Phụ nữ thông minh cần gì lấy chồng sớm?

Posted: Thứ Năm, Ngày 11-05-2017, : 1055.

Sự thật thì… quả là phụ nữ có học hàm học vị thường kết hôn muộn. Những con số điều tra xã hội học đã chứng minh điều đó.

Nhưng không phải vì họ khó lấy chồng mà là họ không thích lấy chồng (sớm).

Thế tại sao phụ nữ thông minh lại không thích lấy chồng sớm.

Bởi vì họ thông minh nên họ có những cách suy luận theo logic của riêng mình về chuyện này.

Thứ nhất, chồng là thứ phải nuôi dưỡng, chăm bẵm cho thật tốt mới “hái”

Các phụ nữ thông minh dù sao cũng hơn người ở chỗ chăm chỉ học hành vậy nên khó có chuyện họ yêu sớm hoặc có những mối tình kéo từ thuở thiếu thời như các bộ phim Hàn Quốc. Với một người đàn ông mới quen hoặc yêu nhau chưa lâu, chưa đủ thì họ chắc chắn sẽ không tính tới nước làm một đám cưới chớp nhoáng kiểu điện xẹt dù có yêu nhau điên cuồng đi chăng nữa.

Họ sẽ phải tìm hiểu, yêu đương, cãi cọ, thậm chí sống thử để xem người đàn ông này có xứng đáng làm chồng của mình hay không. Bởi vì họ thông minh nên họ biết một nguyên tắc rất rõ ràng trong tình yêu: “Yêu thì dễ nhưng để giữ thì khó”. Một cuộc hôn nhân hạnh phúc và bền vững có thể chờ thêm ít lâu, chứ không cần phải vội.

Thứ hai, một phụ nữ đang yêu lúc nào cũng hấp dẫn

Người phụ nữ đẹp nhất lúc yêu, dù tình yêu đó dành cho một người cụ thể hay dành cho một công việc yêu thích – niềm đam mê của họ. Người phụ nữ thông minh lúc nào cũng giữ cho mình một niềm đam mê say đắm riêng của họ dành cho công việc, cho sự nghiệp. Công việc chỉ khiến người ta héo mòn khi họ không yêu mà vẫn cứ phải làm. Phụ nữ yêu công việc nghĩa là họ tự tin vào khả năng, vào trí tuệ của bản thân. Điều đó khiến cho họ trở nên hấp dẫn và đẹp hơn trong mắt người xung quanh và nhất là trong mắt người đàn ông của riêng họ. Không có chuyện những tình yêu lại mâu thuẫn với nhau. Vậy nên một người phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ vì một tình yêu này lại từ bỏ một tình yêu kia. Yêu càng nhiều thì càng đẹp, tội gì phải bỏ!

Thứ ba, bộ óc và khả năng lấy chồng là hai chuyện chẳng liên quan gì tới nhau

Nếu ai đó nói rằng “phụ nữ thông minh thì khó lấy chồng” thì có nghĩa là họ tin vào chuyện “não ngắn” mới dễ lấy chồng?! Thế thì khí không phải chẳng nhẽ tất cả những người phụ nữ đã kết hôn đều… như ai đó nghĩ?.
 
Não là não mà tim là tim, hai bộ phận riêng biệt giống như việc một người phụ nữ thông minh và một người phụ nữ có khả năng lấy được chồng vậy. Làm gì có chuyện phải chọn một trong hai. Nói chung, chưa biết người lấy chồng dễ và người lấy chồng khó, ai não ngắn hơn ai, chứ chắc chắn ở đây đã có một người não ngắn với suy nghĩ ấu trĩ rồi.

Từ ba lý do trên mới thấy, hóa ra từ trước tới nay, mọi người đã bị phụ nữ thông minh phỉnh lừa. Họ đâu có “khó lấy chồng” hơn hay kém bất kì người phụ nữ nào đâu. Chẳng qua, họ cứ thích đủng đỉnh và chờ đợi người phù hợp với mình. Trong lúc đó, chẳng tội gì phải than vãn, đau khổ, họ vẫn cứ vui vẻ làm tốt việc của mình, sống tốt đời của mình. Bởi thế nên càng khiến người xung quanh, nhất là những người thân quen càng lo sốt vó. Sau khi đã điểm danh một loạt nguyên nhân có thể giải thích vì sao cô ấy “ế”: Cô ấy xinh xắn, ưa nhìn. Cô ấy gia giáo, ngoan ngoãn.

Cô ấy có công việc ổn định. Thế thì đích thị là vì cô ấy quá thông minh nên mới “muộn chồng” rồi. Rồi cô ấy sẽ bị “vu” lên là kén cá chọn canh, giữ giá làm nộm. Rồi bắt đầu từ một cô, hai cô, ba cô,… dần dần tự nhiên lại xuất hiện cái quan niệm: “phụ nữ thông minh thì khó lấy chồng”. Và thế là phụ nữ thông minh bỗng dưng mang tiếng “ế”. Dù họ hay bất kì người phụ nữ nào khác đều không thể là một món hàng để mà có thể “ế hàng” với “đắt hàng” được.

Thật ra, một người phụ nữ thông minh hoàn toàn có khả năng giả vờ kém thông minh cho đỡ mang tiếng. Nhưng nếu buộc phải đóng kịch, một người phụ nữ thông minh sẽ chỉ làm điều đó trước mặt một người duy nhất – chồng họ. Họ lấy được chồng và giữ được chồng, thật ra lại chính là nhờ trí thông minh của mình đấy chứ!

Nguồn - tác giả: : Sưu Tầm

 

 




Có Thể Bạn Thích

8 điều có thể bạn sẽ làm khi cảm thấy buồn chán
Cách nhắn tin làm quen với con gái hay nhất dễ chinh phục trái tim nàng nhất
Những câu nói hay nhất về bản thân bằng tiếng anh
Không cần nhiều đến thế
Mới sinh ra đã giống đô đốc
Những bài thơ hay và ý nghĩa dành cho thầy cô nhân ngày nhà giáo Việt Nam
Những ngày không có mặt trời
Bỏ lỡ hạnh phúc vì tham vọng
Chuyện Phiêu Lưu Mạo Hiểm Của Bố
Sờ Ngực Đoán Tuổi..??
Thơ Tình Yêu Cho Mùa Valentine
Sao Chổi, anh yêu em!
Vụ cướp thế kỉ
Anh và.... phim Hàn
Giọt nước mắt của cha!
KHI NÀO BẠN NHỚ NHÀ?
Cho quá khứ một cơ hội em nhé!
Gãy Răng Vì Ăn Bánh Vợ Làm
Tin em đi, rồi sẽ đâu vào đấy cả thôi!
BÂY GIỜ BA Ở ĐÂU?

Trang Mọi Người Quan Tâm