Không tin tưởng, mẹ chồng thuê người tán tỉnh con dâu và cái kết bất ngờ

Posted: Thứ Năm, Ngày 11-05-2017, : 859.

 Có thể mọi người sẽ không tin, nghĩ rằng trên đời không có một câu chuyện nào như vậy. Nhưng nếu không thử lòng con dâu, có lẽ tôi và cả gia đình sẽ không biết được sự thật đau lòng đó.

Nhà neo người, một mình Ngọc là dâu con trong nhà nên mọi chuyện nhà cửa tôi đều để tay nó lo.Thi thoảng tôi trông giúp nó đứa con thứ 2 thôi.

Trong xóm ngoài ngõ ai cũng khen con dâu nhà tôi vừa ngoan lại vừa đảm đang tháo vát. Thực sự thì tôi thấy nó cũng được, nhưng mới lấy chồng được có mấy năm chả biết được thế nào. Người ta bảo ăn ở tốt với chúng nó thì mai này già yếu còn được nhờ, không thì...

Gần đây đi chợ sớm, tôi tình cờ nghe được mấy bà bán rau tếu táo đứa con dâu nhà bà Lan vốn ngoan ngoãn có tiếng, đùng một cái bỏ chồng con đi theo trai đã gần một tuần nay rồi. Đúng là chả biết đằng nào mà lần...

Chiều tối về đến nhà thấy con dâu đang tất bật cơm nước, hiện giờ tôi cũng thấy không có điều gì phải chê trách. Kể ra con dâu tôi cũng xinh xắn, ngoan ngoãn nhưng thằng chồng nó lại hay phải đi công tác. Có lẽ nào liệu con tôi cũng bị cắm sừng không. Đàn bà vốn mê trai là lẽ thường tình rồi, lại còn thi thoảng thiếu hơi chồng thì sao có thể tránh được chuyện... Ăn vụng.

Đi đi lại lại trong nhà, tôi nảy ra một cách khá hay để thử lòng chung thủy của con dâu với con trai mình. Có lẽ chỉ có cách này mới biết được bộ mặt thật của nó thôi.

Hỏi qua mấy bà sồn sồn không chồng nhiều tiều, tôi cũng tìm được một anh chàng trai bao. Sáng sớm hôm sau tôi lóc cóc đạp xe lên phố tìm anh ta. Anh ta vui vẻ nhận tiền của tôi và hứa chắc chắn sẽ tán tỉnh Ngọc giúp ông kiểm chứng độ chung thủy của con dâu mình.

Tôi bèn đưa số điện thoại của Ngọc cho gã đó. Đúng như giao hẹn cuối ngày, anh ta sẽ gọi điện thông báo tình hình cho tôi. Một tuần trôi qua hắn ta hết nhắn tin, tặng hoa quà rồi đứng trước cửa cơ quan Ngọc nhưng vẫn không sao tán tỉnh được nó. Tôi nghĩ chắc không có vấn đề gì, có lẽ sắp đến lúc kết thúc cuộc thử lòng con dâu rồi.

Bỗng dưng đến ngày thứ 12 thì gã trai bao hẹn gặp tôi ở một quán café. Anh ta ngần ngừ xin chấp dứt hợp đồng tại đây và thông báo với tôi một chuyện.

– Cô này, cháu nghĩ cô đã đúng khi thử lòng con dâu. Mấy ngày vừa rồi tiếp xúc, cưa cẩm Ngọc cháu thấy cô ấy rất kiêu kỳ. Nhưng đúng hôm cháu định bỏ cuộc thì cô ấy lại nhắn tin tâm sự với cháu cô ạ.

– Tôi biết điều anh ngại nói rồi. Có phải nó đã thích anh rồi không, biết ngay mà chỉ khổ con trai tôi thôi mà. Cảm ơn anh đã giúp tôi lật tẩy bộ mặt của đứa con dâu hư hỏng này.

– Ngọc không xấu như cô nghĩ đâu ạ. Cô ấy cần được yêu thương và quan tâm hơn nữa. Thực ra Ngọc là một người sống nội tâm, và hay u sầu. Thật buồn là không may cô ấy lại bị ung thư máu.

– Cậu nói đùa hay thật vậy? Nó vẫn khỏe mạnh bình thường mà.

– Vâng, Ngọc mới bị giai đoạn đầu thôi cô ạ. Cô ấy tâm sự với cháu cũng vì chuyện ấy. Ngọc cũng mới biết cách đây vài ngày. Cô ấy nhờ cháu giả làm người tình để lấy cớ ly hôn chồng ạ. Ngọc bảo sớm muộn gì cô ấy cũng phải chết. Cô ấy không muốn chồng và gia đình đau khổ nhìn Ngọc ra đi vì bệnh tật.

– Cậu nhận lời với nó chứ?

– Dạ không ạ. Cháu đã từ chối Ngọc, cháu không nhẫn tâm làm thế với một cô gái tốt. Hy vọng cô và chồng cô ấy quan tâm, luôn là chỗ dựa tinh thần để cô ấy chiến đấu với bệnh tật tốt hơn ạ.

– Tôi hiểu rồi cảm ơn anh.

Đạp xe về nhà, tôi nhìn thấy Ngọc mà lòng nặng trĩu âu lo. Ngọc mới làm dâu nhà tôi được 3 năm thôi, vậy mà con bé đã không may dính phải thứ bệnh quái đản này. Tôi gọi điện ngay cho con trai về nhà. Biết được tất cả mọi chuyện con trai tôi sốc lắm, nhưng tôi cố động viên nó phải kìm nén.

Tối đi qua phòng hai vợ chồng, tôi thấy đau lòng khi nghe tiếng khóc của vợ chồng con trai. Nghĩ lại, tôi chỉ muốn nhờ người tán tỉnh để thử lòng con dâu thôi, ai ngờ lại biết được chuyện đau lòng thế này. Giờ tôi phải làm sao để con dâu mình khỏi bệnh, gia đình được yên ấm hạnh phúc không thiếu đi thành viên nào. Con dâu tôi còn trẻ quá, nó vốn đáng được hưởng hạnh phúc dài lâu mà.

(ST)

CHÚC CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH BUỔI TỐI BÌNH AN, HẠNH PHÚC

Nguồn - tác giả: : Sưu Tầm

 

 




Có Thể Bạn Thích

Không nhan sắc
Đến đâu?
Nhớ mẹ
Mưa bâng quơ
Những câu nói hay súc tích và ý nghĩa về gia đình tình cảm vợ chồng
Sờ Ngực Đoán Tuổi..??
Cuộc đời thăng trầm của CEO Travis Kalanick, tỷ phú gây tranh cãi của Uber
Cu Sứt
Điều cầu xin của người đã khuất
Những cách troll bá đạo hài hước nhất ngày cá tháng tư
Lý Do Bác Sĩ Hồi Phục Nhanh Hơn Người Thường
TÌM SỰ BÌNH AN TRONG CUỘC SỐNG HIỆN TẠI
Cafe có ngọt có đắng
Tình trong nắng
Ngôi nhà không có mái
Bà lão ăn mày và đứa bé
“Thời Này Trai Giàu Toàn Mang Dream Đi Cưa Gái: Em Không Biết À, Cô Gái Vật Chất?”
Giỏi ngụy biện
Tính toán cẩn thận
12 công cụ giúp bạn thoải mái làm việc từ bất cứ đâu trên thế giới

Trang Mọi Người Quan Tâm