Một số bài tập giảm stress và thư giãn mắt đơn giản

Posted: Chủ Nhật, Ngày 28-05-2017, : 962.

Việc ngồi trước máy tính trong thời gian dài không chỉ ảnh hưởng đến cột sống, hệ thần kinh mà mắt cũng sẽ ảnh hưởng khá nhiều. Thay vì ngồi một chỗ và sử dụng máy tính liên tục trong hàng giờ đồng hồ, bạn nên đứng dậy thư giãn bản thân hoặc thực hiện các bài tập đơn giản. Trước đây, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn những bài tập cơ bản giúp giảm mệt mỏi khi ngồi trước máy tính.

Trong bài viết này, Quản trị mạng sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin bổ ích để giảm stress cho đôi mắt, sau khoảng thời gian dài nhìn vào máy tính. Những bài tập dưới đây vô cùng đơn giản, giúp bạn có thể bảo vệ sức khỏe cho đôi mắt suốt thời gian ngồi trước máy tính.

1. Bài tập hít thở

Não chúng ta tuy nhỏ nhưng lại sử dụng 20% lượng oxy của toàn cơ thể. Khi mệt mỏi có nghĩa là lượng oxy ở não đang thấp, bạn cần hít thở thật sâu 3 - 5 lượt.

Cách hít thở tốt nhất là đưa khí xuống bụng dưới (đan điền) hãy hít vào thật sâu phình bụng ra hết cỡ và thở ra bằng miệng thật chậm, hóp bụng lại tống hết khí ra ngoài. Bạn có thể sử dụng cách hít thở của Yoga hay thiền đều được. Khi thở tốt nhất hãy giữ đầu óc trống rỗng tập trung toàn bộ sự chú ý vào bụng dưới.


                        Một số bài tập giảm stress và thư giãn mắt đơn giản
                     0

Đa số các bạn có tật về mắt đều gặp khó khăn trong việc hít thở theo quy trình trên. Các bạn hít vào hóp bụng thở ra phình bụng. Đây là nguyên nhân khiến não thiếu oxy ko cung cấp đủ năng lượng cho mắt dẫn tới mắt yếu... và rất nhiều người đã có trải nghiệm là khi tập yoga hay thiền mắt họ sáng lên dần dần. Vấn đề là thời gian...

2. Thư giãn mắt với thao tác úp mắt

Chà xát hai tay thật nóng, khép các ngón tay lại và đặt ngón tay phải bên ngoài chồng lên các ngón tay trái sau đó úp lòng bàn tay vào hai mắt. Hai mắt nhắm nhẹ lại. Làm động tác này sẽ giúp các mạch máu xung quanh mắt giản nỡ ra đưa năng lượng lên mắt giúp giảm mỏi mắt. Đồng thời cũng làm mềm cơ quanh mắt giúp cơ co giãn giúp điều chỉnh nhãn cầu về đúng vị trí...


                        Một số bài tập giảm stress và thư giãn mắt đơn giản
                     1

3. Mát-xa cho mắt giảm mệt mỏi

Hãy mát xa nhẹ nhàng xung quanh vùng mắt lan dần ra mặt tới đầu để kích hoạt các mạch lưu thông tốt hơn mang năng lượng tới mắt/ lên não. Làm động tác này cũng làm mềm cơ quanh mắt, giúp cơ co giãn giúp điều chỉnh nhãn cầu về đúng vị trí.


                        Một số bài tập giảm stress và thư giãn mắt đơn giản
                     2

4. Đắp khăn nóng lạnh

Sau 1 ngày làm việc mệt mỏi hãy ngâm khăn vào nước nóng sau đó đắp lên mắt nhắm nhẹ. Khăn hết nóng thì nhúng khăn vào nước đá lạnh và đắp lên mắt. Việc này giúp mắt và các cơ mắt được thư giãn toàn phần và lấy lại năng lượng cho mắt cực tốt.

Làm động tác này cũng làm mềm cơ quanh mắt giúp cơ co giãn giúp điều chỉnh nhãn cầu về đúng vị trí cực tốt.


                        Một số bài tập giảm stress và thư giãn mắt đơn giản
                     3

Hơn nữa, nếu mắt bạn bị thâm quầng mắt, mí mắt bị co giật và cận thị giả, mắt mờ đi (do mệt mỏi, stress) bạn cũng hãy đắp khăn nóng lạnh để trị nhé. Bạn chỉ cần đắp 1 - 2 lần là hết quầng thâm. Đắp liên tục 3 - 7 ngày sẽ không còn bị mí mắt sưng lồi.

Khi mí mắt bị co giật và mắt mờ đi đột ngột-cận thị giả (do mệt mỏi, stress) bạn cũng có thể áp dụng cách đắp mắt này . Bạn sẽ cảm nhận mắt khỏe hẳn và sáng rõ chỉ sau 1 lần đắp khăn nóng lạnh này.

Trước khi đắp nhỏ nước muối vào mắt sẽ cho kết quả tốt hơn.

5. Tập nhìn gần - xa

Để các cơ không bị thoái hóa: sau khoảng 20 phút nhìn chú tâm vào sách/ màn hình gần bạn hãy dành 1 phút nhìn thật xa và ngược lại. Tốt nhất hãy nhìn gần vào cây xanh.

6. Chớp mắt thường xuyên/ nhắm mắt cho mắt nghỉ ngơi

Các bạn bị tật về mắt hay bị khô mắt, khi bạn chớp mắt, mắt sẽ tiết ra nước mắt giúp mắt sáng hơn.


                        Một số bài tập giảm stress và thư giãn mắt đơn giản
                     4

Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên uống nước để giúp não hoạt đông tốt hơn, giúp giảm mệt mỏi. Những bài tập mát xa cho mắt không lấy của bạn nhiều thời gian, hãy ghi nhớ chúng và thực hiện mọi lúc có thể để giữ sức khỏe cho mắt nhé.

Video giới thiệu 7 bài tập nhỏ giúp tăng "sức khỏe" cho đôi mắt:

eye exercise - bài tập cho mắt

8| 8| 8| LƯU Ý: Bạn có biết rằng trên có tới hơn 40% dân văn phòng chúng ta (tức là trung bình 10 người thì có 4 người) mắc các bệnh về mắt (nếu nhìn vào thực tế thì con số này còn nhiều hơn), nhưng HẦU HẾT các triệu chứng xấu về mắt đều có thể được giảm bớt nếu bạn chịu khó tập thể dục cho mắt bằng bài tập 7 bước đơn giản như video dưới đây ☀. Nếu kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, nhiều vitamin A, C và rau xanh thì 4/10 người đó có thể giữ đôi mắt khỏe, đẹp và sáng đến năm 60 tuổi hay không? #quantrimang #fanpagequantrimang #fbquantrimang Nguồn: Bright Side. Bài viết tham khảo thên website Quản Trị Mạng: http://quantrimang.com/giam-met-moi-khi-ngoi-may-tinh-bang-vai-dong-tac-don-gian-91448

Được đăng bởi Quản Trị Mạng 18 Tháng 4 2016

Tham khảo thêm các bài sau đây:

        Chúc bạn và gia đình mạnh khỏe!

         

         



        NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Kỹ Năng Sống"


        Có Thể Bạn Thích

        Cuộc đời ông nội tôi
        Nguyên nhân
        Chứng cứ ngoại tình
        Anh sẽ tìm được Pasword của em
        “Chồng Ngoại Tình, Thôi Thì Coi Như Thỉnh Thoảng Bị Mất Trộm Vặt Đi!”
        Diệt trừ hậu họa
        CÂU CHUYỆN THẦN CHẾT
        Ngoại ơi!
        Truyện Ngắn Gia Đình - Yêu thương thầm lặng
        15 hình ảnh buồn thê lương về tình yêu đơn phương
        Hình ảnh những câu nói bất hủ hay nhất về cuộc sống cực ý nghĩa
        Thòi chân giữa
        Trời không phụ lòng người
        Chờ để yêu
        7 bài học Marketing giá trị mà Pokemon Go “dạy” cho các marketer
        Dũng cảm
        Thật thà quá!
        9 mẹo hiệu quả giúp bạn “giả vờ” thông minh trong các cuộc họp
        Hãy thay đổi những cách nói sau đây để không vô tình làm tổn thương cha mẹ
        Cô Gái 'đứng Hình' Trước Lời Đáp Trả Của Bạn Trai

        Trang Mọi Người Quan Tâm