5 cái ĐỪNG để cuộc sống trở nên hạnh phúc không còn vướng bận

Posted: Chủ Nhật, Ngày 28-05-2017, : 969.

Con người chúng ta cũng thật kỳ lạ ai cũng muốn được tận hưởng cuộc sống hạnh phúc lâu dài, thanh thản trọn cuộc đời này, thế nhưng lúc nào cũng mãi mê đấu đá, oán hận lẫn nhau. Giá như mỗi người chúng ta biết kiềm chế được cảm xúc bản năng của mình, biết dừng lại đúng lúc thì chắc hẳn cuộc đời này sẽ chẳng ai gặp đau buồn, nó sẽ tươi đẹp biết bao.

Nhân sinh trôi qua chả khác nào giấc mộng, chẳng thể lâu bền mãi. Có người trải qua bao sóng gió, thăng trầm, lúc gần nhắm mắt xuôi tay mới hiểu hết được rằng nhân thế xem chừng cũng hư ảo chỉ như một làn khói, thực sự không cầm giữ được gì trong tay.

Vậy hạnh phúc đích thực của con người chúng ta nằm ở đâu, làm sao để có được hạnh phúc đó trong cuộc sống này? Hạnh phúc đôi khi rất khó với người này, ngược lại nó lại vô cùng đơn giản với người khác. Để hạnh phúc người ta thường bảo rằng "đừng" làm những việc này thì hạnh phúc ắt sẽ tìm đến với chúng ta.

1. Có tiền đừng keo kiệt


                        5 cái ĐỪNG để cuộc sống trở nên hạnh phúc không còn vướng bận
                     0

Khi con người có chút tiền bạc và địa vị thường quên đi mọi người. Tiền bạc được con người quá coi trọng nó khiến nó làm mất chất con người cũng tình nghĩa với nhau. Tiền vốn là chỉ là vật ngoài thân, khi con người ta sinh ra cũng chả có tiền, đến lúc mất đi thì tiền cũng không thể theo đi, vậy tại sao cứ phải xem nó là báu vật, vật bất ly thân của chúng ta.

Chỉ vì đồng tiền mà họ sẵn sàng đánh đổi tất cả mọi thứ, kể cả sinh mạng của mình. Xem tiền như một phép màu kỳ diệu và có thể mua được tất cả mọi thứ trên đời này. Lòng tham của con người là vô đáy, khi có tiền họ dần trở nên ích kỷ hơn để tư lợi cho bản thân mình. Để có tiền họ sẵn sàng đánh đổi lương tâm, làm chuyện độc ác để hãm hại người trục lợi về cho mình.

Tiền không phải lúc nào cũng có thể mua được tất cả, có những thứ không phải lúc nào chúng ta cũng có thể mua được bằng tiền như sự thanh thản, nhân cách con người, phẩm giá. Tiền không thể biến kẻ tiểu nhân trở thành người quân tử, không thể biến kẻ bất tài, vô đạo trở thành bậc trượng phu.

2. Có tình yêu đừng buông bỏ


                        5 cái ĐỪNG để cuộc sống trở nên hạnh phúc không còn vướng bận
                     1

Cuộc đời này thật ngắn ngủi, có được một tình yêu chân thành lại là một điều càng khó, vậy nên, nếu có được một tấm chân tình thì bạn hãy biết trân trọng nó, bởi cuộc đời này rộng lớn lắm, biết khi nào chúng ta lại mới có thể tìm cho mình một tấm chân tình như vậy.

Người ta nói: "Người vợ của bạn kiếp này chính là người mà bạn chôn cất kiếp trước". Lại có câu thơ rằng: "Tu trăm năm mới chung thuyền. Tu nghìn năm mới nên duyên vợ chồng". Đã là duyên, đến hay đi là do trời quyết định. Nếu ông Tơ bà Nguyệt đã an bài cho bạn một mối lương duyên, hãy thực lòng trân quý nó.

3. Tức giận đừng để trong lòng


                        5 cái ĐỪNG để cuộc sống trở nên hạnh phúc không còn vướng bận
                     2

Cuộc sống này chúng ta làm sao tránh được những chuyện đau buồn hay không vừa ý. Thế nhưng đừng vì thế mà "nộ khí xung thiên". Tức giận không nên để trong lòng, nếu chúng ta giữ nó trong lòng quá lâu oán hận tích tụ trong lòng mà không khai thông thì sinh ra oán khí, có thể tàn phá lục phủ ngũ tạng, làm người ta suy kiệt. Liều thuốc độc hại mệnh người ta chính là ở đó.

Thế nhưng, cũng đừng để nó làm bạn mất bình tĩnh, che mờ đi lý trí, khiến cho bạn hành động theo cảm tính ắt sẽ làm việc không hay. Vậy nên, Gặp phải những sự việc khiến ta tức giận, hãy tìm người để khai thông nó, thổ lộ ra hết, như vậy sẽ gỡ bỏ nó nhanh hơn, nội tâm sẽ yên bình trở lại.

4. Thù hận đừng ghi nhớ


                        5 cái ĐỪNG để cuộc sống trở nên hạnh phúc không còn vướng bận
                     3

Người xưa nói: "Oan oan tương báo, dĩ hận miên miên", nghĩa là: báo oán lẫn nhau, hận thù cả đời không dứt. Cuộc sống chúng ta nếu cứ để hận thù đè nặng lên cuộc sống rồi truyền từ đời này, sang đời khác thì con người chúng ta biết đến bao giờ được hạnh phúc.

Thay vì mang thù hận thì chúng ta nên học cách tha thứ, khoan dung có thế thì mọi thù hận trên đời này may ra mới được gỡ bỏ, mới tìm được bến đỗ bình yên cho tâm hồn, tạo phúc cho hậu thế.

Người xưa nói về đạo lý "Tam bất thức" để gìn giữ được tuổi trời trường thọ, chính là không bao giờ lưu tâm đến 3 điều: Không quan tâm ân oán, không quan tâm tuổi tác và không quan tâm bệnh tật.

5. Có phúc đừng chờ đợi


                        5 cái ĐỪNG để cuộc sống trở nên hạnh phúc không còn vướng bận
                     4

Con cháu đều có phúc của con cháu, đừng quá vì con cháu mà biến mình thành thân trâu ngựa. Nên tranh thủ thời gian hưởng thụ cuộc sống, đừng vì con cháu mà làm việc quá sức, làm cố quá là sát thủ nguy hiểm nhất của sức khỏe.

 

 



NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Kỹ Năng Sống"


Có Thể Bạn Thích

Trên trời hàng triệu vì sao
Thối quá! Thối quá!
Bí Quyết Làm Giàu Của Một Triệu Phú
Với con gái, xấu là một cái tội!
10 phương pháp dạy con của người Do Thái, cha mẹ nào cũng nên học hỏi
Một Tình Yêu Đúng Nghĩa
Khoảng cách mong manh
Nếu Cuộc Đời Là Một Cuốn Thực Đơn Thì Tình Yêu Có Hương Vị Gì?
Chuyện nhà rùa
Nỗi đau không bao giờ là mãi mãi
Thiếu tinh thần làm việc và giống như một cái bóng tại văn phòng, tại sao bạn vẫn bám trụ?
Cũng thế
Giá Như Chúng Ta Gặp Nhau Vào Lúc Cả Hai Đã Trưởng Thành Và Có Thể Kết Hôn...
Hôn Rất Có Hại Cho Sức Khỏe
Kẻ cắp giấc mơ
Chuyên gia đun nước
Cách làm thiệp đẹp và đơn giản tặng mẹ yêu 8/3
Bức thư nổi tiếng của người cha làm chính khách
Những Câu Nói Đầy Tâm Trạng Về Tình Yêu Tan Vỡ
Nỗi Đau Bị "đá" Của Anh Chàng “Soái Ca”

Trang Mọi Người Quan Tâm