12 mẹo đuổi kiến ra khỏi nhà đơn giản và an toàn cho sức khỏe

Posted: Thứ Bảy, Ngày 30-12-2017, : 1029.

Gần đây gia đình bạn xuất hiện những vị khách không mời mà đến- "Kiến" làm bạn cảm thấy khó chịu, và chỉ muốn "tống cổ" chúng ra khỏi nhà ngay lập tức. Nỗi ám ảnh mang tên kiến này còn khiến tất cả các thành viên trong gia đình bạn phải "chịu trận" mùi hóa chất độc hại do thuốc diệt côn trùng gây ra. Tuy nhiên, thay vì dùng thuốc để tiêu diệt kiến thì bạn có thể tham khảo 12 mẹo đuổi kiến đơn giản sau đây, vừa hiệu quả lại an toàn cho sức khỏe.

    1. Chanh đuổi kiến rất tốt

    Hãy loại bỏ những con kiến trong khu vườn, trên sân và nền nhà bằng chanh. Kiến rất sợ mùi chanh nên sẽ nhanh chóng rời đi ngay nếu bạn nhỏ nước cốt chanh lên những nơi đó. Hoặc mỗi lần lau sàn nhà bạn chỉ cần trộn nước ép của 4 quả chanh (xay nhuyễn cả vỏ) với 2 lít nước để làm sạch, chắc chắn nhà bạn sẽ hết kiến và côn trùng khác.

    12 mẹo đuổi kiến ra khỏi nhà đơn giản và an toàn cho sức khỏe 0Đuổi kiến trong nhà đơn giản và hiệu quả chỉ với một vài quả chanh. 

    2. Dùng Giấm tiêu diệt kiến

    Giấm là một giải pháp an toàn lại hữu ích được nhiều người yêu thích dùng xua đuổi lũ kiến. Công dụng của giấm là làm hại khứu giác và phá hủy pheromone của loài kiến. Hãy thử nghiệm bằng cách xịt hỗn hợp giấm loãng vào một đoàn kiến đang "hành quân", khi bị tách biệt khỏi các dấu mùi hương, các con kiến này ngay lập tức bị phá vỡ và bắt đầu đi lung tung không có định hướng, đảm bảo chừng nửa tiếng sau kiến sẽ đi hết. Tất nhiên, hỗn hợp sẽ bốc hơi theo thời gian và cần được xịt lại hàng ngày để duy trì hiệu quả.

    3. Xua đuổi kiến bằng tiêu 

    Kiến rất sợ tiêu, chỉ cần rắc một ít tiêu lên kệ bếp hoặc những nơi kiến trú ngụ bạn sẽ nhanh chóng thấy chúng tan tác. Bây giờ hãy giải tán tổ của chúng luôn nhé.

    12 mẹo đuổi kiến ra khỏi nhà đơn giản và an toàn cho sức khỏe 1Tiêu sẽ giúp bạn đuổi kiến trong nháy mắt.

    4. Sử dụng muối tiêu diệt kiến hiệu quả

    Để ngăn chặn kiến vào nhà, nhất là kiến ba khoang bạn hãy rắc muối chặn ở đường đi của chúng, khi thấy muối kiến sẽ chùn bước và di chuyển đi chỗ khác.

    5. Diệt kiến bằng bột ngô

    Bột ngô là thực phẩm mà kiến khá "hứng thú", tuy nhiên trong thực thế kiến lại không tiêu hóa được, nghĩa là nó sẽ bị chết sau khi ăn bột ngô. Như vậy, nguyên liệu này không những có tác dụng làm cho kiến phải “tháo chạy” mà thậm chí còn tiêu diệt kiến hiệu quả.

    12 mẹo đuổi kiến ra khỏi nhà đơn giản và an toàn cho sức khỏe 2Dùng bột ngô để ngăn chặn kiến là một trong những cách an toàn nhất cho gia đình có trẻ em.

    6. Sử dụng vỏ cam

    Nếu bạn không thích mùi giấm thì hương thơm từ vỏ cam là lựa chọn thay thế tuyệt vời. Bạn cho vỏ cam cùng với một ít nước vào cối xay thành hỗn hợp sệt, sau đó dùng hỗn hợp này trét vào tổ kiến hoặc những nơi có kiến, chúng sẽ không dám ló mặt ra khỏi tổ khi thấy mùi hương của vỏ cam.

    7. Phấn cũng diệt được kiến

    Kiến sẽ không vượt qua vạch kẻ phấn, điều này có vẻ khó tin nhưng thực tế lại chứng minh đó là sự thật. Các chất trong bột phấn sẽ phá vỡ pheromone của côn trùng - những dấu hiệu mùi hương mà kiến sử dụng để giao tiếp với các thành viên khác trong “lãnh thổ” của nó.

    12 mẹo đuổi kiến ra khỏi nhà đơn giản và an toàn cho sức khỏe 3Phấn sẽ phá vỡ những dấu vết mùi hương của kiến và làm chúng phân tán.

    Bạn chỉ cần vẽ một đường phấn hoặc đổ một dòng bột phấn quanh khu vực kiến thường xâm nhập hay nguồn thức ăn mà kiến hay đến như tủ, bếp, thùng rác,... chất carbonate – xi trong phấn sẽ đuổi sạch những chú kiến khó bảo nhất.

    8. Sử dụng ớt bột

    Nếu mệt mỏi với lũ kiến đáng ghét này, bạn chỉ cần sử dụng ớt bột rải lên đường đi của kiến. Mùi cay của ớt bột sẽ khiến kiến tự di tản ngay tức khắc.

    9. Dùng bột mì để xua đuổi kiến

    Thoạt nghe có vẻ không ổn, nhưng bột mì cũng là cách nói lời "tạm biệt" kiến khá hiệu quả. Bạn chỉ cần rắc bột mì vào khu vực kiến sống hoặc có thể rải vào những nơi để đồ ăn. Mặc dù bột mì không khiến cho kiến chết ngay lập tức nhưng chắc chắn hiệu quả, nó cũng rẻ và thân thiện với môi trường nên có thể là lựa chọn sử dụng lâu dài và an toàn trong nhà bạn.

    12 mẹo đuổi kiến ra khỏi nhà đơn giản và an toàn cho sức khỏe 4Khi có mùi của bột mì, kiến sẽ không bén mảng tới.

    10. Dùng dầu hỏa

    Dầu hỏa như một thứ "khắc tinh" với loài kiến, do đó bạn hãy bôi một ít dầu hỏa vào chân bàn ghế, giường hay đặt bát dầu hỏa vào góc tường. Loài kiến thấy dầu hỏa sẽ "tự hiểu" và rút lui khỏi nhà bạn.

    11. Sử dụng những loại thực phẩm, bột 

    Nếu bạn đang bị lũ kiến phá hoại quá nhiều, bạn có thể sử dụng những thực phẩm mà kiến không thích để ở những nơi kiến có thể xâm nhập trong nhà bạn. Chẳng hạn như nghệ, dưa leo lát, đinh hương nghiền, đất mùn,..

    12 mẹo đuổi kiến ra khỏi nhà đơn giản và an toàn cho sức khỏe 5Dưa leo là nguyên liệu dễ kiếm, có sẵn trong tủ bếp nhà bạn. 

    12. Một số cách khác phòng chống kiến hiệu quả

      Chỉ với vài mẹo đuổi kiến đơn giản trên đây nhưng bạn sẽ thấy ngay hiệu quả ngay tức thì, không còn bóng dáng con kiến đáng ghét nào dám bén mảng tới ngôi nhà, tủ bếp hay những món ăn của gia đình bạn nữa.

      Chúc các bạn thực hiện thành công với 11 mẹo đuổi kiến này!

      Có thể bạn quan tâm: 

         

         




        Có Thể Bạn Thích

        Cách Đi Taxi Giá Rẻ
        Lý Do Gọi Biển Chết
        PHÚT CHIÊM NGHIỆM CUỘC ĐỜI
        Những Câu Nói Hay Về Cuộc Sống Dối Trá Bạn Nên Đề Phòng
        Tổng Hợp Những Câu Đối Tết Hay Nhất, Ý Nghĩa Nhất(Phần Hai)
        BẠN CHỈ CẦN LÀM NGƯỜI TỐT, TRỜI CAO ĐÃ TỰ CÓ AN BÀI
        Cậu là chàng trai tớ thích
        Kỷ Niệm Khó Quên Nhất Trước Khi Tốt Nghiệp Của Bạn Là Gì
        Duyên phận trong đời
        Anh là chuyện tình để nhớ của tôi
        Những Câu Nói Hay Về Tình Yêu Bằng Hình Ảnh
        Hiểu nhầm
        Những câu nói hay lấy lòng bạn gái dễ dàng thành công
        Chị đợi em về
        Giai điệu dòng chảy cuộc sống
        CÙNG ANH ĐẾN ĐỒNG CẢI, EM NHÉ!
        Việc nhỏ không nhận được, việc lớn sao thành?
        Mùa cô đơn
        Bạn Gái Có Mối Quan Hệ Bất Thường Với Người Hơn 14 Tuổi
        SỰ THỨC TỈNH MUỘN MÀNG... ĐỪNG ĐỂ KHI MẤT RỒI MỚI TIẾC

        Trang Mọi Người Quan Tâm