Truyện Ngắn Biển Mặn

Posted: Thứ Sáu, Ngày 12-05-2017, : 1014.

Sau chuyến nghỉ hè tại Vũng Tàu và những gì đã trải qua tại khách sạn “Biển Mặn “ Nhan đã chợt hiểu ra Linh không bao giờ yêu mình mà chỉ xem là tình bạn cao cả mà thôi. Rồi nàng bỗng dưng không khóc  nữa và càng kính trọng Linh hơn. Truyện Ngắn Biển Mặn

   Hai người gặp nhau trong trường hợp ngẩu nhiên của buổi tiệc Sinh nhật qua trung gian một người bạn cũ. Câu chuyện qua, lại rồi đường ai nấy đi ngỡ không bao giờ gặp lại, mà dẫu có gặp thì chắc cũng lâu lắm. Nhưng không ngờ! Năm ấy sau khi tốt nghiệp Cử nhân Linh tìm được việc làm tại một thành phố lớn. Phải nói khi đến đây đi làm và tìm một chỗ ở rất là khó khăn. Tình cờ một hôm chàng lang thang dạo phố thì gặp lại Nhan. Nhan đã làm việc và ở đây gần năm năm, gần như thổ địa xứ nầy, nàng quen rất nhiều nơi . Lúc đầu tìm chưa được nhà, Nhan nhã ý mời Linh về nhà nàng nghỉ tạm ít hôm rồi hãy tính, nhưng Linh từ chối và tạm ở chung với một người đồng nghiệp. Cũng may, đúng tuần sau Nhan đã tìm được một căn gác nhỏ tạm thời cho Linh cạnh nhà nàng. Những ngày đầu Nhan thường hay đến với  Linh, giúp chàng những chuyện lặt vặt, tâm sự  và thường rủ nhau đi ăn  vào những buổi chiều sau khi tan sở.

   Thời gian- rồi thời gian tình cảm càng ngày càng gắn bó, Nhan bắt đầu để ý yêu Linh, ngoài những giờ làm việc tại Công sở, nàng luôn dành hết số thời gian còn lại cho Linh, nàng xem Linh như cái gì của riêng mình không hơn, không kém và chính Linh cũng nhận thấy điều ấy nên càng thương nàng nhiều hơn. Thỉnh thoảng Linh cũng tự hỏi? Tự nhiên mình có một người con gái quí mến và thương yêu mình như thế. Tại sao? Mình không đón lấy và đáp lại tấm chân tình ấy. Nhưng nghĩ thì nghĩ vậy, chàng vẫn luôn thận trọng vì mình mới vừa đến đây. Qua những lần giao du chàng nhận ra Nhan cũng chưa có mối tình nào cả nên chàng cũng bắt đầu ngã lòng đôi chút.

   Cứ mỗi độ vào hạ, mọi người đều có một thời gian nghỉ nhất định, Nàng luôn chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ như: Địa điểm. Hotel, vé máy bay v…v để chàng và nàng cùng thụ hưởng, nghỉ ngơi sau những ngày làm việc mệt nhọc. Nhưng rất tiếc nàng hơi quá vội, lúc nào nàng cũng ngỡ chàng là của riêng mình, nên đôi lúc có những cử chỉ và hành động không phù hợp với chàng. Bởi thế, tình cảm chàng dành cho nàng chỉ là tình bạn bè cao cả còn tình yêu thì chàng tự cãn ngăn mình trong mọi tình huống. Thoạt đầu nàng cũng chưa rõ về chàng một cách chính chắn, nên đôi khi đã xảy ra những cuộc giận dỗi khá nghiêm trọng. Tuy, dù hoàn cảnh nào chàng cũng luôn giữ bình thản tránh mọi sự việc xấu dần thêm. Qua những cơn ấy, mọi việc đều trở lại bình thường, hai người bên nhau thân thiết như đôi tình nhân thật sự.

    Sau những lần thử thách và chung đụng. Linh xét nghĩ, mình nên tỉnh táo hơn. Đối với Linh chàng lúc nào cũng cho nàng là một người bạn tốt, khó kiếm trên cõi đời nầy và riêng tình yêu thì không thể nào được vì trong cuộc sống giữa chàng và nàng đều có những thế giới khác nhau. Chàng luôn bảo mình hãy dừng lại càng sớm càng tốt tránh hậu quả ngày mai kẻo mất cả hai.

   Tuy biết thế, nhưng nàng luôn đặt hy vọng ở chàng và tìm mọi cách để hai đứa được gần nhau, nhưng cuối cùng kết quả vẫn là con số cũ. Và mới đây nàng và chàng cùng đưa nhau ra Vũng Tàu nghỉ một tuần tại Hotel “Biển Mặn “ Nàng cũng tạo mọi điều kiện và hoàn cảnh thích hợp. Nhưng chàng vẫn lặng thinh trong tình ái và cứ xem nàng như ngày nào vừa mới quen nhau.

  Sau chuyến đi lần chót ấy nàng chợt nghĩ ra là chàng không yêu mình thật mà chỉ xem như người bạn thân thiết trong cuộc sống mà thôi. Thường thì mỗi lần chàng lạnh nhạt nàng hay âm thầm khóc và khóc đến khi nào chàng xin lỗi thì thôi. Nhưng hôm nay lại khác, khi nhận diện ra sự việc nàng không còn khóc nữa và luôn thầm bảo trong lòng “Linh thật quả là  người bạn tốt, một con người cao thượng, luôn giữ đúng tình bạn chân chính và Linh “Đáng được trân trọng trong cuộc sống của nàng.

-Trong im lặng

             tình bạn vẫn chảy trôi

                      một năm sau

                              nàng báo tin cho chàng biết

                                        nàng đã tìm được một tình yêu mới và

                                                  nàng đi lấy chồng……!

- Chúc Nhan luôn hạnh phúc và chúng ta vẫn là những người bạn tốt như thuở ban đầu.

Thủy Điền

27-11-2016

Nguồn - tác giả: : Thủy Điền

 

 




Có Thể Bạn Thích

Làm từ thiện đúng cách
Án tù chung thân
Rửa thớt bằng nước rửa bát một sai lầm nghiêm trọng đối với sức khỏe
Bà Đứng Hình Với Cách Cháu Gái Chăm Người Ốm
Suy nghĩ về sự cố gắng của bản thân
Người con gái anh không thể quên
Những câu stt hay chửi bọn phản bội bạn bè sống đểu châm biếm đá xoáy cực thâm
Các nghiên cứu đã chứng minh tiền có thể mua được hạnh phúc
Ở nơi xa ấy, liệu rằng sẽ có nắng?
Mít nác gì…
Hận thù này bỏ đi em nhé
Chị ơi, em yêu chị
Cứ Tưởng Được Vợ Quan Tâm
BẠN ĐÃ CÓ TẤM BẢN ĐỒ CHO CUỘC ĐỜI MÌNH
Em Để Anh Đến Với Chị Ấy
Thả 1 lần luôn đi !!!
Giếng cạn
Khóc cho người yêu thương
Đây là 6 kiểu người dễ bị “ghét” nhưng cũng được yêu quý nhất tại công sở
Giá mình có ai đó để yêu

Trang Mọi Người Quan Tâm