Nỗi đau tình yêu đã giúp tôi trưởng thành

Posted: Thứ Năm, Ngày 11-05-2017, : 910.

Khi trái tim tôi vẫn còn non nớt, tôi chưa hiểu rõ định nghĩa về tình yêu và tôi cũng luôn cho rằng mình là một cô gái mạnh mẽ. Nhìn những cô bạn khóc cạn nước mắt vì chia tay với người yêu, tôi đã thầm cười cợt họ, họ quá yếu đuối, quá lụy tình. Những lúc ấy tôi sẽ đến bên họ và buông một lời an ủi: “Bạn tôi ơi, đừng khóc vì một kẻ xa lạ!”

ôi yêu!

Nói đúng hơn là những rung cảm đầu đời bắt đầu xuất hiện. Say nắng hay say gió gì đó mà lũ bạn tôi thường gọi – tôi không quan tâm, chỉ biết khi ở cạnh cậu, trái tim tôi đập nhanh hơn một nhịp và mọi hành động của tôi trở nên ngu ngốc. Tình yêu có thể làm một người mạnh mẽ trở nên yếu đuối ư? Tôi không tin. Hãy cứ yêu và vẫn cứ mạnh mẽ – tôi nghĩ vậy và… Tôi đã yêu cậu.

Cậu ấy nói chia tay…

Lần đầu tiên trải qua sự chia ly, hai hàng lệ bỗng chợt tuôn rơi trên đôi mắt của một cô gái luôn cho rằng mình mạnh mẽ. Tôi đã bật khóc như một đứa trẻ. Hàng ngàn câu hỏi “Tại sao…” hiện lên trong đầu tôi, và tôi nghĩ có thể dùng sức mạnh của mình để làm bị thương kẻ đã gây ra đau khổ cho mình. Nhưng sao đôi tay này chợt trở nên yếu đuối, đôi chân chỉ muốn chôn một chỗ, nơi mà cuộc chia ly diễn ra, nơi mà cậu đã nói lạnh lùng rằng: “Mình chia tay đi!” – và câu ấy là dành cho tôi. Hàng mi cứ thế ướt đẫm, khung cảnh nhòe dần như được quay bằng một ống kính ướt mưa… tôi nhìn cậu quay lưng bước đi mà không ngoảnh lại.

Một mối tình qua đi, sẽ có tình yêu khác đến.

Tôi đã yêu thêm lần nữa, không phải là cậu mà một người tôi gọi bằng anh. Anh đến và đem theo cả tình yêu tôi tưởng như đã bị cậu đem đi mất. Anh đến để xoa dịu nỗi đau khiến nước mắt tôi cứ đang rơi hoài sao không thể dứt. Anh yêu tôi hơn cậu đã từng yêu tôi, anh quan tâm tôi hơn cậu và cũng chưa nói lời chia tay với tôi. Người ta nói mối tình đầu như vết chân trên cát, bước nhẹ nhàng nhưng vết lại rất sâu, và cậu ấy cũng cứ ở lại trong trái tim tôi dù anh đã cố gắng để thay thế, để xóa đi, để làm yên con tim non nớt của tôi. Và rồi, một ngày rất gió… Anh lại nói chia tay với tôi.

Là lời của anh hay lời của gió, tôi không phân biệt được. Tiếng ù ù hòa lẫn tiếng ấm áp của anh sao nghe mặn đắng. Lần này tôi đã bước lên một bước để gần anh hơn và đã nói ra được câu “Tại sao…” thành tiếng. Lý do là vì cậu, vì cậu chẳng bao giờ chịu ra khỏi trái tim hay khối óc của tôi, vì cậu cứ để nỗi đau cho tôi, để tôi âm ỉ rên với anh nhưng không thành tiếng. Để anh bất lực mỗi khi nhìn tôi khóc vì cậu… Tôi muốn đuổi cậu đi, nhưng sao khó quá.

Khi tình yêu đến quá nhiều, cảm xúc sẽ dần nhạt!

Có thêm anh khác và cậu khác đem theo tình yêu để đến với tôi. Chấp nhận họ? Tôi không làm được nữa… Khi không quen cậu, tôi là một cô gái mạnh mẽ, khi không quen anh, tôi chỉ là một cô gái hay khóc. Còn bây giờ, tôi là một cô gái hay khóc và cũng không còn mạnh mẽ. Những người đến sau, họ có yêu tôi hay không, có thể làm cho tôi hạnh phúc hay không – tôi không biết, vì tôi đã từ chối họ, trốn tránh họ, giống như một con nhím đang xù lông lên để không ai có thể động vào mình.

hay tu tao cho minh loi song lac quan cam xuc

Và… tôi đã trưởng thành.

Sau khi trải qua bao gian nan của tình yêu, tôi cảm thấy mình đã thật sự trưởng thành. Đánh mất một điều gì đó trong cuộc đời quả thật là điều không ai muốn, nhưng nếu đó là thứ không thuộc về mình, không dành cho mình thì có níu giữ cũng không thể nào tồn tại bên mình mãi mãi. Tôi nhận ra điều đó và dặn lòng sẽ không bao giờ khóc vì một người không thuộc về mình, cũng sẽ không để nỗi đau giằng xé con tim nữa. Quen một ai đó, tôi không còn lo lắng rằng ngày mai người ấy có thể rời xa tôi. Bởi họ đến được thì cũng sẽ tự đi được, chỉ cần họ yêu tôi và không muốn rời xa tôi thì họ sẽ ở lại thôi.

Tôi đã thực sự là một cô gái trưởng thành, không phải mạnh mẽ vẻ bên ngoài mà là một cô gái có trái tim kiên cường. Quá khứ của tôi, tôi không phải là kẻ ngốc khi bật khóc vì một người đã xa, nhưng nếu chỉ khóc như một đứa trẻ thì cũng chẳng giải quyết được gì. Người ta nói với tôi rằng ở độ tuổi như tôi thì không nên rơi lệ chỉ vì một người đàn ông, kể cả khi mọi thứ trở nên tôi tệ. Tôi thấy đúng và sẽ làm như vậy, bởi tôi ghét phải khóc.

“Khóc cũng sống, cười cũng sống, tại sao ta không chọn nụ cười để sống?”

Nguồn - tác giả: : Sưu Tầm

 

 




Có Thể Bạn Thích

Chuyện Phạm Lãi không cứu được con
Một Tình Yêu Đúng Nghĩa
Tuyển Chọn Những Câu Danh Ngôn Về Cuộc Sống Hay Nhất
Gói mì tôm cho con
Mật ong rất tốt, thế nhưng đừng bao giờ kết hợp chúng với những thực phẩm này
Cách làm vòng hoa nguyệt quế bằng lõi giấy vệ sinh cực độc đáo
Sự hiểu ra muộn màng
10 mẹo vặt tuyệt vời mà trước giờ ít người biết đến
KIẾP SAU ANH VẪN NGUYỆN LÀM CHỒNG EM
Cao Thủ Tán Gái
Luôn nghĩ về anh??
Bài văn hội ngộ tấm và cám dưới âm phủ
Người Yêu Vẫn Còn Hận Tình Cũ
Hãy dành 15 phút để học 7 kỹ thuật có thể thay đổi cuộc đời bạn!
Chuyến bay tới Boston
Em thích làm vợ anh!
Những Câu Nói Hay Tâm Trạng Về Cuộc Sống Của Giới Trẻ
Đám đông nhỏ bé
Nếu không thể yêu, xin hãy đừng cố yêu
Vẫn cứ thích em

Trang Mọi Người Quan Tâm