16 dấu hiệu cho thấy bạn có khả năng sẽ trở thành triệu phú

Posted: Thứ Bảy, Ngày 27-05-2017, : 803.

Trở thành triệu phú dường như là giấc mơ khó đạt được. Tôi cũng đã từng mơ ước như vậy. Nhiều lúc, tôi thấy rằng điều này thật không dễ dàng và thậm chí, có thể nó sẽ không bao giờ xảy ra với tôi.

Sau đó, tôi bắt đầu đọc, nghiên cứu và bắt chước những gì mà các triệu phú trên thế giới đã làm.

Quả thật, giữa họ có rất nhiều điểm chung và hoàn toàn có thể nếu như bạn đã và đang tạo được những thói quen đó giống họ. Dưới đây là 16 dấu hiệu mà tôi đã quan sát được để bạn tham khảo và dự đoán xem thử liệu rằng mình có khả năng trở thành triệu phú.

1. Bạn biết kiếm tiền từ rất sớm

Một trong những điểm chung nhất của người giàu đó là họ đều bắt đầu kiếm tiền khi còn rất trẻ. Chẳng hạn, Mark Cuban (ông chủ của NBA Dallas Mavericks) đã từng mang các túi đựng rác tới tận nhà để bán cho mọi người, Warren Buffett đã từng bán kẹo gum cho hàng xóm khi chỉ mới 6 tuổi hay Richard Branson đã từng nuôi và bán vẹt đuôi dài cho các bạn cùng lớp làm vật nuôi trong nhà năm ông 11 tuổi.


                        16 dấu hiệu cho thấy bạn có khả năng sẽ trở thành triệu phú
                     0

Nếu đã sở hữu "tinh thần khởi nghiệp" khi còn là một đứa trẻ thì rõ ràng đó là một nền móng vững chắc cho ước mơ trở thành triệu phú sau này của bạn. Bởi vì, trong tâm trí bạn không bao giờ để cho bản thân mình được nghỉ ngơi và luôn tìm mọi cách để kiếm ra tiền.

2. Bạn hoàn thành mọi việc tốt hơn mong đợi

Bạn là một học sinh không bao giờ thỏa mãn với điểm B khi còn ở trường? Bạn luôn nỗ lực hết mình để đạt được điểm số cao hơn hay không bao giờ hài lòng với những thành tích hiện tại? Mục tiêu của bạn còn lớn hơn thế nữa.

Tư duy của các triệu phú không bao giờ giới hạn bởi bất cứ một điều gì cả. Họ có tầm nhìn xa và mục tiêu vô cùng lớn. Họ không bao giờ thỏa mãn khi đã kiếm được 1 triệu USD. Bởi lẽ, con số này khiến họ chắc chắn rằng nếu cố gắng nhiều hơn, họ hoàn toàn có thể nghĩ tới 10 triệu hay 100 triệu...

3. Bạn thực sự rất ưa nhìn

Điều này nghe có vẻ kỳ cục và có sự phân biệt nhưng theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Daniel Hamermesh – giáo sư kinh tế đến từ trường Đại học Texas ở Austin thì "những người có vẻ ngoài hấp dẫn, ưa nhìn có khả năng kiếm tiền cao hơn người bình thường trung bình khoảng 3% đến 4%".

Hamermesh cũng nhận thấy rằng người hấp dẫn luôn biết cách "mê hoặc" người khác và bán hàng tốt hơn người bình thường.

4. Bạn có tư duy hướng hành động

Theo Todd Campbell – tác giả của cuốn Your Guide To Better Stock Picks (tạm dịch: Cẩm nang hướng dẫn lựa chọn chứng khoán tốt), "Bạn có phải là người khi nhìn thấy cơ hội sẽ hành động ngay để tận dụng lợi thế và điểm mạnh của mình? Nếu vậy thì chúc mừng bạn, bởi vì bạn là người đang sở hữu mindset hướng hành động mà điều này có thể giúp bạn sớm đạt được tự do tài chính".

5. Trong người bạn luôn có sự thôi thúc mạnh mẽ

Các triệu phú không bao giờ chờ đợi thời điểm hoàn hảo để đầu tư hay khởi nghiệp. Họ nhận ra rằng không có thời điểm nào tốt hơn hiện tại để kiếm tiền. Họ không bao giờ chấp nhận ngồi xuống và chờ đợi điều gì đó xảy ra. Họ làm và biến những gì họ muốn thành hiện thực.

6. Bạn tập trung vào kiếm tiền nhiều hơn tiết kiệm

Chẳng ai giàu có chỉ bằng cách tiết kiệm cả. Muốn giàu thật sự bạn phải biết cách kiếm tiền từ những gì đang làm và từ số tiền mà bạn đang dành dụm.

Người giàu không những biết cách tiết kiệm và tiêu xài khôn ngoan mà họ còn rất giỏi trong việc khiến "tiền đẻ ra tiền".

7. Bạn cởi mở

Bạn không bao giờ biết khi nào cơ hội sẽ đến và khi cơ hội xuất hiện, nếu bạn ngập ngừng, đắn đo quá lâu thì chẳng mấy chốc, cơ hội kiếm tiền sẽ biến mất. Quá chủ quan, bảo thủ sẽ là cách nhanh nhất khiến bạn đóng cửa với tất cả các cơ hội phía trước.

Đây chính là lý do tại sao người giàu luôn rộng mở đón chào những ý tưởng mới.

8. Bạn là học sinh rất "nổi tiếng" ở trường

Gabriela Conti (Đại học Chicago), Gerrit Mueller (Học viện nghiên cứu nghề nghiệp), Andrea Gaeotti (Đại học Essex) và Stephen Pudney (Đại học Essex) dự đoán rằng: "Những người có mức độ nổi tiếng từ 20 đến 80% ở trường trung học nhiều khả năng 40 năm sau, sẽ có mức lương cao hơn 10% so với những người khác".


                        16 dấu hiệu cho thấy bạn có khả năng sẽ trở thành triệu phú
                     1

Hay nói cách khác, nếu được nhiều người yêu mến ở trường có nghĩa là bạn có nhiều bạn và có nhiều cơ hội hơn để kiếm tiền.

9. Bạn tiêu xài ít hơn số tiền kiếm được

Một điểm chung khác của người giàu là họ không bao giờ tiêu xài hoang phí. Thay vì phô trương sự giàu có của mình, họ luôn biết cách kiềm chế và bất cứ khoản tiền nào họ tiêu đều có mục đích rõ ràng.

10. Bạn có một cố vấn

Nếu dành phần lớn thời gian của mình cạnh những người tiêu cực và không có ước mơ thì sớm muộn gì, bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi suy nghĩ bi quan của họ.

Người giàu hiểu điều này và họ luôn tìm mọi cách để được kết nối với các tỷ phú và những người giỏi hơn họ. Đặc biệt, họ luôn có một cố vấn đắc lực, một người bạn đồng hành, một người thầy thực sự. Thậm chí, người này còn ở bên cạnh họ cả đời.

11. Bạn không bị ám ảnh bởi quá khứ

Triệu phú là những người phải trải qua khá nhiều thất bại mới có thể đạt được vị trí mà họ đang đứng bây giờ. Tuy nhiên, điều tuyệt vời đó là họ không bao giờ để cho bất kỳ một sự đau khổ, thất vọng, chán nản hay mất mát trong quá khứ cản trở con đường đạt được mục tiêu của mình. Ngược lại, họ coi đó là đòn bẩy vững chắc để đột phá.

12. Bạn có mục tiêu kiên định

Những người thành công luôn có mục tiêu ngắn hạn, dài hạn và biết rõ điều họ cần (chứ không phải chỉ là những điều họ muốn).

"Bạn không tự nhiên mà trở thành triệu phú được. Nếu không có mục tiêu, bạn chắc chắn chẳng thể nào đạt được nó". Peter Voogd – nhà sáng lập của Học viện Game Changers nhấn mạnh.

13. Bạn biết cách để khai thác triệt để điểm mạnh của mình

Triệu phú là những người biết cách đầu tư vào điểm mạnh của mình và thuê những người có các kỹ năng phù hợp để bù đắp cho điểm yếu của họ.

14. Bạn lạc quan


                        16 dấu hiệu cho thấy bạn có khả năng sẽ trở thành triệu phú
                     2

Những người thành công thật sự không phàn nàn, chỉ tay, quát mắng hay đổ lỗi cho những người khác khi có rủi ro xảy ra. Họ chấp nhận thử thách và tìm mọi cách để đánh bại nghịch cảnh.

15. Bạn bỏ qua những lời phán xét

Khi bị ám ảnh bởi những điều mà người khác nghĩ, bạn đang tự khiến bản thân lùi lại và bước vào một vòng luẩn quẩn. Thay vì quá sợ hãi bị phán xét, hãy cảm ơn họ vì đã cho bạn nhận ra rằng sẽ có lúc cần tránh xa một vài người nếu muốn biến những điều bạn muốn thành hiện thực.

16. Bạn liên tục phát triển bản thân

Một tấm bằng đại học có thể giúp bạn có được một công việc nào đó nhưng nó chưa đủ để khẳng định rằng trong tương lai bạn có thể trở thành triệu phú.

Tất cả những triệu phú hiện tại như Bill Gates, Mark Zuckerberg, Elon Musk hay Jeff Bezos đều là những con người ham học hỏi, cầu thị và luôn cố gắng phát triển tư duy và khối kiến thức của mình. Họ cải thiện bản thân từng ngày và không bao giờ có ý định ngừng học cả.

Nếu đã sở hữu 16 dấu hiệu trên thì hãy cứ tiếp tục phát huy chúng và giữ vững niềm tin rằng giấc mơ trở thành triệu phú đang đến rất gần với bạn.

 

 



NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Kỹ Năng Sống"


Có Thể Bạn Thích

Em yêu anh, là em yêu anh
Sút Cân Vì Ông Chồng Lười Biếng
Những Câu Nói Hay Về Tình Yêu Chung Thủy Dành Cho Anh, Cho Em
Còn mấy cái?
Đói dài cổ..
Gió thổi dọc cánh đồng
Những câu nói bất hủ sâu sắc về cuộc sống hay và ý nghĩa nhất
Đám đông nhỏ bé
Có Thật Lòng Yêu
Sự thật khắc nghiệt về học kỹ năng: Muốn trở thành chuyên gia, bạn phải chấp nhận đau đớn
Đi qua miền thương
Người đội mũ rộng vành
Hai người bạn thân
Top 10 nghề trong lĩnh vực CNTT có mức lương cao nhất ở tương lai
Mua Xe Mới Để Làm Gì?
Tình Yêu Vô Điều Kiện
Tổng hợp những câu nói hay ý nghĩa và sâu sắc của cha cực kỳ thấm thía lòng người
Cô gái đi tìm hạnh phúc
Khi Vợ Vắng Nhà
Tuần trăng mật

Trang Mọi Người Quan Tâm