Mùa Thu Không Phải Để Đau Về Những Nỗi Buồn Đã Cũ

Posted: Thứ Ba, Ngày 09-05-2017, : 1303.



Đêm qua, Hà Nội trở gió, gió len lỏi vào từng khe cửa chưa khép chặt, cảm giác se lạnh đủ mạnh mẽ để khiến cô gái 22 tuổi dâng lên nhiều cảm xúc lẫn lộn. Thu Hà Nội dễ khiến người ta buồn và hoài niệm về những điều đã cũ. Sáng thức dậy, cố cho phép mình cuộn tròn trong chăn để nhớ về những kỷ niệm, những con đường đã qua, những câu chuyện chưa có hồi kết và cả những con người đã lâu chưa gặp. Bất chợt, muốn lang thang đâu đó chỉ để cảm nhận Hà Nội đang khoác màu áo mới, để hít hà cái se lạnh một sớm mùa thu của thành phố này.

Một ngày cuối tuần, Hà Nội vắng lặng, cởi bỏ lớp vẻ ngoài náo nhiệt, xô bồ, không còn bon chen hối hả hay ganh đua, thay vào đó là màu của bình yên, của nỗi nhớ, hình như Hà Nội đang sống chậm hơn. 22 tuổi, cô gái ấy đã đi qua 22 mùa thu để trưởng thành và đánh đổi. 22 tuổi, cô gái ấy vẫn cười giản đơn, trong trẻo và vô tư. Nhưng thêm vào đó có cả vị đắng, vị của trưởng thành, vị của quá khứ và cả vị của cô đơn. Thanh xuân mà, vẫn mơ mộng nhiều lắm, tự vẽ ra nhiều viễn cảnh tương lai tươi đẹp, cứ ước mơ một bức tranh với những gam màu ấm nhưng cũng muốn được trải qua những khoảnh khắc chạnh lòng, khoảnh khắc đơn độc.

Thu Hà Nội có gì đó rất khác, đậm vị và buồn hơn. Mùi hoa sữa thoang thoảng gặm nhấm từng góc tâm hồn, không phải ngẫu nhiên cô gái ấy yêu mùi hoa sữa một cách nồng nàn và mãnh liệt đến thế. Bởi cô ấy bắt gặp mình trong mùi hương sữa đó, có gì thật thân thuộc, ở đó cô ấy được là chính mình. Yêu đến nỗi đã có lần cô ấy nghĩ "Nếu không còn hương hoa sữa, hẳn thu Hà Nội không còn trọn vẹn".

Thu về khiến người ta phải nhớ những câu chuyện không nên nhớ, nhớ những con người vốn đã muốn quên hoặc đã được gói gém một cách cẩn thận trong ngăn kéo mang tên ký ức từ lâu. Thu về, những kỷ niệm lại "được" lật lại, có nỗi đau không tên ùa về. Mỗi con người chỉ được phép sống một cuộc đời, dẫu chặng đường đã qua có những điều không muốn nhớ thì hãy hạnh phúc vì ít nhất mình đã có cơ hội để cảm nhận và vượt qua. Thu là mùa của nỗi nhớ, của hoài niệm nhưng không phải mùa để nhớ và đau về những nỗi buồn đã cũ.

 

 



NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Truyện Buồn"


Có Thể Bạn Thích

Truyện Cười Cực Ngắn Cực Vui
Mẹ luôn ở trong trái tim tôi
Kỉ niệm
Đó Là Khi Ta Lạc Mất Nhau Rồi
Anh sẽ đi cùng em chứ?
Cương quyết từ chối..
Nói chữ…
Tôi chọn hạnh phúc, còn bạn chọn gì?
ĐỂ LẠI DẤU CHÂN
Những câu stt hay chửi bọn phản bội bạn bè sống đểu châm biếm đá xoáy cực thâm
Cậu là chàng trai tớ thích
12 ơi, nhớ lắm rồi đấy nhé!
Ai đã nói câu ấy?
Phong Thủy Giúp Giảm Cân
Giải Toán Đúng Quy Trình
Những chuyện cười hay và độc đáo cho báo tường ngày 20-11
19 mẹo tâm lý thú vị giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn
Không phải tổ chức nào, mà chính những gia tộc này đang âm thầm kiểm soát thế giới
Phụ Nữ Cũng Sợ... Vợ
Tạm biệt chàng trai của tôi

Trang Mọi Người Quan Tâm