Mẹ con em nguyện suốt đời làm đôi chân cho anh

Posted: Thứ Sáu, Ngày 12-05-2017, : 979.

 Cả đời này em và các con cần anh. Anh dù có thế nào vẫn là người quan trọng nhất.  Mẹ con em nguyện suốt đời làm đôi chân cho anh

Tôi và chồng quen rồi yêu nhau từ hồi còn là sinh viên đại học. 5 năm sau chúng tôi tới với nhau bằng một đám cưới nhỏ, cùng lời chúc phúc của gia đình, bạn bè. Anh là một người hiền lành, tử tế và rất đáng tin cậy. Kinh tế gia đình hai bên nội ngoại đều khó khăn nên vợ chồng tôi đều tự thân vận động trong mọi việc.

Anh may mắn tìm được một công việc đúng chuyên ngành và có thu nhập khá, còn tôi cũng tạm ổn. Sau 7 năm kết hôn, hai chúng tôi đã có thể tự mua cho mình một căn hộ nho nhỏ trong thành phố. Nhà anh neo người, bố anh mất sớm; mẹ anh ở vậy tảo tần nuôi anh lớn khôn nên tôi thấu hiểu nỗi khổ tâm của anh khi nghĩ tới cảnh mẹ một mình lủi thủi ở quê. Tôi bàn với chồng đón bà lên sống cùng.

Anh rất chiều chuộng tôi và chăm lo rất tốt cho các con, cũng là một người con có hiếu với mẹ. Điều đó khiến tôi càng tin rằng mình đã chọn đúng người. Hết giờ làm việc anh về trường đón con gái lớn, sau đó phụ tôi chuẩn bị bữa tối. Những ngày cuối tuần thường vui vẻ nhất vì cả nhà có thể cùng nhau nấu nướng, chơi đùa. Vậy mà ông trời cứ thích trêu ngươi với hạnh phúc của chúng tôi. Anh gặp tai nạn trên đường đi làm về. Sau tai nạn đó, anh mất khả năng đi lại vì chấn thương nặng ở cột sống. Từ một người khỏe mạnh, là trụ cột của gia đình, anh phải đi lại nhờ xe lăn, mọi việc cá nhân cũng gặp vô vàn khó khăn.

Tôi hiểu đó là một cực hình với anh. Tinh thần của anh đi xuống, anh nhìn mọi thứ đều bi quan. Hiểu được điều đó tôi đã động viên anh rất nhiều, nói anh cứ yên tâm điều trị, tốn kém bao nhiêu không ngại, kể cả việc bán nhà. Nhiều đêm hai vợ chồng ôm nhau khóc như hai đứa trẻ. Hai con còn nhỏ nên nhiều khi hỏi bố những câu rất khó trả lời như "Bố ơi, bao giờ bố dẫn con ra ngoại thành chơi thả diều như hôm nọ vậy bố" hay "Bố mau khỏe đưa con đi chơi nhé".

Từ việc hai người cùng lo kinh tế giờ chỉ còn mình tôi, bao nhiêu tài sản chắt chiu sau khi mua nhà, tính sau này dành cho việc học hành của con đều trôi đi theo từng đợt điều trị của anh. Tôi không thể chỉ làm và về nhà theo giờ hành chính như trước đây mà còn phải nhận làm thêm để đủ tiền trang trải mọi thứ. Vậy mà anh lại không hiểu, nói tôi khinh thường anh chỉ vì bây giờ anh là người đàn ông tàn phế, dựa vào vợ, ăn bám vợ.

Anh nói hãy ly hôn đi. Điều anh nói như ngàn vết dao đâm vào trái tim tôi. Đã gần 2 tháng trôi qua kể từ ngày anh bị nạn, anh gầy đi rất nhiều, nhìn anh tôi xót xa vô cùng. Sao anh có thể nghĩ và nói ra những lời như thế với vợ? Tôi đã làm gì sai để giờ anh đối xử và nói ra những lời nói đau lòng tới vậy?

Gửi anh: "Em đã bao giờ coi kinh anh chưa, hay vẫn hàng đêm lo cho anh từng chút một dù bản thân đang phải cố gắng rất nhiều. Em cũng thèm được ai đó động viên, đặc biệt là anh. Em đã chọn anh, cả đời này em và các con cần anh. Anh dù có thế nào thì vẫn là người quan trọng nhất với mẹ con em. Mình còn cơ hội để hồi phục mà anh, chỉ cần anh cố gắng, đừng bỏ cuộc. Còn nếu đúng như anh nói cơ hội đó bằng không thì em và con sẽ nguyện là đôi chân của anh suốt cuộc đời này. Hãy tin em và tin vào tình yêu của mẹ con em, anh nhé".

Nguồn - tác giả: : Sưu Tầm

 

 




Có Thể Bạn Thích

Chuyện cây táo
Có hại cho sức khỏe
Những câu nói bất hủ bá đạo hay nhất của thầy cô giáo cười không nhặt được miệng
Ném nỗi buồn về phía biển
KHI YÊU, THẰNG ĐÀN ÔNG NÀO CHẲNG ĐÒI HỎI
Giảm mệt mỏi khi ngồi máy tính bằng vài động tác đơn giản
Tổng hợp những câu danh ngôn hay về thiên nhiên bằng tiếng anh
Không cần phải nói dối
Cô bạn có đôi mắt tím
Bạn Gái Tôi Bị Gia Đình Bạo Hành Cả Tinh Thần Và Thể Xác
Người hát những bản tình ca
Khi Ông Chồng Hẹn Vợ Lần Sau
13 nguyên tắc then chốt để có một tình yêu bền vững, lâu dài
Say Rượu Phân Thân
10 hành động "xấu xí" khiến phái mạnh mất điểm trong mắt phụ nữ
Cô gái của mùa thu
9 kỹ năng Digital Marketing có nhu cầu cao nhất hiện nay
Vụ cá cược ngày ấy
Chiếc khăn lụa chấm bi
Cô gái và con mèo đen bên nhà hàng xóm

Trang Mọi Người Quan Tâm