TÔI BỊ CHÊ BAI VÌ LẤY VỢ HƠN 5 TUỔI

Posted: Thứ Năm, Ngày 11-05-2017, : 918.

Tình yêu nào phân biệt tuổi tác. Vợ tôi có gì thua kém những cô gái trẻ khác chứ. Vợ thương tôi, yêu tôi, chăm sóc cho tôi tận tình.

Yêu chị đồng nghiệp ở cơ quan

Tôi còn nhớ như in cái lần đầu tiên tôi gặp chị. Chị tay xách hộp cơm, người thì tất bật, vội vã. Chị chạy vào tháng máy, chưa kịp bấm. Thấy chị vội vào, tôi giữ thang lại cho chị lên. Thật tình cờ, chúng tôi cùng lên một tầng. Khi đó tôi mới biết, chị là đồng nghiệp của tôi vì đó là buổi đầu tiên tôi đi làm.

Thế là, tôi với chị đã có duyên ngay ở thang máy. Gặp nhau ở cùng văn phòng, chúng tôi nói chuyện rất vui vẻ, cởi mở. Chị còn rủ tôi ăn cơm cùng. Những ngày sau đó, chị được giao nhiệm vụ đưa tôi đi ăn, và chúng tôi trở nên thân thiết với nhau.

Ngày đầu nhìn chị tất bật, tôi không nhận ra chị trẻ và xinh như thế. Hôm sau, thấy chị mặc váy đi làm, thong thả nhẹ nhàng, nhìn chị thực sự rất đẹp. Không phải là khuôn mặt mồ hôi nhễ nhại nữa, chị trang điểm nhẹ, nhìn tóc dài thả buông rất dịu dàng. Tôi còn nghĩ chị đã có chồng con rồi, nào ngờ chị vẫn độc thân.

Các chị em thấy tôi thân thiết với chị nên cứ mối lái, trêu đùa. Ban đầu tôi cũng ngại nhưng lâu dần thành quen. Chuyện trêu trọc không còn là vấn đề với tôi nữa. Nhiều khi tôi cứ nhận là người yêu của chị để trêu lại mọi người. Cũng chính từ những lần ấy, chúng tôi cảm thấy càng quý mến nhau hơn. Tôi và chị hay tâm sự chuyện gia đình, người thân, tâm sự chuyện công việc với nhau. Nói chung, chúng tôi giống như một đôi tri kỉ.

Chúng tôi cứ thường nói chuyện với nhau như vậy, đi ăn cùng nhau và thi thoảng là những buổi hẹn hò. Lâu dần, tôi cảm thấy mình không thể thiếu vắng người con gái ấy. Tôi thấy nhớ chị, thương chị và yêu chị. Cảm giác ấy thật sự vui và hạnh phúc. Tôi đã tính đến chuyện tỏ tình với người con gái này, mặc dù chị hơn tôi những 5 tuổi. Không còn cách nào khác, vì tôi quá yêu chị mất rồi.

Vợ hơn 5 tuổi, hàng xóm cười chê

Tôi quyết định tìm hiểu về gia đình chị. Chị đi học, đi làm và chưa tính đến chuyện lấy chồng kể từ khi chị gặp tôi. Ngày trước, chị kể là có yêu một người nhưng cuộc tình tan vỡ. Chính vì mối tình đau đớn ấy mà đến tận bây giờ, chị không thể yêu ai.

Chị vẫn canh cánh trong lòng tình cảm với người đàn ông đầu tiên cũng là mối sâu đậm của chị. Vì quá yêu anh ta nên từ đó chị lao vào làm việc, quên mất chuyện yêu và chồng con. Bởi chị sợ, chị không dám tin trên đời còn người đàn ông nào chân thành nữa. Nhất là khi mấy người tán tỉnh cứ thấy chị lạnh lùng thì cũng lần lượt bỏ ra đi.

Đến khi gặp tôi, chị cảm thấy cuộc sống vui trở lại, vì tôi và chị đã cùng nhau hưởng thụ những ngày tháng vui vẻ hạnh phúc. Tôi tỏ tìn chị vào một ngày đẹp, và chị đã nhận lời tôi. Cảm giác ấy thật sự quá hạnh phúc. Người con gái hơn tôi 5 tuổi đang ngồi trước mặt tôi đây sẽ là vợ tôi trong tương lai. Dù là hơn tôi nhiều tuổi, tôi cũng chẳng ngại ngần.

Chúng tôi cưới nhau sau đó nửa năm. Tình cảm vợ chồng thắm thiết. Ngày cưới vợ, một điều lạ là hàng xóm biết chuyện vợ tôi hơn tuổi nên cứ xì xào, dị nghị, bảo không biết sao một cậu trai còn trẻ, có công việc tốt như tôi lại không lấy vợ trẻ mà lấy cô vợ hơn những 5 tuổi. Họ bảo tôi dại vì đàn bà con gái đầy ra đấy, lấy vợ hơn 1 tuổi đã quá lắm rồi lại lấy vợ hơn những 5 tuổi, sau này vợ già. Với lại, tuổi ấy đẻ con cũng mệt, vì sinh hai đứa xong thì già mất rồi.

Hàng xóm họ hàng cứ sang là nói tôi này kia. Cả họ nhà tôi om xòm lên, nói tôi không ra gì. Bảo lấy vợ như thế sau này tôi hối không kịp. Rồi ý nói là, vợ tôi ế rồi, may mà vớ được tôi, quá chuẩn này nọ. Thật tình, nghe mà tôi bực quá. Tôi không thích người khác xen vào cuộc sống của vợ chồng tôi sâu như thế, cũng không muốn người khác coi thường vợ tôi.

Tôi thương vợ, nghe họ nói tôi càng thương vợ hơn. Tôi cảm thấy chuyện vợ hơn tuổi có gì đâu, yêu thì cưới thôi. Hơn tuổi nhưng nhìn vợ trẻ hơn rất nhiều so với tuổi, vậy tuổi tác có quan trọng gì. Không phải tôi cưới một bà già hơn vài chục tuổi về làm vợ là được.

Tình yêu nào phân biệt tuổi tác. Vợ tôi có gì thua kém những cô gái trẻ khác chứ. Vợ thương tôi, yêu tôi, chăm sóc cho tôi tận tình. Ở tuổi ấy, vợ càng hiểu hơn giá trị của hạnh phúc, tình yêu, còn hơn mấy cô gái trẻ chỉ biết nũng nịu, suốt ngày làm biếng chồng con, đúng là quá chán. Nhưng mà cứ nghĩ chuyện người ta chê vợ mình, tôi lại cảm thấy bực bội lắm. Tôi chỉ sợ vợ vì chuyện này mà sống không yên, lại tổn thương và khóc lóc suốt ngày thì quả là mệt…

Nguồn - tác giả: : Sưu Tầm

 

 




Có Thể Bạn Thích

Vàng mai
Những stt vui vẻ và hài hước nhất trên facebook cười đau bụng
Tức Giận Vì Có Kỳ Tích Mới
Bảy ngày hạnh phúc
Việc làm dũng cảm…
Trạng Quỳnh: Phơi sách, Phơi bụng
Nghệ thuật..
Mùa xuân trở lại
Anh sẽ cầm tiền và yêu em
Những câu nói hay về cuộc sống bạn cần để tâm để luôn cảm thấy hạnh phúc
Thằng bả chuột
Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ
Trái tim càng tổn thương, càng hoàn mỹ…
Quy tắc ứng xử dẫn đến thành công bạn nên ghi nhớ
Mùa hoa dã quỳ
Tôi đã thất bại
Cách chọn quà theo từng lứa tuổi cho bé vào ngày Tết thiếu nhi 1/6
Câu chuyện con voi
Nhà có hai cửa sổ
Các mẫu báo tường đẹp nhất cho ngày 20-11 để tri ân thầy cô

Trang Mọi Người Quan Tâm