Hãy Cứ Yêu Như Chưa Bao Giờ Yêu…

Posted: Thứ Ba, Ngày 09-05-2017, : 1997.



Người ta thường nói “Mối tình đầu là mối tình đẹp nhất”. Đúng rồi, nó đẹp ở tất cả mọi thứ, từ những tin nhắn ngọt ngào hàng ngày anh nhắn cho em, ngay cả lời tỏ tình Ngây ngô khi cả hai đều khá lạ lấm với nó.

Cảm giác đó như lần đầu chúng ta được sinh ra, nhìn thấy ánh sáng mặt trời, thật tuyệt đẹp và vi diệu biết bao phải không anh? Tất cả đều đẹp, nhưng những thứ đẹp nhất thường chỉ là giấc mơ, và rồi ai cũng sẽ phải tỉnh giấc sau một cơn mơ mộng đầy ý thơ đó, Em và anh đều thức giấc, sau những giây phút vấn vương, đọng lại trong tim những giây phút tuyệt vời nhất. Nhưng người ta lại có câu “Tình đẹp nhất khi tình dang dở” có lẽ vì vậy nên chúng ta đã để lạc mất nhau, chỉ vì những lý do mà cả hai đều không thể biết được. Để rồi, khi nhớ lại, nhớ về nhau, em và anh vẫn mỉm cười, lắc đầu mà thì thầm với trái tim Khô cằn với các cuộc tình kế tiếp rằng “thật là ngốc”…

Đúng rồi, có Ngốc mới có Khôn phải không anh? Để rồi sau này chúng ta sẽ phải tìm mối tình đầu là mối tình đẹp nhất nhưng chính mối tình cuối mới thực sự là mối tình bất diệt. Tuy nhiên, đôi khi ta cũng thấy tình đầu cũng là tình cuối. Đó là những trái tim kiên cường, anh và em không chỉ yêu bằng con tim hẹp hòi, yếu đuối, mà bằng một thứ tình yêu bao dung, cao thượng, sẵn sàng hy sinh vì người mình yêu, có thể vượt qua ngàn chông gai trong cuộc sống mà vẫn thủy chung đến cùng.

Bởi khi yêu, chúng ta thường nghĩ đến điều hoàn hảo, nhưng chúng ta có ai là thánh nhân. Yêu không chỉ vì những cái tốt, cái hợp của người yêu, mà còn yêu cả cái khuyết điểm, cái dở của người ấy.

Mối tình đầu đúng là đẹp nhất vì đó là lần đầu em và anh chạm vào một loại cảm xúc mới lạ làm cho trái tim ta “Loạn nhịp”, những cảm xúc rung động đầu đời làm cho chúng ta thấy người tình đầu là tuyệt vời nhất. Để rồi một ngày nào đó em và anh sẽ gặp tình bất diệt nó không hẳn là tình đầu cũng không hẳn là tình cuối mà là mối tình gặp nhiều ngang trái trắc trở giống như Romeo & Juliet vậy.

Còn mối tình cuối chưa hẳn là mối tình bất diệt nếu như con tim không hướng về cùng một hướng, mà em và anh và những người sau có thể gắn bó với nhau suốt cả cuộc đời vì những ràng buộc về trách nhiệm, về vật chất, tình nghĩa, và cả sự hàm ơn….Và trong tim anh, em vẫn luôn hoài niệm về một mối tình Dở dang của chính mình.

Con cá đã mất là con cá to. Mối tình đầu là mối tình đẹp nhất. Ai cũng nuối tiếc về mỗi tình đầu, gửi vào đó những tình cảm đẹp nhất, thêu dệt từ những mơ mộng, những cảm xúc lãng mạn. Khi Em và anh Dưng vợ, gả chồng, cảm xúc lãng mạn đó dần nhường chỗ cho cuộc sống thực tại. Hai con người với suy nghĩ khác nhau, tính cách khác nhau sẽ có những va chạm, mâu thuẫn nảy sinh. Và rồi chúng ta phải vượt qua tất cả để xây dựng hạnh phúc. Tình yêu được thử thách sẽ càng bền chặt hơn, cho dù chuyện gì xảy ra sẽ cùng nhau vượt qua, Đó là tình yêu bất diệt của chúng ta.

Và cho dù Em và Anh, hay với ai khác, có trải qua biết bao nhiêu mối tình, tình đầu, mối tình thứ, mối tình cuối hay mối tình bất diệt thì trong tim chúng ta, luôn đọng lại những hình ảnh đẹp nhất về nhau, với những cái nắm tay ngượng ngùng, nụ hôn Chuồn chuồn để rồi cả đêm thao thức, ngống chông được gặp người mình yêu. Chỉ như vậy là quá đủ, cho dù như thế nào đi nữa. Hãy yêu như chưa bao giờ được yêu Thì dù cho là Tình nào, thì tình mãi mãi vẫn đẹp. Phải không anh….Mối tình…

 

 



NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Truyện Buồn"


Có Thể Bạn Thích

Cảnh cuối
Váy của cô bay lên
Kết Quả Khoá Học Luyện Trí Nhớ
3 Cách chế bẫy ruồi cực đơn giản và hiệu quả chỉ trong 5 phút
Đàn Ông Và Coding
Hóa Giải Lời Nguyền
Cách làm bó hoa poppy giấy tuyệt đẹp cho ngày 20 – 10
Những câu nói bất hủ về cuộc sống của người nổi tiếng mà nhất định bạn phải khắc cốt ghi tâm
9 lời khuyên hữu ích để viết email hiệu quả
BẠN CÓ SỢ... CÔ ĐƠN?
Cái quý nhất
Trong Bóng Có Bóng, Tay Nắm Chặt Tay
Đoán tuổi…
Thư ký riêng của chồng
Làm bạn cũng được...
Người hà tiện làm từ thiện
BÀ CHỦ VÀ GÃ ĂN MÀY
Con gái có quyền từ chối và lựa chọn, đúng không?‏
Cách Vào Đề 'bá Đạo' Của Thầy Giáo
Không Như Đồ Đệ Nghĩ

Trang Mọi Người Quan Tâm