11 đặc điểm của những người có lối tư duy thông minh

Posted: Chủ Nhật, Ngày 28-05-2017, : 764.

Albert Einstein, một trong những nhà phát minh và nhà tư tưởng vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại từng nói rằng: "Bạn chỉ có thể sống theo hai cách, một là sống như thể chẳng có gì là phép màu và hai là như thể tất cả mọi điều đều là phép màu". Dĩ nhiên, nhà vật lý lý thuyết người Đức Einstein đang muốn ám chỉ đến sức mạnh của việc có lối tư duy riêng. Và câu hỏi dành cho bạn là: Lối tư duy riêng của chính bạn là như thế nào?


                        11 đặc điểm của những người có lối tư duy thông minh
                     0

Đây là một câu hỏi vô cùng quan trọng. Vì những người thông minh thường là những người có suy nghĩ rất khác. Điều này dẫn họ đến những thành công trong cuộc sống. Bạn có muốn biết làm thế nào để đạt được điều đó hay không? Hãy bắt đầu bằng việc bắt chước 11 đặc điểm của những người có lối tư duy thông minh dưới đây nhé!

1. Tận hưởng khoảnh khắc hiện tại

Quá khứ đã lùi về phía sau, còn tương lai thì không thể đoán trước được điều gì. Những người có tư duy thông minh biết được điều này, và đó là lý do tại sao họ lại chọn cách tập trung vào khoảnh khắc ở hiện tại. Hãy ngừng lo lắng và suy nghĩ về những điều mà bản thân bạn không có được. Nhìn xung quanh mình để nhận ra rằng cuộc sống này thực sự là một món quà của tạo hóa ban tặng.

2. Hành động


                        11 đặc điểm của những người có lối tư duy thông minh
                     1

Những người đạt được thành công luôn mơ ước về những điều lớn lao nhưng họ đều bắt đầu từ những việc nhỏ nhất. Họ biết kiến thức suông mà không có hành động chỉ là vô ích. Khi học được điều gì mới mẻ, họ đem vận dụng kiến thức ấy ngay. Bởi hành động là cách duy nhất giúp bạn đạt được mục tiêu trong cuộc đời.

3. Chấp nhận và nắm bắt khó khăn

Khi những người thông minh hành động, họ thường bắt tay vào những nhiệm vụ khó khăn nhất. Họ muốn có được cơ hội để chứng tỏ mình, mạnh mẽ và khôn ngoan hơn những người khác. Họ nhất định không chạy trốn trước khó khăn.

4. Có tính kỷ luật cao


                        11 đặc điểm của những người có lối tư duy thông minh
                     2

Người có lối tư duy thông minh biết được rằng mọi thành quả có ý nghĩa đều đòi hỏi sự cố gắng không ngừng nghỉ. Vì thế, họ luôn duy trì một quá trình tập trung cao độ đầy khắt khe, có tính kỷ luật cao và không để bản thân bị lơ là khỏi mục tiêu cuối cùng.

5. Luôn lạc quan

Lạc quan là "chìa khóa vàng" để có thể sống lâu và hạnh phúc. Những người thông minh là những người lạc quan. Tất nhiên, họ cũng phải trải qua mọi khó khăn trong cuộc sống nhưng hơn ai hết họ hiểu được ý nghĩa của việc suy nghĩ tích cực đối với sức khỏe và lợi ích của bản thân.

6. Sẵn lòng giúp đỡ người khác


                        11 đặc điểm của những người có lối tư duy thông minh
                     3

Người thành công biết quy luật này: Để đạt được điều bạn muốn, hãy giúp người khác đạt được điều họ muốn. Giúp đỡ những người xung quanh bạn mỗi ngày, chắc chắn bạn sẽ gặt hái nhiều hơn những gì đã bỏ ra.

7. Kiên trì

Người thông minh biết rằng thành công không thể đến chỉ sau một đêm. Vì vậy, họ luôn giữ sự kiên trì dù khi đối mặt với đối thủ và không dừng bước trước bất cứ điều gì để theo đuổi mục tiêu và mơ ước của mình.

8. Có niềm say mê với việc học


                        11 đặc điểm của những người có lối tư duy thông minh
                     4

Người thông minh không bao giờ ngừng học hỏi. Họ luôn cố gắng tìm tòi càng nhiều kiến thức càng tốt. Họ phấn đấu trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Họ xem mỗi ngày đều là cơ hội để học hỏi một điều gì mới mẻ, phát huy sở trường và khắc phục điểm yếu của bản thân.

9. Tin tưởng vào bản thân

Paulo Coelho nói: "Có những lúc khó khăn ập đến cuộc sống của chúng ta và chúng ta không thể tránh được. Nhưng chúng ở đó là có lí do riêng và chỉ khi vượt qua rồi, chúng ta mới hiểu được". Đây là cách mà mỗi người chúng ta nên nhìn nhận những thất bại trong cuộc sống. Đừng bao giờ đánh mất niềm tin vào bản thân và khả năng làm nên những điều hay ho cho cuộc đời này. Hãy tin tưởng vào bản thân mình.

10. Suy nghĩ trưởng thành


                        11 đặc điểm của những người có lối tư duy thông minh
                     5

Trong cuốn "Mindset: The New Psychology of Success" (Tư duy: Tâm lý học mới của sự thành công), nhà tâm lý học của trường Đại học Stanford, Carol Dweck có nói rằng: "Có hai loại tư duy: cứng nhắc và trưởng thành. Nếu bạn chỉ có lối tư duy cứng nhắc, bạn cho là tài năng và hoàn cảnh tạo nên thành công. Điều này dẫn đến việc tự bạn làm hại chính bạn. Khi có được tư duy trưởng thành, bạn sẽ tin rằng mình có khả năng thay đổi hoàn cảnh bằng việc tìm kiếm những cơ hội và hoàn thiện bản thân. Nếu cứ khăng khăng với lối tư duy cứng nhắc, bạn đang tự kìm hãm chính mình".

11. Chấp nhận rủi ro có tính toán

Dù muốn trở thành ông chủ của chính mình hay muốn giảm mỡ bụng chảy xệ, hãy tự hỏi bản thân: "Liệu đừng làm gì hết hay là thử thay đổi và chấp nhận gặp những rủi ro? Đơn giản thôi. Hãy chấp nhận rủi ro". Đó là con đường duy nhất để bạn trưởng thành.

Tham khảo thêm một số bài viết: 

    Chúc các bạn vui vẻ!

     

     



    NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Kỹ Năng Sống"


    Có Thể Bạn Thích

    Cách loại bỏ sơn móng tay mà không cần dùng đến aceton độc hại
    Theo trí nhớ…
    Tình yêu thật sự là gì ?
    Tại sao làm việc quá sức có thể ảnh hưởng không tốt đến sự nghiệp của bạn?
    Dừng lại để yêu...!
    CON ĐỂ DÀNH PHÒNG KHI ĐAU ỐM
    Cách làm hoa sen cực đẹp từ kẹo Oishi bày trên bàn thờ dịp Tết
    Cách rèn luyện thói quen tốt của người thành đạt bạn nên học hỏi
    38 ý tưởng thiết kế vô cùng sáng tạo dành cho căn hộ có diện tích hẹp (Phần 1)
    Vực tình lở loét
    Thú Nhận Bất Ngờ Của Cô Vợ Xinh Đẹp Khi Rơi Vào 'cám Dỗ' Tình Cũ
    Ngày nào cũng gặp
    Những Câu Nói Hay Xin Lỗi Người Yêu Nghe Sướt Mướt
    Cao thủ gà
    BÀ MẸ "HƯ" VÀ NHỮNG ĐỨA CON THÀNH ĐẠT.
    Người Đến Đúng Thời Điểm Sẽ Là Người Cuối Cùng...
    Những Status Về Tình Yêu Đẹp Rất Ý Nghĩa
    Lời khuyên của chồng
    Khỏa thân đón tàu hỏa
    Ngày hôm sau không đến

    Trang Mọi Người Quan Tâm