9 kiểu người nên để họ bước ra khỏi cuộc đời bạn

Posted: Thứ Bảy, Ngày 27-05-2017, : 929.

Nếu một mối quan hệ không thể giữ thì tốt nhất là "đường ai nấy đi". Điều này không chỉ đúng trong tình yêu, tình bạn mà còn trong tất cả các mối quan hệ khác.

Một phần lớn con người bạn được hình thành chịu tác động bởi những người xuất hiện trong cuộc đời bạn - những người mà bạn quyết định giữ lại họ bên mình, người bạn theo đuổi, người bạn muốn chia sẻ, tâm sự, thảo luận và tất nhiên, cả những người mà bạn đã để họ ra đi vì một lý do nào đó, chẳng hạn như không hợp "gu", bất đồng quan điểm trầm trọng, không cùng lý tưởng sống hay bất kỳ nguyên nhân nào khác.

Cuối cùng, bạn cũng chỉ và nên tự "bủa vây" chính mình bởi những người khiến bạn tốt lên mà thôi. Còn lại, những người luôn khiến bạn nhụt chí, sống tiêu cực, khiêu khích... thì chẳng ai muốn ở cạnh cả và dưới đây là các dấu hiệu đặc trưng để nhận biết họ.

1. Người chỉ dành thời gian cho bạn khi nó thuận tiện cho họ

Đây là điều hiển nhiên. Bất kỳ ai cũng muốn lựa chọn khoảng thời gian gặp gỡ với người khác phù hợp nhất cho công việc của mình, đồng thời hạn chế gặp mặt trực tiếp và sử dụng các phương tiện thay thế như điện thoại, mạng xã hội để kết nối nếu thấy không thuận tiện. Tuy nhiên, bất kỳ mối quan hệ nào mà không có sự tương tác và giao tiếp thường xuyên đều sẽ dẫn tới những vấn đề, đặc biệt là khi không có sự cam kết.


                        9 kiểu người nên để họ bước ra khỏi cuộc đời bạn
                     0

Đừng lãng phí thời gian với ai đó chỉ muốn gặp bạn khi có lợi cho họ. Bạn không cần phải ép buộc một ai tạo ra khoảng không gian riêng trong cuộc sống của họ để dành cho bạn cả. Bởi vì, nếu thực sự quan tâm bạn, họ sẽ chủ động làm điều đó.

Thiết lập mối quan hệ với một người mà bỏ qua giá trị của bạn và đặt giá trị của họ lên trước thì sẽ không bao giờ lâu bền được. Hãy nhận ra những điểm tốt đẹp của bạn, đừng cầu xin sự chú ý của người khác khi họ không muốn và sẵn sàng để họ ra đi nếu bạn buộc phải như vậy.

2. Người dùng quá khứ sai lầm của bạn để giày vò bạn

Một vài người không bao giờ chấp nhận sự thay đổi của bạn - họ luôn nhắc lại những lỗi lầm của bạn trong quá khứ, không nhận ra rằng bạn đang phát triển và có những bước tiến tích cực trong cuộc sống. Thậm chí, họ còn sử dụng những sai lầm đó để kéo bạn trở lại và khiến bạn không còn tin vào khả năng của mình nữa.

Việc liên tục bị ám ảnh bởi những điều không tốt đẹp trong quá khứ sẽ khiến chúng ta trở nên mệt mỏi và mất phương hướng. Đặc biệt là khi sự ám ảnh đó được tạo ra bởi chính những người bạn tin tưởng - luôn tìm cách hủy hoại người khác bằng cách gợi lại lỗi lầm, trong khi, chúng ta đang muốn buông bỏ thật sự. Nếu ai đó liên tục phán xét và dùng quá khứ để chống lại bạn, hãy chủ động rời xa họ.

3.  Bạn cảm thấy bị mắc kẹt trong mối quan hệ

Một mối quan hệ lành mạnh sẽ khiến các cánh cửa luôn rộng mở. Nhiều không khí được đưa vào khiến ai cũng cảm thấy thoải mái, tự do và luôn muốn phát triển mối quan hệ để nó trở nên bền chặt hơn trước. Bạn có thể đến gặp họ, trò chuyện, tâm sự khi bạn vui, tự do làm việc của bạn, sống thật với chính mình và nếu như vì lý do nào đó không thể gặp nhau thì cũng không ảnh hưởng gì để tình cảm dành cho nhau cả.


                        9 kiểu người nên để họ bước ra khỏi cuộc đời bạn
                     1

Ngược lại, nếu trong một mối quan hệ, người đó luôn khiến bạn cảm thấy bị mắc kẹt, không thể làm những gì bạn muốn, không thể là chính mình... thì hãy tìm cách thoát ra trước khi quá muộn.

4. Người không tin tưởng vào khả năng và ước mơ của bạn

Nếu để những người khác quyết định điều bạn muốn làm thì có nghĩa là bạn đang để họ kéo bạn lại phía sau. Những gì bạn có thể làm và đạt được không phụ thuộc vào điều người khác nghĩ rằng bạn có thể làm, mà phụ thuộc vào những gì bạn chọn để làm với thời gian và năng lượng bạn có.

Có những người luôn tìm cách chống lại mong muốn của bạn, đưa ra các giả định tiêu cực về thứ bạn muốn làm, không bao giờ ủng hộ và tin vào sự quyết định của bạn.... , đấy chính là những người mà chúng ta cần để họ ra đi nếu không muốn cuộc đời mình sống phụ thuộc vào suy nghĩ của người khác.

5. Họ lừa dối bạn nhiều hơn một lần

Yêu là một động từ, không phải là một danh từ. Yêu là nền tảng của mọi mối quan hệ chứ không đơn thuần chỉ là tình cảm nam nữ. Yêu không chỉ là cảm xúc đam mê và lãng mạn giữa những người đang yêu; nó cũng là cách hành xử giữa chúng ta với gia đình và bạn bè. Nếu ai đó liên tục nói dối bạn thì họ thực sự đang không tôn trọng bạn và mối quan hệ của hai người, hay nói đúng hơn, không còn tồn tại cái gọi là "yêu thương" nữa.


                        9 kiểu người nên để họ bước ra khỏi cuộc đời bạn
                     2

Khi bạn giữ một người mắc "bệnh nói dối kinh niên" và liên tục dành cho họ những cơ hội để được tin tưởng trở lại thì bạn cũng chẳng khác gì họ - bạn cũng đang nói dối và không dành tình yêu thương cho người đó.

Những người tránh nói ra sự thật và liên tục nói dối thì họ chỉ vì lợi ích riêng của họ mà thôi.

6. Người luôn suy nghĩ tiêu cực và để chúng ảnh hưởng đến bạn

Những người sống tiêu cực không chỉ cư xử một cách tiêu cực với bạn mà còn với tất cả những người mà họ biết. Bởi vì không thể khiến mình tốt lên nên họ luôn muốn những người xung quanh cũng như vậy. Đó là sự thiếu chân thành và ích kỷ.

Bạn không thể điều khiển điều họ nói và làm, nhưng bạn có thể kiểm soát chính mình và lựa chọn nghe hay không nghe họ. Những điều tích cực sẽ xuất heienj khi bạn tách mình khỏi những người có suy nghĩ bi quan về cuộc sống. Làm như vậy, không có nghĩa là bạn ghét họ, nó chỉ đơn giản là bạn tôn trọng chính mình.

7. Người ghen tị quá mức với cuộc sống của bạn

Một chút ghen tỵ có thể chấp nhận được nhưng khi ai đó quá ghen tị với những gì bạn có thì điều này sẽ là vấn đề mà bạn cần cân nhắc.


                        9 kiểu người nên để họ bước ra khỏi cuộc đời bạn
                     3

Nếu có thể, hãy giúp họ đạt được thành công như bạn nhưng hãy cẩn thận, sự ghen tị quá mức thường không dễ thay đổi. Bạn không lường trước được những người luôn muốn kéo bạn trở về điểm xuất phát ban đầu để nâng họ lên hoặc chiếm lấy những gì đáng lẽ thuộc về bạn.

8. Người khiến bạn trở thành kẻ thích phán xét và hận thù

Thực tế, không có con người nào có thể được gọi là "bề trên" cả. Không có đức tin, chủng tộc, kích thước hay hình dạng nào bị gọi là kém hơn. Gần như mọi phán xét về những điều trong cuộc sống đều sai lầm, ngoại trừ trong tư tưởng của những kẻ đạo đức giả thích phán xét luôn cho rằng điều họ nói là đúng.


                        9 kiểu người nên để họ bước ra khỏi cuộc đời bạn
                     4

Nếu bạn đánh giá người khác bởi màu da, trọng lượng cơ thể và ngoại hình thì bạn đã bỏ quên mọi thứ về con người thật của họ. Chính vì vậy, hãy ngừng phán xét và đừng để một ai khiến bạn có thói quen đánh giá người khác qua vẻ ngoài. Bởi bạn đâu biết rằng, chính những người đó cũng sẽ phán xét bạn.

9. Người muốn bạn là một người khác

Chúng ta đều muốn phát triển và trở thành những con người hoàn hảo. Nếu một mối quan hệ giúp tất cả mọi người cùng tốt lên bằng cách chia sẻ, góp ý và giúp nhau đạt được điều đó thì đừng bao giờ đánh mất. Tuy nhiên, nếu ai đó cố gắng thay đổi bạn không phải theo chiều hướng tích cực mà theo suy nghĩ và mong muốn của họ về bạn thì tốt nhất là hãy để họ bước ra khỏi cuộc đời bạn.

Thay vì như vậy, hãy dành thời gian với những người luôn muốn giúp bạn tốt lên, biết, yêu thương và tôn trọng bạn dù cho bạn có là ai đi chăng nữa.

 

 



NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Kỹ Năng Sống"


Có Thể Bạn Thích

Những Câu Nói Hay Về Tình Yêu Lứa Đôi Bằng Hình Ảnh
Nguyên nhân
Bài tập làm văn..
16 gợi ý quà Noel ý nghĩa tặng người yêu, bạn bè và người thân
Rụng rơi những mộng
Cậu hãy để tớ là gió của đời cậu nhé!
ANH YÊU EM ĐẾN NÁT LÒNG
Vova nghĩ bậy.
Bí mật của hoa hồng
Cách trang trí mâm ngũ quả ngày tết Trung thu
Uống nước nhớ...
Những câu nói hay về tình yêu tan vỡ tâm trạng buồn nhớ nhung cho những người chia tay
LÀM XẾP
Với Osin... Không Thể Đùa Được Đâu
Câu Nói Hay Khi Tình Đổ Vỡ Buồn Nhức Nhối Con Tim
Lắng nghe cuộc sống
Rắc Rối Chỉ Vì Con Quá Vâng Lời
Đừng chạm vào vết thương đã khô
Đừng bao giờ quên!
ANH HÃY LÀ BẢN NHẠC CHO EM ,ANH NHÉ

Trang Mọi Người Quan Tâm