THƯ TÌNH CHO VỢ CÓ SỢ BỊ... HÂM

Posted: Chủ Nhật, Ngày 04-06-2017, : 1942.

 THƯ TÌNH CHO VỢ CÓ SỢ BỊ... HÂM

Cuộc sống bận rộn lại thêm “bình cũ rượu cũ” khiến các đức lang quân kiệm dần lời nói ngọt ngào âu yếm. Họ cho rằng những lời nói “mật ngọt” ấy chỉ có trong những tháng ngày yêu đương trước hôn nhân, còn sau hôn nhân thì không cần thiết vì đôi bên cũng “tỏ đường đi lối về” của nhau.

Những lời nói lãng mạn dần dần ít đi và mất hẳn, thậm chí đôi khi muốn nói ra nhưng lại sợ đối phương chế giễu: “Hâm thế, thời đại nào rồi còn ngồi viết thư ?”

Tuy nhiên, họ phải hiểu là phụ nữ luôn “yêu bằng tai”, thích nghe những lời mật ngọt và từ đó dễ dàng tha thứ hay quên đi một vài mâu thuẫn. Do đó, hãy hào phóng những lời yêu thương lãng mạn để buộc chặt trái tim người bạn đời. Không những thế, khi chúng ta thất vọng, tức giận, tranh cãi hay thất bại, thật khó có thể giãi bày bằng một cuộc nói chuyện, phải chăng cách tốt nhất để giải quyết rắc rối và truyền đạt nó theo một cách đầy yêu thương đó chính là thư tình?

Nhắc đến tổng thống Mỹ thứ 40 Ronand Reagan, người ta sẽ còn nhớ đến câu chuyện tình yêu ngọt ngào của ông cùng đệ nhất phu nhân Nancy Reagan. Trong hơn nửa thế kỷ bên nhau, bất chấp bận rộn đến đâu, Ronand vẫn luôn viết gửi vợ những bức thư tình ngọt ngào, đắm say. “Em yêu thương, điều quan trọng là, anh không muốn thiếu vắng em trong 20 năm tới, hoặc 40 năm, hoặc nhiều hơn thế nữa. Anh đã quen với sự hiện diện của em trong cuộc đời, và yêu em bằng tất cả trái tim”.

Một người cầm quân không khoan nhượng trên chiến trường như Hoàng đế Pháp Napoleon lại nổi tiếng là một người đàn ông dịu dàng trong tình trường. Chỉ vài ngày sau hôn lễ, Napoleon phải ra chiến trường. Trong nhiều tháng sau đó, ông liên tục viết thư cho Josephine để thể hiện nỗi nhớ da diết của mình.“Từ khi xa em, anh luôn buồn bã. Hạnh phúc của anh là được ở bên em. Anh luôn sống trong nỗi nhung nhớ về em, sự âu yếm của em, những giọt nước mắt của em, tình yêu của em… Vẻ quyến rũ của Josephine là vô song, nó nhen nhóm không thôi ngọn lửa thiêu đốt trái tim anh. Khi phải cách xa vẻ đẹp đó, sự ân cần đó, anh biết phải trải qua từng giờ từng phút như thế nào, khi anh chỉ có thể yêu em và mải miết nghĩ về niềm hạnh phúc khi ở bên em. Anh nói như vậy có chứng tỏ được với em điều gì không?”.

Gần đây, Louis Nguyễn, một doanh nhân nổi tiếng đã viết “đơn xin ly hôn” vợ là mỹ nhân Tăng Thanh Hà gây xôn xao cộng đồng mạng. Đọc nó, ai cũng hiểu đó là một bức thư tình gửi vợ hết sức tế nhị và lãng mạn của Louis khi hai vợ chồng giận nhau: “Do cuộc sống có vài điều không hòa thuận dẫn đến cãi nhau khiến vợ chồng cả đêm không ngủ được.Tôi viết đơn này để xin giải quyết một vấn đề vô cùng bức bách là được hôn vợ tôi càng nhiều càng tốt, càng lâu càng tốt. Chỉ có việc hôn này mới giúp tránh được chiến tranh lạnh. Kính mong tòa nhanh chóng giải quyết tình trạng của chúng tôi. Nếu không tôi buộc phải đơn phương thực hiện.Về tài sản chung: Tài sản chung duy nhất của vợ chồng tôi là tình yêu, tôi xin được giữ nguyên và không có nhu cầu chia chác”.

Tại sao Tổng thống Mỹ bận điều hành cả một cường quốc lại dành thời gian viết thư tình cho vợ? Tại sao Hoàng đế Pháp bận chinh phục cả Châu âu lại viết thư tình cho vợ? tại sao những người nổi tiếng vẫn viết thư tình cho nhau?

Đơn giản, viết thư tình để thể hiện tình yêu thương, viết thư tình để giải quyết những giận hờn, viết thư tình để bày tỏ tâm tư, viết thư tình để..nịnh vợ. Là một người đàn ông nên ít nhất một lần viết thư tình cho vợ. Viết để người nhận, là vợ ta cảm thấy ngây ngất, viết cho nàng thấy anh ta đã bày tỏ hết sức rằng anh ta yêu nàng thế nào hoặc yêu nàng biết bao. Kiến thức khi dùng mới thấy thiếu, tình yêu trở nên sâu đậm thì lại không sợ nhiều. Lời tỏ tình không bao giờ là nhiều, chỉ sợ không đủ chân thành mà thôi.

Hãy thử một lần thay vì đưa tiền cho vợ, hãy đưa một bức thư tình. Bạn sẽ thấy tác dụng của nó gấp hàng vạn lần. (Nếu đưa thư tình xong lại đưa tiền thì tác dụng là không thể đếm được).

(ST)

Nguồn - tác giả: : Sưu Tầm

 

 





Trang Mọi Người Quan Tâm