Tự tin đi du lịch chỉ với 500k vào dịp 30/4 - 1/5 tại sao không?

Posted: Chủ Nhật, Ngày 28-05-2017, : 795.

Vào dịp 30/4 -1/5 năm nay, theo quy định chúng ta sẽ được nghỉ 4 ngày. Với thời gian dài như vậy, tại sao chúng ta lại không thưởng cho mình một chuyến du lịch bên gia đình và bạn bè nhỉ? Những chuyến du lịch sẽ giúp chúng ta lấy lại tinh thần để bắt đầu cho những ngày làm việc tiếp theo. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết phải đi đâu vào dịp này cho gần và rẻ thì đây sẽ là những gợi ý vô cùng tuyệt vời cho bạn đấy.

    1. Núi Hàm Lợn

    
                        Tự tin đi du lịch chỉ với 500k vào dịp 30/4 - 1/5 tại sao không?
                     0

    Núi Hàm lợn thuộc dãy núi Độc Tôn, Sóc Sơn, Hà Nội. Nơi đây chỉ cách Hà Nội khoảng 40km. Ngọn núi này cao 462m, đặc biệt nơi đây được mệnh danh là "nóc nhà Thủ đô" bởi lẽ đây là đỉnh núi cao nhất của Hà Nội. Đến đây bạn có thể nghỉ dưỡng và thư giãn, hòa mình cùng đất trời thiên nhiên, trải nghiệm những chuyến leo núi đầy thú vị. Nếu bạn không thích leo núi thì hãy dừng chân và cắm trại ngay dưới chân núi Hàm Lợn, nơi có hồ Hàm Lợn hay người dân nơi đây còn gọi là hồ Suối Bàu nằm giữa đồi thông và keo xanh mướt, cùng nhau vui chơi ca hát, tổ chức bữa tiệc nướng ngoài trời. Nếu bạn không có các đồ dùng để dựng trại, thì nơi đây luôn sẵn sàng các dịch vụ cho thuê bạt, bếp nướng, than củi, còn đồ ăn các bạn hãy chuẩn bị trước ở nhà nhé. Một ngày picnic ngoài trời như thế này chi phí cũng chỉ đến 300k thôi, rất phù hợp cho các bạn, đặc biệt là sinh viên phải không nào?

    2. Hồ Đại Lải

    
                        Tự tin đi du lịch chỉ với 500k vào dịp 30/4 - 1/5 tại sao không?
                     1

    Cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km về phía Bắc, chúng ta sẽ đến với Vĩnh Phúc, và đến với Hồ Đại Lải. Nơi đây không còn quá xa lạ đối với những người yêu du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái, bởi lẽ nơi đây có hệ động, thực vật vô cùng phong phú, đa dạng cho chúng ta có những trải nghiệm vô cùng thú vị. Đến đây bạn sẽ tận hưởng được khí hậu vô cùng mát mẻ và trong lành, tránh xa những ồn ào, khói bụi của thành thị. Bên cạnh đó, vào thời điểm du lịch vào mùa hè, hồ Đại Lải còn có rất nhiều các hoạt động vui chơi bổ ích như đạp vịt sang đảo Ngọc, đi ca-nô xung quanh hồ, chèo thuyền trên hồ. Bên cạnh những hoạt động vui chơi, thì ẩm thực nơi đây cũng vô cùng phong phú và đặc sắc. Đặc biệt là các món ăn chế biến từ thịt trâu nơi đây rất nổi tiếng.

    3. Vườn quốc gia Ba Vì

    
                        Tự tin đi du lịch chỉ với 500k vào dịp 30/4 - 1/5 tại sao không?
                     2

    Cách Hà Nội khoảng 30km, vườn quốc gia Ba Vì cũng là một địa điểm vô cùng hấp dẫn đối với các bạn trẻ và các gia đình ở Hà Nội. Đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 10 là thời điểm đẹp nhất để du lịch Ba Vì, lúc này khí hậu mát mẻ, trong lành và yên tĩnh rất thích hợp để tham quan tản bộ, dã ngoại và cắm trại. Bên cạnh đó Ba Vì cũng có rất nhiều món ăn ngon, đặc sản của vùng đất này như cá ngạnh, cá nheo sông Đà, các món dê, lợn lửng và đặc biệt các loại bánh sữa, sữa tươi, sữa chua là những món ăn nổi tiếng nơi đây.

    4. Làng Văn Hóa các dân tộc Việt Nam

    
                        Tự tin đi du lịch chỉ với 500k vào dịp 30/4 - 1/5 tại sao không?
                     3

    Với những ai muốn tìm hiểu các nền văn hóa của các dân tộc và trải nghiệm những phong tục thú vị của 54 dân tộc Việt Nam, thì một địa điểm lý tưởng dành cho bạn đó là làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam ở Đồng Mô. Với diện tích 198,61ha, nơi đây được trưng bày, tái hiện tất cả mô hình nhà ở, các vật dụng và phong tục tập quán của các dân tộc trên nước Việt. Đến đây bạn có thể thuê hướng dẫn viên du lịch để được hiểu biết thêm nhiều thông tin giá trị, hoặc bạn cũng có thể tự đi khám phá những điều thú vị nơi đây đang chờ đón bạn.

    5. Tam Đảo

    
                        Tự tin đi du lịch chỉ với 500k vào dịp 30/4 - 1/5 tại sao không?
                     4

    Tam Đảo cách Hà Nội khoảng 80km. Nơi đây được mệnh danh là nơi có khí hậu mát mẻ quanh năm, không những thế ở nơi đây một ngày chúng ta có thể trải nghiệm bốn mùa khí hậu, thật thú vị phải không nào? Đến đây sẽ có rất nhiều địa điểm cho những ai thích "sống ảo" và thăm quan ngắm cảnh như: nhà thờ cổ Tam Đảo, Thác Bạc, Đền Bà Chúa Thượng Ngàn, Cổng trời,... Khi đã thăm quan xong, chắc ai cũng mệt là đói thì hãy tìm và thưởng thức một số món ăn nổi tiếng nơi đây như gà đồi Tam Đảo, Lợn mán Tam Đảo, Thịt tái bò kiến đốt và trên đường trở về đừng quên mua ít ngọn su su, và quả su su đặc sản nơi đây về thưởng thức nhé.

    Hy vọng với những gợi ý trên đây, bạn sẽ có thêm nhiều gợi ý thú vị cho chuyến hành trình sắp tới của mình.

    Chúc các bạn có ngày nghỉ lễ vui vẻ bên gia đình!

     

     



    NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Kỹ Năng Sống"


    Có Thể Bạn Thích

    Cái lần đầu tiên ấy…
    25 blog về thiết kế đáng để Follow năm 2016
    Tớ vẫn chờ cậu
    Anh yêu em, chứ không cưới em
    Tuyển tập những câu danh ngôn hay về giáo dục ý nghĩa nhất
    Đồng sàng dị mộng
    Cách làm đèn ông sao truyền thống chơi Trung thu
    Đám cưới sắt
    Câu Nói Hay Và Ý Nghĩa Nhất Về Cha Mẹ Khiến Bạn Bùi Ngùi
    16 dấu hiệu cho thấy bạn có khả năng sẽ trở thành triệu phú
    Buồn và lo lắng
    Ai là ai?
    Những câu nói hay và ý nghĩa về cuộc sống dành cho dân phượt
    Câu Nói Hay Về Niềm Đam Mê, Khát Vọng Sống Bạn Yêu Thích
    Khi dân ngoại học tiếng Việt
    Chỉ khi còn biết đau, người ta mới biết mình đang sống
    Lời chúc Valentine hay ngọt ngào cho người yêu vợ chồng
    29 câu nói truyền cảm hứng dành cho những người thích viết
    Ngắm nhìn 15 ngôi trường đại học đẹp nhất thế giới
    Những Bài Học Ý Nghĩa Của Cuộc Sống.

    Trang Mọi Người Quan Tâm