Trải nghiệm chuyến đi thú vị qua Sri Lanka

Posted: Chủ Nhật, Ngày 28-05-2017, : 993.

Sri Lanka là một đất nước nhỏ, không lớn hơn nhiều so với xứ Wales, nhưng có những thành phố cổ xưa, các đồn điền trà quanh sườn đồi, khu bảo tồn động vật hoang dã và, tất nhiên, những bãi biển rực rỡ. Hãy cùng dạo quanh một vòng qua đất nước xinh đẹp này xem chúng có gì nhé!

1. Dừng chân tại Colombo

Sau một chuyến bay dài, bạn có thể dừng lại một đêm tại Colombo. Giống như hầu hết các thành phố châu Á, ở đây có các tòa nhà cao tầng phát triển nhanh chóng nhưng vẫn giữ được nhiều nét quyến rũ riêng. Bạn có thể khám phá làn đường hẹp lót bằng nền nhà thuộc địa cũ để có được một cảm giác của thời Colombo hoài niệm, bạn cũng có thể ghé thăm các điểm tham quan như Bảo tàng Quốc gia, các ngôi chùa Phật giáo Gangaramaya, Bệnh viện Phục hồi Hà Lan Cũ, và các chợ nhóm Pettah.


                        Trải nghiệm chuyến đi thú vị qua Sri Lanka
                     0

2. Ghé thăm pháo đài Galle

Do mới có đường cao tốc nối Colombo với phía Nam nên chỉ mất khoảng hai tiếng đồng hồ để qua 128 km đến thành phố Galle. Vào thế kỷ 18, pháo đài này đã được trang web di sản thế giới của UNESCO quảng bá du lịch.


                        Trải nghiệm chuyến đi thú vị qua Sri Lanka
                     1

3. Ngắm rùa trên bãi biển

Đi theo hướng Đông dọc theo bờ biển, bạn sẽ được đến thăm bãi biển rùa Hatchery. Các bãi biển ở đây là nơi làm tổ chính cho rùa tự nhiên. Đến đây bạn có thể tận mắt chứng kiến cận cảnh đời sống của những chú rùa biển nhé.


                        Trải nghiệm chuyến đi thú vị qua Sri Lanka
                     2

4. Dừng chân tại Nuwara Eliya

Quay về phía Bắc và qua khu vực núi suốt sáu tiếng đồng hồ trên những con đường hẹp quanh co dài chừng 253 km, bạn sẽ cảm nhận khí hậu khác đi và có những thảm thực vật thay đổi trước mắt bạn. Lúc này bạn đang dừng chân tại Nuwara Eliya với độ cao 1.000 m, bạn sẽ cảm nhận danh lam thắng cảnh của núi rừng bao phủ vô cùng hùng vĩ, ấn tượng.


                        Trải nghiệm chuyến đi thú vị qua Sri Lanka
                     3

Trèo lên một chút các bạn sẽ trông thấy thủ phủ của vùng đồi núi được thành lập bởi người Anh năm 1846, chúng có hàng rào và bãi cỏ cắt tỉa cẩn thận.

5. Ngắm các đồn điền trà

Mặc dù người Anh không còn ở đây nhưng các đồn điền trà vẫn tiếp tục phát triển mạnh và các sườn đồi được bao phủ trong những rừng trà xanh lục và công nhân vẫn hái trà bằng tay. Một trong những nhà máy trà đã được biến đổi thành một khách sạn, hoàn chỉnh với khu vườn riêng của mình, nơi bạn có thể thử tay nghề hái trà của mình cũng như thưởng thức thành quả của lao động của mình nếu bạn có thời gian hai ngày để làm khô lá.


                        Trải nghiệm chuyến đi thú vị qua Sri Lanka
                     4

6. Ghé thăm thị trấn Kandy

Để đến Kandy bạn cần lái xe ba giờ và đi 85 km xuyên qua sương mù và mưa phùn, lúc này cố đô của Sri Lanka sẽ chào đón bạn. Thị trấn có hồ nước nhân tạo, được bao quanh bởi những ngọn đồi xanh vô cùng bắt mắt. Sự hấp dẫn lớn nhất vẫn là khu du lịch Dalada Maligawa, hoặc đền Răng, nơi tương truyền có một răng nanh của Đức Phật, giữ ẩn bên trong một hộp Ngà của quan tài. Điều này khiến các tín đồ xếp hàng để xem các nhà sư mở hộp ngà hai lần một ngày.


                        Trải nghiệm chuyến đi thú vị qua Sri Lanka
                     5

7. Du lịch cảnh quan ở Sigiriya

Đi theo hướng Bắc về phía đồng bằng, sau khi qua 95 km và ba giờ lái xe, bạn sẽ đến Sigiriya. Nơi đây nổi tiếng với pháo đài Rock hay còn gọi là "lâu đài trên bầu trời" được xây vào thế kỷ thứ 5. Đó là một khối đá đỏ khổng lồ cao lên 600 ft so với mặt đất và leo lên đến đỉnh nằm lọt thỏm giữa bàn chân của một con sư tử.

Bên dưới nó là phần còn lại của cung điện Hoàng gia với hồ nước và một viện bảo tàng tuyệt vời. Trên đường lên cung điện có bức bích họa miêu tả phụ nữ ngực trần với cảnh quan tuyệt đẹp. Lưu ý là đoạn đường này có các dấu hiệu cảnh báo về các cuộc tấn công của ong nhưng sẽ có một nơi trú ẩn an toàn chỉ cần bạn chú ý.


                        Trải nghiệm chuyến đi thú vị qua Sri Lanka
                     6

8. Ghé thăm vườn quốc gia Minneriya

Có một số khu bảo tồn quốc gia ở các vùng lân cận, trong đó Minneriya được biết đến với đàn voi rất đông đúc. Bạn có thể chuyển sang loại xe đặc biệt cho hành trình sâu vào rừng để có thể nhìn thấy hơn 250 con voi sinh sống xung quanh bờ hồ, một số chúng bắt đầu tắm khi mặt trời chìm khuất trên đường chân trời.


                        Trải nghiệm chuyến đi thú vị qua Sri Lanka
                     7

9. Ghé thăm đại danh Polonnaruwa

Cách đó không xa là Polonnaruwa, một vùng đất có diện tích rất lớn, củng cố bởi ba bức tường đồng tâm và kết nối với một hệ thống thủy lợi, cụm đền, miếu. Bạn sẽ cần hướng dẫn từ người dân địa phương để xác định phương hướng đi bộ. Điểm nổi bật nơi này là ngôi chùa Phật giáo có bốn vị Phật khổng lồ chạm khắc trên đá trong dáng ngủ, ngồi và đứng.


                        Trải nghiệm chuyến đi thú vị qua Sri Lanka
                     8

10. Bãi biển Passikudah

Đi thêm một vài giờ về phía Đông là Passikudah, một ngôi làng nhỏ ven biển cách Batticaloa khoảng 35 km. Ở đây có bãi cát vàng, nước cạn trong vắt rất an toàn để tắm. Vào cuối ngày, ngư dân sử dụng đèn chiếu sáng để thu hút mực, và đây là nguồn đánh bắt chính của họ.


                        Trải nghiệm chuyến đi thú vị qua Sri Lanka
                     9

 

 



NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Kỹ Năng Sống"



Trang Mọi Người Quan Tâm