên. Để khi ta có nổi hứng điên, thì vẫn còn có chiến hữu.

9. Báo hiếu với cha mẹ mọi lúc có thể. Rất nhiều người lập trình sẵn suy nghĩ là chờ khi lớn lên, chờ khi kiếm được nhiều tiền, chờ đến khi có công danh sự nghiệp,... thì mới có thể báo đáp được ân tình sâu nặng đó. Tuy nhiên, có thể cha mẹ bạn chờ được, nhưng thời gian thì không đợi một ai. Đến khi bạn có đầy đủ những thứ đó rồi, sức khỏe của cha mẹ bạn có còn được như trước nữa không? Những thứ bạn có thể cho họ, họ có cần đến nữa không? Tất cả những gì cha mẹ muốn ở chúng ta thực ra đơn giản lắm. Chẳng cần quà cáp đắt tiền, càng không cần những vật chất hào nhoáng phô trương. Chỉ cần mỗi ngày, bạn đều cho họ thấy bạn yêu họ thế nào, bằng những hành động đơn giản nhất: nấu cho họ một bữa ăn ngon, massage lưng cho cha, bóp chân tay cho mẹ,... Cuộc đời ngắn lắm, nếu bây giờ ta không làm, thì còn đợi đến bao giờ?

10. Đọc nhiều sách, báo,...Nội trợ, mẹo vặt, khoa học tự nhiên, y học thường thức, thể thao, chính trị, kinh tế, xã hội,...Gì cũng được, miễn là những thông tin, kiến thức đó tin cậy, chính xác. Đến một lúc nào đó bạn sẽ cảm thấy thật may mắn vì đã biết chúng.

11. Biết nói cảm ơn với những người đã giúp đỡ, cưu mang mình và xin lỗi với những người bị ta vô tình làm tổn thương.

12. Khi thất tình, có thể khóc lóc, có thể quậy phá. Nhưng nên biết đâu là điểm dừng. Và hãy luôn nhớ, không được mượn cớ say để chạy đến bên người ta mà gây sự. Không tỏ ra đáng thương để khiến họ mủi lòng. Càng không cần giải thích dài dòng để mong họ suy nghĩ lại. Hãy ngẩng cao đầu mà bước đi, dù trái tim có tan vỡ nghìn mảnh đi chăng nữa.

13. Đừng bao giờ tin hoàn toàn vào những lời người khác nói. Nên giữ lại cho mình một ít nghi ngờ. Để khi bị phản bội, sẽ không có cảm giác mất đi tất cả.

14. Đầu tư vào ngoại hình là một cuộc đầu tư siêu lợi nhuận. Cho dù người khác có nói gì, hãy làm đẹp theo cách bạn muốn.

15. Giao thiệp xã hôi, thật nhiều. Bạn không thể tưởng tượng được những mối quan hệ sẽ giúp ích cho bạn nhiều thế nào trong cuộc sống này đâu. Tin tôi đi ...

Tất cả đều phải có niềm tin.................

Nguồn - tác giả: : Sưu Tầm

 

 




Có Thể Bạn Thích

Trải nghiệm chuyến đi thú vị qua Sri Lanka
Mảnh thời gian
Bước tới phòng thi bóng xế tà
8-3 là ngày gì ? ý nghĩa của ngày 8-3
Vô địch World Cup..
Yêu 5 Năm, Bị "đá" Trong Một Phút, Cô Gái Trẻ Phát Hiện Ra Sự Thật Đắng Lòng
Thật là dũng cảm
Tha thứ cho em
Cần chuẩn bị những gì cho chuyến du lịch hè
50 kỹ năng mềm cần thiết để có được hạnh phúc và thành công suốt đời (Phần 2)
Hình Như Tôi Đã Mạnh Mẽ Sai Cách, Tôi Đã Quá Mệt Mỏi Rồi...
Ơ, hóa ra đều là người quen cả!
Giải Nobel.
CON... TRƯỢT RỒI BỐ Ạ.
Cách tiết kiệm hóa đơn tiền điện cho gia đình bạn đơn giản và hiệu quả
Để Từ Bỏ Một Tình Cảm, Cần Rất Nhiều Cố Gắng, Đau Đớn Và Cô Đơn...
Đáp xoáy..
Yêu Nhau Hôm Nay, Nhưng Rồi Ngày Mai Sẽ Như Thế Nào?
Gởi anh, chàng ghita có đôi mắt biết cười
Ba em có một cánh tay

Trang Mọi Người Quan Tâm