"Điểm mặt" những loại thực phẩm mẹ bầu nên tránh để không gây hại cho con

Posted: Thứ Bảy, Ngày 30-12-2017, : 1081.

Thực phẩm cho mẹ bầu trong thời kỳ mang thai là điều mà mẹ bầu nào cũng cần phải quan tâm, đặc biệt là danh sách những loại thực phẩm không nên ăn. Dưới đây Quantrimang.com đã liệt kê ra 7 loại thực phẩm mẹ bầu dù thèm đến mấy cũng cần tránh để phòng ngừa nguy cơ mất con và đảm bảo sự phát triển toàn diện cho bé.

    1. Khoai tây mọc mầm

    Không chỉ nguy hiểm cho mẹ bầu, độc tố solaninne (còn gọi là chất kiềm sinh vật) trong khoai tây mọc mầm còn ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, khiến bà bầu dễ bị sảy thai. Vì vậy, các mẹ cần tránh xa tuyệt đối loại thực phẩm này, tốt nhất là nên hạn chế ăn khoai tây và chú ý bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

    Khoai tây mọc mầm là một liều thuốc phá thai cực mạnh.

    2. Rau má

    Rau má vốn là loại rau khá lành tính giúp thanh lọc cơ thể lại như một liều thuốc "thần dược" trong việc làm đẹp da. Tuy nhiên, trong thời kỳ mang thai bạn nên cẩn thận nếu có ý định dùng rau má. Bởi lẽ, bà bầu ăn rau má hoặc uống nước rau má có thể bị sảy thai, chướng bụng và làm lạnh bụng. Do vậy, nên hạn chế ăn loại rau này để tránh những tác hại không mong muốn.

    Rau má không được khuyến khích với các mẹ mang bầu.

    3. Dứa

    Bạn đã từng đọc được thông tin ở đâu đó rằng uống nước dép dứa sẽ giúp sinh thường, thế nhưng việc này chỉ nên thực hiện ở cuối tuần thai kỳ hoặc đối với các mẹ đã quá ngày dự sinh. Chất bromelain có trong dứa có thể làm mềm tử cung, gay co thắt và dẫn đến sảy thai nếu mẹ ăn quá nhiều dứa hoặc uống nước ép dứa trong thai kỳ. Để an toàn hơn cả, trong 3 tháng đầu, mẹ bầu chú ý không nên ăn dứa hoặc nước ép dứa. Những tháng sau có thể ăn nhưng chỉ ăn với một lượng vừa phải thôi nhé.

    Mẹ bầu nên cẩn thận ăn dứa khi mang thai.

    4. Quả đào

    Đào là loại trái cây ngọt nhưng lại có tính nóng nên mẹ bầu ăn nhiều có thể bị xuất huyết, hơn nữa vỏ quả đào còn có lông dễ gây ngứa và rát cổ họng. Mẹ bầu vẫn có thể thưởng thức không cần "tuyệt giao" với loại quả này, tuy nhiên cần có cách ăn hợp lý và khoa học để bảo vệ sức khỏe cho con.

    Đào cũng được liệt kê là một trong những thực phẩm nên tránh trong thai kỳ.

    5. Lô hội

    Thêm một loại thuốc "thần dược" cho vẻ đẹp của các chị em phụ nữ đó chính là lô hội, cũng giống như rau má, mẹ bầu không nên ăn, uống nước từ lô hội bởi có thể khiến xuất huyết vùng chậu, nguy hiểm hơn là sảy thai.

    Mẹ bầu dùng không đúng cách sẽ để lại hậu quả không ngờ.

    6. Đu đủ xanh

    Đu đủ xanh cũng lọt vào top những loại thực phẩm nguy hiểm cho mẹ bầu, nguyên nhân là do đu đủ xanh có chứa các enzyme có thể gây co thắt và dẫn đến sảy thai ngoài ý muốn. Trong thực tế, có không ít mẹ bầu sử dụng đu đủ xanh bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình mà không hề biết rằng đây là loại thực phẩm nên hạn chế ăn khi mang thai. "Có kiêng có lành" từ hôm nay các chị em nên tránh ăn đu đủ, đặc biệt là đu đủ xanh nhé.

    Để tránh gây hại cho sức khỏe thai nhi mẹ bầu nên "từ chối" ăn đu đủ xanh.

    7. Sữa chưa được tiệt trùng

    Phụ nữ có thai nên uống sữa để bổ sung thêm canxi, protein, và vitamin D giúp thai nhi phát triển tốt hơn, song các mẹ cần lưu ý không được uống sữa khi chưa được tiệt trùng. Bởi trong loại sữa này có thể chứa một loại vi khuẩn gây sảy thai sớm đó chính là Listeria. Vi khuẩn Listeria có khả năng đi qua nhau thai và làm em bé bị nhiễm bệnh, dẫn đến nhiễm trùng máu và đe dọa đến cuộc sống của thai nhi. Vì vậy mẹ bầu hãy luôn chắc chắn mình uống sữa đã tiệt trùng.

    Mẹ bầu không nên uống sữa chưa được tiệt trùng.

    7 loại thực phẩm trên đây chính là "thủ phạm" khiến mẹ bầu mất con, các mẹ bầu thông thái hãy lưu ý để tránh xa và nhớ cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho con bằng một chế độ ăn lành mạnh nhé.

    Có thể bạn quan tâm: 

       

       




      Có Thể Bạn Thích

      5 bài học Marketing vô giá từ các bộ phim hoạt hình Disney
      Lí do
      Muốn bảo quản thực phẩm và tiết kiệm điện hiệu quả thì hãy đặt bát nước trong tủ lạnh
      Hậu Quả Của Việc Thích Vuốt Ve Động Vật
      Tổng hợp những mẫu bánh sinh nhật đẹp hình con khỉ dành cho người tuổi thân siêu dễ thương
      Chỉ còn là quá khứ
      Đồng ý nhé, vợ yêu!
      Phải bằng hai..
      7 cách đơn giản để rèn luyện kỹ năng viết
      Thu tháng 8 - Tết Tuổi thơ
      Chôn Chân Đứng Nhìn Bạn Thân Cài Lại Cúc Áo Cho Vợ Mình
      Thành Công Lớn Nhất Của Đàn Ông Là Giữ Được Trái Tim Người Mình Yêu
      Thế mới là phụ nữ
      10 câu nói bất hủ của Bill Gates
      Gái Giàu Gái Nghèo
      Bồ tát chỉ ngồi để thấy
      Cám Ơn Anh Vì Đã Từng Ruồng Bỏ Em!
      LINH HỒN CỦA BIỂN
      6 hình ảnh người cha
      Ra ngoài thèm vợ người ta

      Trang Mọi Người Quan Tâm