Gửi các em chăm học

Posted: Thứ Sáu, Ngày 12-05-2017, : 934.

Dài nhưng hy vọng các em đừng đi theo vết xe đổ của chị. Gửi các em chăm học

Đôi lời gửi đến những em đang cắm mặt mũi vào học để được tấm bằng giỏi hoặc xuất sắc đại học. Chị rất vô cùng ngưỡng mộ các em, chị chúc các em đạt được mục tiêu của mình.

***

Chị là một người kinh doanh từ sớm, nói vậy có vẻ oai nhưng thực ra là một người có lẽ đã chọn sai con đường thì đúng hơn. Cấp ba chị là học sinh xuất xắc của trường với thành tích học tập cũng gọi là nổi trội và được mọi người kính nể vì thi vào một trường đại học danh tiếng của đất nước với điểm số 26 điểm 6 năm về trước.

Mới vào trường chị biết học không phải là con đường thành công duy nhất, mặt khác chị cho rằng kỹ năng mềm và kinh nghiệm mới là điều quan trọng. Từ năm nhất c đã đi làm bán hàng cho một cửa hàng quần áo, sau đó chuyển sang quán cafe và thậm chí đi ship hàng. Đến giữa năm thứ 2 chị đã có trong tay 37tr562k trong tài khoản tiết kiệm ngân hàng và một chiếc xe máy, chị đã khóc khi nhận ra mình có nhiều tiền vậy. Chị quyết định kinh doanh.

Đầu tiên bán tất và quần tất, bán lãi lắm lại đắt hàng nữa, vì lúc đó mốt những cái tất dễ thương sau mùa tất chị bán thêm vài những mốn đồ như bình nước uống, vòng tay, Dreamcatcher, tree of life, các sản phẩm chủ yếu là chộp dựt theo xu hướng. Chị mở thêm trang web, nhập hàng về đồng thời lấy hàng handmade từ các bạn sinh viên và trả công cho họ. Mỗi thàng riêng tiền lời cũng được 3tr có tháng bán chạy thì đc 4-5tr, nhưng cũng có tháng k bán được thì sẽ lỗ cả tiền chạy quảng cáo, tiền thuê server, đầu tắt mặt tối vì để có khoản lãi như vậy chị phải có lượng doanh thu lớn vì đơn hàng toàn món nhỏ nhỏ, giá tiền cho sinh viên.

Khi ra trường với tấm bằng khá trên tay, đồng thời lúc đó công việc kinh doanh chững lại, chị quyết định đi xin việc tại các công ty Big4 kiểm toán. Chị không học kế kiểm nhưng bạn chị yêu thích và rủ chị đi thi cùng, nó hay kể về Big4 kiểm toán rất nhiều và đặc biệt là có một vài công ty lại k yêu cầu kiến thức chuyên môn. Chị bị loại vì tiếng anh kém và không có gì nổi trội. Khi vào vòng tình huống, ứng xử với khách hàng, C nhận ra rằng sao các bạn thí sinh lại giỏi vậy, mình lăn xả trên thương trường bao nhiêu năm, tìm kiếm và thoả mãn khách hàng bằng chính kinh nghiệm của mình vậy tại sao có những giải pháp mình không nghĩ tới như các bạn ấy, không lẽ các bạn ấy còn làm việc chăm chỉ hơn mình. Chị tò mò và con bạn chị nói rằng, "Chúng nó đi học hết mà, chẳng qua mày không được học, m kinh doanh lại không phải chuyên ngành toàn học từ kinh nghiệm, ít biết, có khoá kỹ năng mềm học 1-2 tháng là ok r."

Đó các em ạ, chị đã không học thêm tiếng anh, không học thêm bất kỳ cái gì ngoài việc học chống đối trên trường. Để bây giờ, ừ thì có công việc đấy, kinh doanh đấy mỗi tháng cũng kiếm được đôi ba triệu đấy nhưng đổi lại chị mất cả năm kiếm được 30tr thì bạn chị làm tại 1 công ty nước ngoài nó chỉ cần có 3 tháng là đã có 30tr trong tay mà k phải lo nghĩ đến việc phá sản mặc dù áp lực công việc của họ dẫn lớn.

Sau 1 năm ra trường, c lấy chồng và C đã quyết tâm mở một shop cafe nhỏ gần một trường đại học cách khá xa trung tâm sau cú sốc đầu đời bằng cách vay mượn, nhưng cuộc đời không gì là suôn sẻ. C vẫn kiếm thêm bằng cách buôn bán trên mạng. Sau 1 năm tiếp tức là sau 2 năm ra trường c vẫn thế, thu nhập lên được 5-6tr. Chồng chán chị do chị không muốn có con sau 2 năm và sốc hơn khi chị nhìn lên face của anh thấy anh đưa đẩy với những đứa con gái khác. Không những vậy ông ấy còn chọc gẹo cả các bạn nam có điệu bộ nữ tính. Cả thế giới gần như sụp đổ, con bạn chị giờ sau 2 năm lương cũng được mười mấy triệu và chuẩn bị nhảy sang một công ty khác với mức lương cao hơn. Mặc dù nó chưa có gia đình nhưng cảm giác nó thoải mái và trẻ trung vô cùng. Còn chị từ một đứa con gái xuất xắc của cả xã, một người năng động khi còn là thời sinh viên. Nhưng hơn ai hết chị là một con người kinh doanh thất bại.

Chị bán quán cafe, thu nhỏ việc kinh doanh đang học tiếng anh, học thêm chứng chỉ về tài chính, chăm lo chồng và kế hoạch có con và hy vọng chị có thể làm lại cuộc đời. Không phải ai kinh doanh cũng giàu, các em nên biết khi nào tiếp tục, khi nào dừng lại và chọn sang một con đường phù hợp với mình hơn.

Nguồn - tác giả: : Sưu Tầm

 

 




Có Thể Bạn Thích

VIẾT VỀ BA
Các chàng để tình yêu ở đâu
Những câu chúc mừng sinh nhật hay nhất dành cho bạn bè và người thân
Câu Nói Hay Khi Tình Đổ Vỡ Buồn Tan Nát Cõi Lòng
Lên đại học
LỜI THƯƠNG CHƯA NGỎ
Vết rạn
16 điều nên làm vào sáng thứ Hai đầu tuần để có thể làm việc hiệu quả hơn
Đường và xe
Vỏ quýt dày có móng tay nhọn
Tôi Say Nắng Trai Nhảy
CHỈ TẠI MẸ CẤM!
Cổng Đời Vào Đã Khó, Ra Cũng Chẳng Dễ
Khe cửa sổ mùa đông
Thầy phán cưới nhau về thì mình sẽ chết sớm!!!
Nếu Em Khóc, Anh Có Còn Là Người Đầu Tiên Tìm Thấy Em?
Cá Tháng Tư đáng nhớ!
Thu tháng 8 - Tết Tuổi thơ
Chúc Tình
Hãy cứ bước đi

Trang Mọi Người Quan Tâm