10 sự thật thú vị về tài xế taxi có thể bạn chưa biết

Posted: Thứ Ba, Ngày 08-08-2017, : 1865.

    Các ứng dụng di động mới hiện nay giúp mọi người có thể đặt xe taxi một cách dễ dàng và tiết kiệm hơn nhiều so với việc sở hữu một chiếc xe riêng.

    Nhờ đó, chúng tôi đã nghiên cứu các quy tắc khác nhau mà những người lái taxi thường tuân theo, phù hợp với mọi khách hàng để tránh những tình huống khó xử có thể xảy ra trong chuyến đi của bạn. Hãy cùng chúng tôi tham khảo 10 sự thật thú vị về tài xế taxi có thể bạn chưa biết nhé!

    10. “Đèn giao thông là bạn của bạn, nhưng kẹt xe mới là người bạn tốt nhất.”

    10 sự thật thú vị về tài xế taxi có thể bạn chưa biết 0© ARP Sélection

    Nhiều hãng taxi trên thế giới sử dụng phương châm "We value the passenger’s safety over the driver’s speed - Chúng tôi đánh giá sự an toàn của hành khách cao hơn tốc độ của tài xế". Tuy nhiên, nhiều tài xế taxi không trung thực đã hiểu sai quy tắc này cố gắng nỗ lực để kiếm thêm tiền.

    "Đi theo lộ trình dài nhất. Hãy nhớ rằng đèn giao thông là bạn của bạn, nhưng kẹt xe mới là người bạn tốt nhất". Đây là lý do tại sao tốt hơn bạn nên đưa ra chính xác điểm đến và lộ trình cho tài xế.

    9. Tài xế không được phép bắt chuyện với khách

    10 sự thật thú vị về tài xế taxi có thể bạn chưa biết 1© John-Charles-Walters Productions

    Một quy luật bất thành văn nói rằng tài xế taxi không được phép bắt chuyện với khách. Chỉ khi bạn bắt đầu nói chuyện với họ trước thì họ mới có thể trả lời. Tuy nhiên, nếu hành khách cảm thấy không thoải mái khi nghe một câu chuyện độc thoại về cuộc sống cá nhân của tài xế, họ có quyền từ chối từ chối trả lời.

    Nhìn chung, hầu hết mọi người đều cảm thấy thích nói chuyện với tài xế taxi, đặc biệt là về khu vực địa phương, lời khuyên về các địa điểm thăm quan du lịch và công việc của người tài xế. Thời tiết, chính trị và tôn giáo được cho rằng không phải là chủ đề tốt đối với các cuộc hội thoại trên xe.

    8. Tài xế sẽ bị sa thải khi nhận điểm đánh giá kém

    10 sự thật thú vị về tài xế taxi có thể bạn chưa biết 2© Columbia Pictures Corporation

    4,6 trên 5 là điểm số thực sự hoàn hảo. Nó hoàn hảo ở mọi nơi, ngoại trừ các ứng dụng taxi di động. Một tài xế taxi có đánh giá thấp hơn 4,7 điểm sẽ bị sa thải. Do đó, trước khi đưa ra đánh giá kém, hãy dành một giây tự hỏi bản thân liệu họ có thực sự xứng đáng bị như vậy hay không nhé. Đừng đánh giá thấp xếp hạng trực tuyến: đó là cả sự nghiệp của một người.

    7. Hành khách cũng nhận điểm đánh giá

    10 sự thật thú vị về tài xế taxi có thể bạn chưa biết 3

    Có thể bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi biết điều này nhưng thực tế hành khách của Uber cũng nhận điểm đánh giá từ tài xế taxi. Bạn có thể tìm hiểu đánh giá đó trong phần cài đặt hoặc hỏi trực tiếp lái xe của mình. Nếu bạn là một khách hàng thực sự khó tính, cảm thấy xấu hổ và lúng túng về điều này thì đừng lo: đáng giá này không phải là tất cả. Ngoại trừ một số lịch trình điều khiển do tài xế chọn (hầu như không có) có thể từ chối dịch vụ cho bạn sau này.

    Xem thêm: 11 hiểu lầm phổ biến nhất mà hàng tỉ người trên thế giới vẫn tin sái cổ

    6. Tài xế taxi không biết điểm đến cuối cùng của bạn

    10 sự thật thú vị về tài xế taxi có thể bạn chưa biết 4© depositphotos

    Các ứng dụng trực tuyến yêu cầu chi tiết điểm đến cuối cùng của bạn nhưng tài xế chỉ nhận được thông tin này khi họ đến điểm đón bạn mà thôi. Có một trường hợp ở Hoa Kỳ, một người đàn ông đặt xe Uber đến một tiểu bang khác (đi xe khoảng 6 giờ và tốn 583$). Vì vậy, nếu tài xế taxi không hài lòng với điểm đến cuối cùng của bạn thì cũng đừng ngạc nhiên. Hãy cho họ biết trước nếu tuyến đường của bạn khác thường.

    5. Số điện thoại của bạn được bảo mật

    10 sự thật thú vị về tài xế taxi có thể bạn chưa biết 5© depositphotos

    Mặc dù trên thực tế các ứng dụng di động, tài xế có thể liên hệ với bạn bất cứ lúc nào nhưng họ thực sự không có số điện thoại của bạn. Mọi liên hệ đều thông qua hệ thống ứng dụng.

    4. Khoảng cách tối thiểu là một chỉ tiêu

    10 sự thật thú vị về tài xế taxi có thể bạn chưa biết 6© depositphotos

    Có bao giờ bạn di chuyển đến một nơi nào đó mà chỉ mất có 3$ không? Có vẻ điều này sẽ làm lợi nhuận của tài xế bị giảm đi khi di chuyển khoảng cách ngắn như vậy, nhưng các công ty hiện đại thường có một mức giá tối thiểu nhất định trả cho tài xế trong mỗi chuyến đi. Chuyến đi của bạn có thể tốn 3$, nhưng tài xế sẽ nhận được 6$ - đó là mức tối thiểu. Điểm cần lưu ý là: tài xế có thể cho khách hàng đó một đánh giá thấp nếu họ đặt xe với quãng đường mà họ có thể đi bộ.

    Xem thêm: 5 bí mật về hàng miễn thuế mà không nhân viên nào dám tiết lộ với bạn

    3. Khách hàng là pax

    10 sự thật thú vị về tài xế taxi có thể bạn chưa biết 7

    Pax là một từ viết tắt của từ "persons approximately" dành để chỉ một hành khách khi di chuyển trên không. Đó là thuật ngữ được sử dụng bởi phi công - một điều đáng ngạc nhiên, cả những tài xế taxi cũng dùng như vậy! Do đó, khi tài xế taxi nói về pax thì bạn cũng nên hiểu đúng nhé.

    2. Không phải do tài xế, mà là hệ thống

    10 sự thật thú vị về tài xế taxi có thể bạn chưa biết 8© Columbia Pictures Corporation

    Một điều "khôn lanh" về các ứng dụng taxi là hệ thống thao túng các nhân viên của họ. Ví dụ: khi bạn thoát khỏi ứng dụng nào đó, một thông báo hiện lên: "Bạn chỉ cần 15$ để có được 300$. Bạn có chắc chắn muốn từ bỏ không?". Các thông điệp như vậy khai thác hành vi của con người và được thiết kế để làm cho chúng hoạt động càng nhiều càng tốt để đạt được mục tiêu.

    Bên cạnh đó, một tính năng khác của hệ thống là các nhà quản lý thường đăng nhập bằng cách sử dụng tên nữ giới và gửi các thông điệp không chính thức cho người lái xe, chẳng hạn như: "Này, có một trò chơi ở đây và nó sắp kết thúc. Bạn sẽ tham gia chứ?". Nó giống như một số người đàn ông có khuynh hướng vô thức không bao giờ từ chối yêu cầu của một người phụ nữ vậy.

    1. Tài xế taxi có thể bật đồng hồ từ trước

    10 sự thật thú vị về tài xế taxi có thể bạn chưa biết 9© depositphotos

    Một số tài xế "lừa" hành khách bằng cách bật đồng hồ vào đúng thời điểm họ đến đón khách (điều này là không đúng luật) và sau đó mới gọi cho khách hàng. Trong trường hợp này, bạn cũng phải trả phí cho thời gian chờ đợi, về lý thuyết, chúng ta không có nghĩa vụ phải trả phí trong 10 phút đầu tiên. Do đó, bạn nên đi taxi đúng giờ: vừa lịch sự và không làm mất thời gian của bạn và tài xế. Hãy tận hưởng chuyến đi của mình nhé!

    Xem thêm: 13 mẹo vặt giúp bạn "sống sót" qua những tình huống nguy hiểm

    Chúc các bạn vui vẻ!

     

     



    NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Kỹ Năng Sống"



    Trang Mọi Người Quan Tâm