Nếu đang thấy chán nản hãy áp dụng 3 việc sau để lấy lại tinh thần

Posted: Thứ Ba, Ngày 22-08-2017, : 825.

Có những ngày chúng ta cảm thấy thật tồi tệ, cuộc sống tẻ nhạt, chán nản không làm được việc gì ra hồn, mục tiêu đặt ra thì không hoàn thành, công việc trì hoàn vì lười biếng, chán chường không muốn làm gì những này.

Mục tiêu thì đặt ra cả list, lúc lên kế hoạch vui vẻ bao nhiêu thì lúc thực hiện lại chẳng được như ý mình mong muốn.

Nếu đang thấy chán nản hãy áp dụng 3 việc sau để lấy lại tinh thần 0

Hầu hết chúng ta chỉ biết lên kế hoạch cho công việc và lao vào thực hiện nó như một con thiêu thân, mà quên mất có rất nhiều thứ quan trọng cũng cần được quan tâm để có thể làm việc hiệu quả hơn như: cảm giác muốn được làm việc - hay chính là động lực. Vậy, làm thế nào để có thể tự tạo động lực cho bản thân? Dưới đây là 3 bước đơn giản để lấy lại động lực, bạn có thể thực hiện mỗi khi cảm thấy chán nản nhé.

Bước 1: Luôn suy nghĩ tích cực

Nếu đang thấy chán nản hãy áp dụng 3 việc sau để lấy lại tinh thần 1

Trong một cuốn sách khác nổi tiếng về động lực của con người có đoạn: "Sự trì hoãn thường diễn ra ở những người đang có tâm trạng xấu. Họ nghĩ rằng như vậy sẽ giúp họ cảm thấy tâm trạng đỡ xuống dốc hơn."

Vậy hãy nghĩ lại xem, những lúc tâm trạng bạn tồi tệ thì công việc của bạn thường chẳng bao giờ đạt kết quả cao đúng không?

Hầu hết, trong các trường quân đôi, để tôi luyện tinh thần thép cho những tân binh, các chỉ huy không yêu cầu họ đấu tay đôi với nhau, mà dạy cho họ sự lạc quan.

Vậy làm sao để lạc quan trong khi bạn khồng hề cảm thấy thế.

Cách đơn giản nhất để luôn lạc quan trong cuộc sống đó là hãy làm việc theo sát tiến độ, hãy chú ý đến những thành tựu nhỏ để cải thiện tâm trạng cho bản thân. Theo các chuyên gia đến từ đại học Harvard cho rằng, không có gì tạo được nhiều động lực hơn việc bạn phải thực sự sát sao quá trình thực hiện của mình.

Bước 2: Tự tạo phần thưởng

Nếu đang thấy chán nản hãy áp dụng 3 việc sau để lấy lại tinh thần 2

Ai trong chúng ta cũng vui vẻ khi nhận được phần thưởng và dĩ nhiên chẳng ai có thể vui vẻ mà nhận hình phạt. Vậy nên hãy kết hợp cả hai, để giúp bạn có được động lực làm việc.

Theo các nghiên cứu cho thấy, hầu hết tâm lý con người chúng ta sẽ cảm thấy vui vẻ và hứng thú làm việc khi nhận được phần thưởng gì đó. Vậy nên trong cuộc sống mỗi khi hoàn thành một mục tiêu nào đó, hãy tự thưởng cho bản thân mình một món quà nhỏ, phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế hiện tại cho phép. Và nếu phần thưởng cũng không tạo cho bạn động lực để làm việc thì hãy thử làm ngược lại.

Ví dụ: bạn cầm một tờ tiền mệnh giá 100.000 VNĐ (hoặc mệnh giá khác cũng được), đưa cho đứa bạn thân nhờ giữ hộ. Hãy bảo nó rằng trong thời hạn nhất định mà bạn không hoàn thành công việc đặt ra thì cứ cầm số tiền bạn đưa mà đi uống trà sữa.

Đảm bảo là bạn sẽ có một list công việc "tràn đầy cảm xúc" ngay và luôn.

Bước 3: Lấy bạn bè làm áp lực

Nếu đang thấy chán nản hãy áp dụng 3 việc sau để lấy lại tinh thần 3

Ông bà ta đã có câu “thua thầy một vạn không bằng kém bạn một ly”, con người chúng ta thường có lòng tự ái rất cao, thậm chí là xấu hổ khi thua kém bạn bè. Vậy nên để có thêm tinh thần làm việc tốt nhất bạn nên chọn “chơi” cùng những người đồng nghiệp mà bạn thấy ngưỡng mộ để lấy đó là tấm gương bạn noi theo, lúc đó bạn sẽ càng có thêm động lực để hoàn thành mục tiêu trở nên lớn hơn bao giờ hết.

Khi chúng ta muốn thay đổi bản thân, hãy gia nhập vào một nhóm có thế mạnh về nhu cầu bạn muốn thay đổi. Ví dụ như bạn muốn cải thiện về kỹ năng học tiếng anh, vậy hãy làm quen, kết bạn cùng nhóm bạn có cùng chí hướng đó, điều này sẽ tạo động lực thúc đẩy bản thân bạn học được tốt nhất.

Trong một cuộc phỏng vấn, Carlin Flora, tác giả cuốn sách Friendfluence (ảnh hưởng từ bạn bè) cho biết: "Nếu bạn đang trong một nhóm mà ai cũng đặt ra mục tiêu rất cao, bạn cũng sẽ làm điều tương tự một cách thật nghiêm túc."

Thế đấy, nếu như bản thân tự cố gắng là điều kiện "cần", thì môi trường xung quanh là điều kiện "đủ" dẫn bạn đến thành công.

Chúc bạn vui vẻ!

 

 



NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Kỹ Năng Sống"



Trang Mọi Người Quan Tâm