Đàn Ông Và Coding

Posted: Thứ Ba, Ngày 09-05-2017, : 856.

Coding là công việc của đàn ông. Nó đòi hỏi người viết code phải tỉ mỉ, cẩn thận. Sai sót một dấu phẩy, dấu nháy có khi phải trả giá rất đắt. Người coding có bao giờ thất bại không? Có chứ. Đàn ông có thể biện minh hàng nghìn lý do cho thất bại của mình. Vì nôn nóng, vì đoảng, vì thiếu kinh nghiệm, hay vì... lâu ngày không code.

Nhưng có một điều nên nhớ, đàn ông không bao giờ buông xuôi.

Viết code cũng giống như ve vãn đàn bà. Đúng ý thì không sao, sai ý thì cứ nặng mặt ra đấy. Đàn ông luôn gặp khó khăn khi sửa lỗi. Thì ra coding cũng mất thời gian nhiều như đàn bà. Bởi vậy, đàn ông luôn muốn tối ưu mọi thứ. Khi đã chinh phục được rồi, đàn ông hay tự hỏi: "Tại sao mình không tiếp cận theo hướng thế này, thế khác?" Đàn ông luôn muốn đốt cháy giai đoạn.

Đôi khi viết code là để gài hàng. Có khi phải cài vào đấy một lệnh lấy mật khẩu, hay một đoạn code backdoor để khi muốn, đàn ông chỉ cần ngồi rung đùi. Nhưng đàn ông chân chính không ai làm thế mà họ chờ đàn bà tự đưa mật khẩu cho mình. Binh pháp Tôn Tử có một kế sách là "phản khách vi chủ". Đàn ông luôn biết đặt mình vào thế chủ động. Bởi vậy, người viết code cũng là một "tình" báo viên chiến lược.

Coding là doping. Đàn bà cũng thế. Một khi đã nghiện thì không tài nào dứt ra. Khi ấy, đàn ông dùng tình cảm nhiều hơn lý trí. Đàn ông thích cảm giác đắm đuối khi phê. Bởi vậy, đàn ông hay bị sốc vì dùng quá liều hay khi có nhiều tạp chất. Ấy là lúc đàn ông cảm thấy vật vã và chán chường. Ấy là lúc đàn ông bế tắc và tự làm mình đau.

Người coding chỉ nên tập trung vào một ngôn ngữ lập trình, cũng như đàn ông không nên bắt cá hai tay. Mỗi ngôn ngữ có những đặc điểm riêng và phục vụ những mục đích khác nhau của đàn ông. Nhưng không có thứ ngôn ngữ nào là hoàn hảo cả. Có hai nguyên tắc đàn ông cần phải nhớ. Thứ nhất, không có khuôn mẫu chung cho người đàn bà lý tưởng. Thứ hai, đàn bà là nguyên nhân của mọi xung đột.

Có một sự thật là người coding rất khó làm sếp. Muốn làm sếp thì phải code rất trùm. Để làm sếp, không những phải phân tích giỏi, mà còn phải đoán được suy nghĩ người khác. Cần mẫn với coding thì cả đời chỉ làm lính. Cũng như chăm ngoan với đàn bà là chăm ngoan ngu.

Nhưng đôi khi đàn ông không muốn được làm sếp. Đàn ông chỉ muốn làm đàn bà vui. Và chỉ có đàn bà mới khiến đàn ông thỏa hiệp với chính mình như thế.

 

 



NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Truyện Buồn"


Có Thể Bạn Thích

Khi biết chấp nhận bản thân, cuộc sống sẽ tuyệt vời biết bao
Khi cô ấy khóc
5 cách để đối phó với những người xấu tính
Nếu phải kể lại chuyện tình
Những câu nói, stt hay về cuộc sống gia đình vợ chồng tươi đẹp ý nghĩa đi vào lòng người
Danh Ngôn Tình Bạn Hay – Điều Quý Giá Cho Mỗi Chúng Ta
Lợi Ích Của Việc Cai Rượu
Ai Cũng Có Một Chuyện Cũ Nên Quên Đi...
Những Câu Nói Hay Về Tình Yêu Nghe 1 Lần Là Nhớ
Cách phân biệt giới tính.. Ruồi!
Đoạn Kết Tây Du Kí
Tin nhắn chúc mừng sinh nhật hay và ý nghĩa nhất cho người yêu
Vắt sữa bò.
Những câu nói của con gái trong tình yêu sẽ khiến chàng ngất ngây trong hạnh phúc
Cần tất
Tương Lai Của Một Người Đàn Ông Có Vợ
Chiếc Chăn Ấm Áp (cảm động)
Sao qua mặt được vova
Cánh cò trở về
Chỉ có bậc kỳ tài mới tìm ra tất cả sự khác biệt trong 16 bức ảnh này!

Trang Mọi Người Quan Tâm